Tin mới

Những con đường có 1-0-2 dành riêng cho các "con nghiện" smartphone

Thứ ba, 07/02/2017, 14:36 (GMT+7)

Lúc mà mọi phương pháp xử phạt giao thông trở nên vô dụng trước tin nhắn điện thoại thì buộc phải có cách khác để bảo vệ các con nghiện smartphone.

Lúc mà mọi phương pháp xử phạt giao thông trở nên vô dụng trước tin nhắn điện thoại thì buộc phải có cách khác để bảo vệ các con nghiện Smartphone.

Nhắn tin có thể coi là một căn bệnh khó chữa trong thời đại smartphone. Người ta có thể nhắn tin bất kỳ lúc nào, bất kỳ nơi đâu, bất chấp mọi nguy hiểm dù là đường phố đông đúc. Khi mà mọi hình thức xử phạt cũng không thể có tác dụng thì đành chấp nhận “sống chung với nghiện” thôi.

Dưới đây là những cách đặc biệt là nhiều nơi trên thế giới đã áp dụng để "bảo vệ" người nghiện nhắn tin.

1. Cầu thang đặc biệt phân làn nhắn tin

Cầu thang dành cho người nhắn tin – có vẻ khá nguy hiểm.

Trên thế giới có nhiều kiểu người nhưng tại Đại học Utah Valley, Mỹ, 30.000 sinh viên chia thành 3 kiểu người: Người đi bộ, người chạy nhanh và… người nhắn tin. Và tại tất cả các cầu thang trong trường học đều được chia thành đúng 3 làn rõ rệt: Đi – chạy – nhắn tin. Mặc dù cùng một bậc cầu thang đó nhưng rõ ràng mức độ nguy hiểm của mỗi làn là khác nhau rồi.

2. Đẳng cấp cao hơn: Vải hè chia làn cho người nhắn tin

Làn đường cho nghiện tin nhắn tại Trung Quốc.

Năm 2014, một thành phố tại Trung Quốc đã quyết định sẽ làm hẳn một làn đường dành riêng cho những người nghiện nhắn tin trên vỉa hè. Về cơ bản, khi bạn bước trong làn này sẽ thoải mái nhắn tin, lướt web,… mà không sợ bị người khác chặn đường hay đâm sầm vào nhau.

Chính quyền thành phố cũng tuyên bố người đi bộ bình thường không nên đi vào làn đó vì “sự an toàn cho chính bản thân mình”. Làn được được nhận biết bằng một biểu tượng điện thoại di động. Mặc dù vậy, có vẻ ý tưởng này không được nhiều sự ủng hộ.

3. Công ty điện thoại làm làn đường cho người nhắn tin cực độc

Con đường nhắn tin cong đột ngột thật hiểm.

Năm 2015, một doanh nghiệp bán điện thoại di động tại Bỉ, đã quyết định chi tiền đầu tư làm làn đường cho người nhắn tin tại thành phố Antwerp. Làn đường được đánh dấu bằng dòng chữ: “Làn đi bộ cho người nhắn tin”. Người đi vào làn này có thể thoải mái nhắn tin mà không sợ gây nguy hiểm cho người khác. Động cơ của việc làm này là nhiều người đã hỏng điện thoại vì va chạm với người khác.

Tuy nhiên, con đường cũng không thực sự thẳng cho lắm và còn nguy hiểm hơn nếu người nhắn tin không chú ý.

4. Cột đèn êm ái tại London

 

Cột điện cũng được "mặc áo" vì những con nghiện smartphone.

Năm 2008, thành phố London, Anh quyết định thử nghiệm lắp đệm bảo vệ cho cột đèn để tránh người ham nhắn tin va chạm. Chiếc gối chống va chạm được đặt trên những cây cột điện ở phía đông London, nơi ghi nhận nhiều chấn thương do vừa đi vừa nhắn tin cao nhất nước Anh.

Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news