Tin mới

Những công dụng tuyệt vời khác của kem đánh răng

Thứ hai, 13/07/2015, 15:18 (GMT+7)

Không chỉ có tác dụng bảo vệ và làm đẹp hàm răng, kem đánh răng còn có nhiều tác dụng kỳ diệu khác mà không phải ai cũng biết.

Không chỉ có tác dụng bảo vệ và làm đẹp hàm răng, kem đánh răng còn có nhiều tác dụng kỳ diệu khác mà không phải ai cũng biết.

Xử lý vết côn trùng cắn

Khi bị muỗi, ong, bò cạp hay rết cắn, da bạn sẽ bị ngứa kinh khủng. Bằng cách dùng kem đánh răng thoa vào vùng da đó, bạn sẽ cảm thấy dễ chịu hơn.

Trị mụn trứng cá
Bạn hãy làm sạch vùng da bị mụn và bôi kem đánh răng thật cẩn thận lên các nốt mụn, để qua đêm và sáng hôm sau rửa mặt sạch sẽ cho kết quả tốt nhất. Lưu ý, đối với những bạn có làn da nhạy cảm chỉ nên bôi kem đánh răng lên các nốt mụn tối đa là 30 phút.

Làm hạ nhiệt vết bỏng nhẹ

Khi bạn bị bỏng, hãy thoa ngay một lớp kem đánh răng mỏng lên trên vết bỏng để hạ nhiệt và làm vết bỏng không bị lở ra. Tuy nhiên, cách này chỉ áp dụng đối với vết bỏng nhẹ và không bị hở miệng thôi nhé.

Kem đánh răng có tác dụng hạ nhiệt những vết bỏng nhẹ

Làm sạch quần áo

Cổ áo và cánh tay có vết ố vàng không dễ giặt, chỉ cần vò cùng kem đánh răng là hết.

Ngoài ra giày thể thao màu trắng khi dùng lâu sẽ bị đục, đầu tiên dùng nước tẩy rửa chuyên dụng để xử lý, sau đó dùng bàn chải đánh răng cũ, cho ít kem đánh răng vào chà, cuối cùng giặt lại với nước, giày sẽ trắng đẹp như mới.

Làm sạch đồ bằng bạc

Nếu đồ bằng bạc lâu ngày không được sử dụng, bề mặt của nó sẽ hoá đen do bị oxy hoá. Bạn có thể đánh bóng nó lên bằng cách dùng một ít kem đánh răng.

Tẩy gỉ khỏi đồ sắt

Thỉnh thoảng bạn thấy một lớp mỏng gỉ sắt bám dưới đáy các vật dụng bằng sắt. Hãy dùng một ít kem đánh răng trên bề mặt gỉ sắt và lau nhẹ nhàng, chúng sẽ biến mất.

Khử mùi hôi, tanh

Sau khi làm món ăn, trên tay có thể sẽ bám lại mùi thức ăn như mùi cá, hành, tỏi… Lúc này, chị em hãy rửa sạch tay với xà phòng rồi cho kem đánh răng lên thoa đều trên bàn tay, sau đó rửa sạch với nước. Mùi tanh sẽ nhanh chóng biến mất.

Bảo An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news