Tin mới

Những con cá kích thước khó tin nhất thế giới

Thứ sáu, 10/02/2017, 14:23 (GMT+7)

Cá trê dài hơn 2m, cá đuối nặng 450kg, cá Marlin 745kg... là những con cá lớn nhất mà con người đánh bắt được.

Cá trê dài hơn 2m, cá đuối nặng 450kg, cá Marlin 745kg... là những con cá lớn nhất mà con người đánh bắt được.

Cá trê dài hơn 2m

Con cá trê dài hơn 2m.

Kristin Hole (20 tuổi, sống tại Anh) chỉ cao 1,55m nhưng cô đã bắt được một chú cá trê khổng lồ dài hơn 2m, nặng 60kg. Kristin chia sẻ: “Lúc đó, tôi tưởng mình đang kéo cả chiếc xe buýt chứ không phải cá, nó rất nặng”. Sau khi chụp ảnh kỷ niệm với con cá, cô gái đã thả nó về với thiên nhiên.

Cá da trơn lớn nhất thế giới

Con cá da trơn dài 2,7m

Một người đàn ông sống tại ngôi làng nhỏ ở Thái Lan đã bắt được con cá da trơn lớn nhất thế giới với chiều dài 2,7m. Người dân trong làng làm mọi cách để giữ cho con cá sống nhưng thật tiếc nó vẫn chết, cả dân làng đã được một bữa tiệc cá no nê.

Cá đuối khổng lồ

Con cá đuối khổng lồ

Con cá đuối nặng khoảng 450kg với chiều rộng 2m, chiều dài 2,1m bị bắt tại Thái Lan trong một cuộc thám hiểm của đoàn Địa lý quốc gia. Nếu đuôi của con cá đuối này không bị đứt mất thì số đo chiều dài của nó còn lớn hơn rất nhiều. Sau khi bị bắt, con cá đuối đã được thả về với tự nhiên.

Cá hồi nặng 44kg

Con cá hồi nặng tới 44kg

Nhà sinh vật học Doug Killam sống tại Battle Creek, Mỹ đã bắt được con cá hồi lớn nhất thế giới với cân nặng 44kg, dài 1,3m. Bình thường cá hồi chỉ nặng 20 đến 30kg nhưng con cá mà nhà sinh vật học người Mỹ bắt được thì thật đáng ngạc nhiên.

Lươn nặng 45 kg

Con lươn nặng tới 45kg

Con lươn khổng lồ này được bắt tại bờ biển Anh, cân nặng tới 45kg và dài gần 3m. Trong khi lươn bình thường chỉ nặng 5kg.

Cá mập lớn nhất thế giới

Con cá mập lớn nhất thế giới.

Người ta đã bắt được con cá mập lớn nhất thế giới ở Karachi, Pakistan vào ngày 7/2/2012. Con cá này có chiều dài tới 12m, thuộc họ cá mập voi (Whale shark).

Cá Marlin khổng lồ

Con cá Marlin khổng lồ

Con cá Marlin khổng lồ bị bắt tại Kona, Hawaii, Mỹ vào năm 1984 có cân nặng tới 745kg. Ngư dân đã phải vật lộn hơn 2 tiếng bằng cần câu mới có thể kéo được nó lên.

Cá Oarfish dài nhất thế giới

Con cá Oarfish dài nhất thế giới.

Con cá Oarfish với chiều dài đáng kinh ngạc, 3,6m đã bị bắt tại bờ biển Thụy Điển.

Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news