Tin mới

Những công dụng chữa bệnh không ngờ từ rau diếp cá

Thứ năm, 16/10/2014, 14:23 (GMT+7)

Rau diếp cá không chỉ được biết đến là một loại rau ăn sống được nhiều người yêu thích mà trong Đông Y, rau diếp cá còn có tác dụng chữa được nhiều loại bệnh.

Rau diếp cá không chỉ được biết đến là một loại rau ăn sống được nhiều người yêu thích mà trong Đông Y, rau diếp cá còn có tác dụng chữa được nhiều loại bệnh.

Xem video: Những Công dụng bất ngờ của diếp cá

 

 

Theo thạc sĩ, Dược sĩ Đoàn Xuân Đinh, Khoa Dược, viện Y học cổ truyền Quân đội cũng cho biết, mùi tanh tanh của rau diếp cá khi vò ra chính là tinh của nó. Tinh dầu này chính là công dụng quý của diếp cá. Lá và phần thân bò trên mặt đất của nó có những chất kết hợp cùng với tinh dầu mang tác dụng điều trị bệnh.

                                         

Rau diếp cá có vị tanh đặc trưng có thể khó ăn đối với nhiều người nhưng nó lại có tác dụng chữa bệnh rất tốt (ảnh minh hoạ)

Chữa sốt nóng trẻ em

 20g diếp cá, rửa sạch, giã nát lấy nước bỏ bã. Ngày uống 2 lần, dùng đến khi hết sốt. Hoặc 15g diếp cá, 12g lá hương trà loại nhỏ, rửa sạch, nấu nước uống. Ngày uống 2 lần sau bữa ăn. Dùng đến khi hết triệu chứng sốt.

Điều trị sỏi thận

20g diếp cá, 15g rau dệu, 10g cam thảo đất. Sắc uống ngày một thang, uống trong 1 tháng. Hoặc 100g diếp cá, sao vàng, hãm với 1 lít nước sôi trong 20 phút, uống thay nước hàng ngày, uống trong 2 tháng.

Chữa kinh nguyệt không đều

Cây diếp cá 40g, ngải cứu 30g (cả hai đều dùng tươi). Rửa sạch cây diếp cá và ngải cứu, giã nhỏ lọc bằng nước sôi để nguội, lấy một bát nước thuốc, uống làm 2 lần trong ngày, uống liền 5 ngày, uống trước kỳ kinh 10 ngày.

Chữa bệnh trĩ

Hằng ngày nên ăn sống diếp cá, ngoài ra có thể dùng lá diếp cá nấu nước để xông, ngâm, rửa lúc còn ấm. Bã còn lại dịt vào hậu môn.

Thoa Nguyễn

Tổng hợp/Theo Nguoiduatin

Xem thêm video trên Tin Mới: Thần dược giá rẻ cho mọi nhà từ lá hẹ

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news