Tin mới

Những chuyến thị sát bất ngờ của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc

Chủ nhật, 09/10/2016, 16:23 (GMT+7)

"Đi chợ đầu mối” Long Biên ở Hà Nội vào tờ mờ sáng; vào quán phở bên đường ở TP HCM ăn sáng... là những chuyến vi hành bất ngờ, ấn tượng của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc.

"Đi chợ đầu mối” Long Biên ở Hà Nội vào tờ mờ sáng; vào quán phở bên đường ở TP HCM rồi mời cả đoàn công tác ăn sáng, uống cà phê ... là những chuyến thị sát bất ngờ, ấn tượng của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc. 

Thủ tướng thị sát chợ Long Biên, ruộng rau sạch Hà Nội

Rạng sáng 27/9, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã bất ngờ có chuyến kiểm tra đột xuất chợ đầu mối rau quả Long Biên và xã chuyên canh rau sạch Văn Đức, Hà Nội. Thông tin về chuyến thị sát bất ngờ của Thủ tướng được Tuổi trẻ, Người lao động và nhiều báo khác đăng tải.

Những chuyến vi hành ấn tượng của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc
Thủ tướng kiểm tra thực phẩm bán ở chợ Long Biên (Hà Nội). Ảnh: Tuổi trẻ

Theo ghi nhận của phóng viên các báo, kiểm tra một vòng chợ Long Biên, Thủ tướng đã ghé vào nhiều cửa hàng bán hoa quả để hỏi thăm và tìm hiểu. Thủ tướng chia sẻ với bà con tiểu thương cần quan tâm đến sức khoẻ người tiêu dùng mà cụ thể là không nên kinh doanh những loại rau củ quả không đảm bảo chất lượng, có sử dụng thuốc bảo vệ thực vật, chất kích thích không đạt chuẩn và nhập khẩu từ nơi có chất lượng không tốt.

“Sức khoẻ của người tiêu dùng là sức khoẻ khách hàng như mọi người thường nói là “thượng đế”. Người tiêu dùng có khoẻ, có tin thì sẽ tiếp tục mua để các cửa hàng ngày càng ăn nên làm ra”, báo Người lao động dẫn lời Thủ tướng nhắn nhủ.

Sau 1 tiếng kiểm tra và tìm hiểu việc buôn bán tại chợ đầu mối Long Biên, Thủ tướng và đoàn công tác đã di chuyển ra ngoại ô Hà Nội để đến xã Văn Đức, huyện Gia Lâm, một địa phương có phong trào trồng rau sạch rất phát triển.

Gặp các nông dân bên ruộng rau cải, Thủ tướng thân tình thăm gia đình và cũng như qua trình trồng rau sạch. Thủ tướng bày tỏ sự hoan nghênh bà con nông dân xã Văn Đức đã tuân thủ việc trồng rau sạch nhưng nhắc nhở chính quyền, phòng nông nghiệp huyện, Chi cục Bảo vệ thực vật phải tích cực hỗ trợ, hướng dẫn bà con và làm hết trách nhiệm để kiểm soát các đại lý bán phân bón, thuốc bảo vệ thực vật đạt chuẩn.

Thủ tướng kiểm tra đột xuất suất ăn công nhân

Theo báo Tuổi trẻ đăng tải, khoảng 5h45 sáng 8/10, đoàn xe của Thủ tướng cùng lãnh đạo TP đã lăn bánh từ trung tâm TP.HCM với điểm đến là cơ sở chế biến suất ăn Tú Anh ở Vĩnh Lộc A (Bình Chánh).

Tại cơ sở chế biến suất ăn Tú Anh ở Vĩnh Lộc A (Bình Chánh), Thủ tướng đã đi thẳng vào bếp, tự tay bốc một miếng cơm trên khay vừa xới, nếm thử và nhận xét như trên. Cầm rau củ do nhân viên đang gọt, Thủ tướng hỏi cặn kẽ nguồn gốc rau củ, thịt, cá đang chế biến. Sau khi nghe chủ cơ sở trình bày, Thủ tướng yêu cầu đem toàn bộ hợp đồng ra để đối chiếu.

Những chuyến vi hành ấn tượng của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc
Thủ tướng cùng đoàn công tác ăn phở ở quán bình dân. Ảnh: Tuổi trẻ

Tiếp đó, quay qua lãnh đạo TP.HCM đang có mặt, Thủ tướng hỏi: "Các cơ quan của TP có kiểm tra thường xuyên cơ sở này không?" rồi yêu cầu đem biên bản ra đây cho ông coi. 

Khi chủ cơ sở Tú Anh mang toàn bộ các biên bản kiểm tra về chất lượng vệ sinh an toàn của suất ăn ra, Thủ tướng lật từng trang, coi rất kỹ và căn dặn: "Hôm nay tôi kiểm tra bất ngờ, mọi thứ như vậy là cũng ổn, nhưng phải kiểm tra hàng ngày hàng giờ. Suất ăn luôn phải sạch, ngon, bảo đảm sức khỏe cho hàng chục ngàn người mà mình cung cấp".

[mecloud]iGRO2LiwQz[/mecloud]

Rời cơ sở chế biến suất ăn Tú Anh, Thủ tướng ghé thăm một cơ sở bán giò chả rồi bất ngờ ghé vào quán phở bên đường Nguyễn Hậu (quận Tân Phú, TP HCM). Thủ tướng đích thân kiểm tra nồi nước dùng và khen rất thơm, sau đó quyết định cùng đoàn ăn sáng, uống cà phê ở đây. 

Tại đây, Thủ tướng thân tình bắt tay thăm hỏi các thực khách, đồng thời bày tỏ mong muốn mọi người luôn được ăn ngon, ăn sạch. 

Thủ tướng bất ngờ đi bộ ở Hội An

Theo thông tin đăng tải trên trang Chinhphu.vn, trước khi dự Hội nghị toàn quốc về phát triển du lịch tại tỉnh Quảng Nam, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã đi bộ, trò chuyện với du khách, người dân ở Phố cổ Hội An.

Những chuyến vi hành ấn tượng của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc

Thủ tướng thăm Phố cổ Hội An ngày 8/8/2016. Ảnh: VGP/Quang Hiếu

Sự xuất hiện bất ngờ của Thủ tướng vào tầm chiều muộn 8/8 đã thu hút sự quan tâm, chú ý của rất đông du khách, nhiều người mạnh dạn tới chụp ảnh kỷ niệm với Thủ tướng. Trước sự quan tâm đó, Thủ tướng nói vui rằng “tôi quảng bá cho du lịch Hội An đấy nhé”.

H.Minh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news