Tin mới

Những con đường địa ngục gây chết nhiều người nhất trên thế giới

Thứ tư, 12/03/2014, 10:51 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Một bản đồ tương tác của hạt Hertfordshire, Anh quốc vừa công bố cho thấy 22 con đường cao tốc có nhiều người chết nhất trên thế giới. Đó được gọi là những “con đường địa ngục”.

(Tinmoi.vn) Một bản đồ tương tác của hạt Hertfordshire, Anh quốc vừa công bố cho thấy 22 con đường cao tốc có nhiều người chết nhất trên thế giới. Đó được gọi là những “con đường địa ngục”.

 Bản đồ tương tác được thực hiện bởi kinh nghiệm lái xe của Herfordshire dựa trên báo cáo tình trạng toàn cầu của WHO về an toàn các tuyến đường (2013) cũng như các dữ liệu khác. Người dùng có thể nhấp chuột vào 22 địa điểm để xem những con đường nguy hiểm nhất.

Đường Bắc Yungas ở Bolivia được coi là tuyến đường nguy hiểm nhất thế giới, thậm chí còn được mệnh danh là “con đường chết”.

Con đường kéo dài 40 dặm, uốn khúc ngoằn nghoèo quanh các vách đá và không có rào bảo vệ các xe đi ngược chiều nhau.

Đường A726, còn được gọi là A74 cũ có chỉ số sợ hãi 4/10. Nó nổi tiếng với những vụ đâm nhau trực diện và có gần 40 trường hợp tử vong trong năm 2000 và 2005.

Mỗi con đường được đánh giá theo “yếu tố sợ hãi”. Đường Bắc Yungas được 10/10. Trong khi con đường đẹp như tranh Fairy Meadows của Pakistan được đánh giá là đánh sợ thứ hai vì nó “có độ cao nguy hiểm, không ổn định, đường núi hẹp”.

Các yếu tố như độ cao, biện pháp phòng ngừa an toàn tại chỗ gồm rào cản, kỹ thuật lái xe tại địa phương, tình trạng xe, mặt đường, số người chết hàng năm và điều kiện thời tiết đều được đưa vào đánh giá để làm bản đồ.

Người dùng có thể click vào dấu màu đỏ để khám phá những tuyến đường nguy hiểm khác nhau, trong đó cũng có những sự thật luật đường bộ của các quốc gia và những số liệu thống kê đáng sợ.

Xem clip Những con đường địa ngục gây chết nhiều người nhất trên thế giới

Bảo Linh

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news