Tin mới

Những cô bé gặp nạn vẫn vượt khó theo đuổi đam mê

Chủ nhật, 07/08/2016, 07:55 (GMT+7)

Dù gặp những tai nạn đáng tiếc từ khi còn nhỏ nhưng các em đều vượt qua nghịch cảnh để theo đuổi và học tập những gì các em đam mê.

Dù gặp những tai nạn đáng tiếc từ khi còn nhỏ nhưng các em đều vượt qua nghịch cảnh để theo đuổi và học tập những gì các em đam mê.

Bé gái bị bỏng dầu sôi vẫn học múa ba lê

Một bé gái mới 3 tuổi bị bỏng tới 60% cơ thể do bị vấp và ngã vào chảo dầu sôi đã nỗ lực học cách đi lại, thậm chí là múa ba lê.

Cô bé Mia Schley khi bị bỏng nặng và lúc đã hồi phục bình thường. Ảnh: Dailymail.

Mia Schley (Mỹ) trải qua tai nạn khủng khiếp, với kết luận bỏng độ 3. Em đã phải nằm trong lồng vô trùng cả tháng trời, dùng những loại thuốc rất nặng để giảm đau.

Vài tuần sau, em trải qua các ca phẫu thuật ghép da ở lưng, chân và các vùng bỏng còn lại trên cơ thể.

Còn giờ đây Mia - bé gái đến từ Milwaukee, Wisconsin đã dần hồi phục, từng ngày vượt qua thử thách, và thậm chí cố gắng học cách đi bộ, chơi thể thao, múa ba lê.

Gia đình em cho biết, Mia hiện tại sống một cuộc sống bình thường như mọi đứa trẻ cùng lứa tuổi.

Mẹ của Mia đã lo ngại tai nạn sẽ làm hỏng cuộc đời em, khiến em tổn thương và xấu hổ vì hình dáng không còn nguyên vẹn. Nhưng cô đã phải ngạc nhiên. "Không có gì cản trở được con, con đã trải qua rất nhiều lần vật lý trị liệu, nhưng bây giờ con có thể chạy khắp nơi.

Nghị lực của cô gái xinh như hoa bị bỏng 68% cơ thể

Chu là một trong số 300 nạn nhân không may gặp nạn trong vụ nổ nhà máy ở Côn Sơn, Trung Quốc cách đây hơn 1 năm. Khi chuyện không may xảy ra, ai cũng tiếc nuối vì trước đó Chu là một cô gái xinh xắn, đáng yêu và tốt bụng. Biến cố qua đi để lại thương tích bỏng tới 68% trên cơ thể mỹ nữ ngày nào khiến ai cũng xót xa.

Vượt lên số phận, Chu đã chứng tỏ cho mọi người thấy không điều gì có thể quật ngã ý chí và sự yêu đời của cô. Với sự động viên của bạn bè, người thân, hiện Chu đang bình phục rất nhanh. 

Bên cạnh đó, trong những ngày trị liệu phục hồi sức khỏe ở bệnh viện, Chu đã ghi lại những cảm nghĩ và sự lạc quan của mình với mong muốn có thể xuất bản thành một cuốn sách và giúp những người trong hoàn cảnh tương tự suy nghĩ tích cực hơn. Và điều ước của cô gái nhỏ đã trở thành hiện thực khi cuốn sách được hoàn thành và xuất bản.

Nữ sinh bị Tai nạn giao thông vẫn tranh thủ học tiếng Anh

Mặc dù bị thương khá nặng trong vụ tai nạn ở Bắc Kinh, Trung Quốc nhưng 1 nữ sinh có tên Wang Dafan vẫn tranh thủ thời gian để học thêm từ mới tiếng Anh trong lúc chờ xe cứu thương tới.

Nữ sinh 18 tuổi vẫn tranh thủ học tiếng Anh trong lúc chờ xe cứu thương tới.

Phát ngôn viên cảnh sát khu vực cho biết ”Chúng tôi không thể tin được vào cảnh tượng đó. Cô gái ấy rõ ràng rất đau nhưng vẫn cố lấy cuốn kim từ điển ra để học tiếng Anh cho tiết học trên lớp. Cô gái cho biết vụ tai nạn như nhắc nhở bản thân về cuộc sống ngắn ngủi mà sự nghiệp học hành lại vô cùng quan trọng nên cô không được lãng phí thời gian để lo lắng cho những điều khác.”

Vụ tai nạn xảy ra khi cô gái 18 tuổi đang trên đường đi học thêm. Cảm thấy vẫn có thể học được, cô gái bèn lấy kim từ điển ra học tiếng Anh. Và kết quả, trong lúc đợi xe cứu thương đến, Wang Dafan đã học thêm được 107 từ mới. Nói về sự việc này, Wang Dafan cho biết ”Cháu bị thương nhưng việc học giúp cháu quên đi đau đớn. Cháu thấy việc học tiếng Anh là một cách hiệu quả giúp cháu quên đi đau đớn tạm thời.”

Được biết, Wang Dafan là một học sinh giỏi và thường xuyên giành được học bổng cũng như những giải thưởng khác nhau về học tập. Wang Dafan hiện đang là sinh viên trường Đại học Sư phạm Bắc Kinh và cô gái có dự định sẽ tiếp tục học tập tại Đại học Oxford hay Cambridge của Anh.

Xem thêm video:

[mecloud]nBI0D2s82D[/mecloud]

Lê Vy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Học giỏi đam mê