Tin mới

Những đại gia Việt dính cú lừa cả tình lẫn tiền

Chủ nhật, 22/03/2015, 09:33 (GMT+7)

Vụ việc Hoa hậu Trương Hồ Phương Nga bị một đại gia Việt kiều Mỹ tố lừa đảo 20 tỷ đồng khiến nhiều người nhớ đến những lần đại gia bị lừa cả tình lẫn tình.

Vụ việc hoa hậu Trương Hồ Phương Nga bị một đại gia Việt kiều Mỹ tố lừa đảo 20 tỷ đồng khiến nhiều người nhớ đến những lần đại gia bị lừa cả tình lẫn tình.


 

Đại gia Việt kiều Mỹ tố Hoa hậu Trương Hồ Phương Nga lừa 20 tỷ

Ngày 19/3/2015, Công an TPHCM tống đạt quyết định khởi tố bị can và bắt tạm giam 3 tháng đối với Trương Hồ Phương Nga (Hoa hậu người Việt tại Nga năm 2007) về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo thông tin mới nhất, ngoài việc bắt tạm giam hoa hậu Phương Nga, Cơ quan CSĐT còn bắt giữ một đồng phạm của Nga là Nguyễn Đức Thùy Dung (26 tuổi), làm nghề mua bán mỹ phẩm trên mạng.

Cả hai cùng bị tạm giam 4 tháng để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của ông T.M (Việt kiều Mỹ). Ngoài ra, số tiền mà Nga chiếm đoạt của ông M là 20 tỷ đồng chứ không phải 16 tỷ đồng như thông tin ban đầu.

Theo báo Công an Nhân dân, ông M. là một đại gia khá nổi tiếng, kinh doanh đa ngành nghề, có nhiều công ty ở TP HCM và một số tỉnh thành. Ông cũng là một trong những cổ đông sáng lập một trong những tập đoàn kinh doanh trò chơi trực tuyến lớn ở Việt Nam. Hiện tại, ông kinh doanh nhiều lĩnh vực như quản lý, cung ứng lao động; công nghệ thông tin; dịch vụ kết bạn qua internet; vận tải hành khách đường bộ; mua bán bất động sản; dịch vụ tuyển chọn người mẫu, diễn viên…

Theo đại gia M, số tiền mà Hoa hậu Trương Hồ Phương Nga chiếm đoạt của ông lên tới 20 tỷ đồng

Về mối quan hệ với hoa hậu Phương Nga, sau khi kết thân và tin tưởng nhau, Nga nói do mình là hoa hậu nên có thể mua nhà với giá ưu đãi so với giá thị trường và yêu cầu ông M. đưa cho Nga 6 tỷ đồng để mua một căn nhà ở quận 5. Sau khi nhận 6 tỉ đồng, Nga nói không mua được nhà ở quận 5 nhưng có nhiều căn nhà ở quận 1, quận 2, quận 7 đang cần bán với giá khá mềm.

Nghĩ Nga là một hoa hậu “chắc không đến nỗi nào” nên ông M đưa thêm 14 tỷ đồng nữa để Nga mua nhà. Thế nhưng sau khi “ẵm” 20 tỷ đồng thì Nga cắt đứt liên hệ, ông M. nhiều lần tìm gặp yêu cầu Nga trả lại tiền nhưng Nga không trả. Từ đó ông M. tố cáo Nga đến cơ quan Công an.

Khi cơ quan Công an mời đến làm việc thì Nga bảo đã trả hết số tiền 20 tỷ đồng cho ông M. rồi nhưng không có chứng cứ để chứng minh. Trong thời gian này, Nga kể lại cho Dung nghe vụ việc và Dung đồng ý giúp Nga làm giả giấy tờ để cung cấp cho cơ quan điều tra. Tuy nhiên, ông M. khẳng định, ông không hề ký tên vào các loại giấy tờ mà Nga cung cấp. Từ đó cơ quan điều tra tiến hành giám định thì phát hiện toàn bộ giấy tờ trên là giả mạo.

Theo lý lịch trích ngang, Trương Hồ Phương Nga, 28 tuổi, quê quán Hà Nội. Năm 1999, Nga theo cha mẹ sang sinh sống tại nước Nga. Năm 2007 Nga đoạt danh hiệu hoa hậu người Việt tại Nga. Cách đây 10 năm, Nga trở lại Việt Nam và tham gia vào làng giải trí trong vai trò người mẫu, diễn viên, MC…nhưng không gặt hái được nhiều thành công. Khi ba mẹ ly dị nhau, Nga đến TP HCM sinh sống trong một chung cư ở quận 2 cho đến ngày bị bắt.

Đại gia xứ Huế bị lừa bởi Việt kiều rởm

Chị Phan Thị Tố Như (32 tuổi ở đường Hoàng Diệu, TP Huế) - nữ đại gia đất Huế được biết đến là một doanh nhân thành đạt với các cửa hàng shop áo quần thời trang. Thế nhưng, trước sự khéo léo của gã Sở Khanh, cô cũng xiêu lòng bởi những lời đường mật.

Chị Như cho biết, tình cờ trong lần học lái xe ô tô với với Đặng Đình Trung Việt, chị có tình cảm với đối tượng này lúc nào không hay biết. Vậy là, Việt gặp Như như người “chết đuối vớ được cọc” vì thời gian đó Việt vỡ nợ, giang hồ lục tung đất cố đô để tìm y.

Từ đó hai người chung sống với nhau như vợ chồng. Trong gần hai năm chung sống, chàng rể hờ rất giỏi lấy lòng gia đình nhà Như. Bà Trần Thị Vân, mẹ của chị Như nhớ lại chuyện lừa đảo của Việt mà tự trách mình: Nhìn thấy nó cứ tưởng là Việt kiều Mỹ nhưng không ngờ nó là kẻ lừa đảo con gái tôi và gia đình tôi.

Nữ đại gia xứ Huế với "Việt kiều" rởm thuở còn mặn nồng

Trong lúc quen chị Như, tên Việt nói có ngôi nhà mặt tiền ở đường Nguyễn Huệ, TP Huế đang rao bán 2,8 tỷ đồng. Thấy con rể hờ túng tiền lại chưa bán được nhà nên bà Vân không chút đắn đo cho Việt mượn 1 cây vàng và 110 triệu tiền mặt. Bà Vân nghẹn ngào nói: “Số tiền đó tôi chắt chiu cả một đời người, để dành cuối đời mà mua cái hòm trước khi về với tổ tiên. Ai ngờ người ta không từ một thủ đoạn nào… cuối đời người rồi mà bị lừa đau đớn lắm!”.

Nói về thủ đoạn bị gã Việt kiều rởm lừa lấy tiền, vàng của gia đình mình, chị Như ấm ức: “Mình là phụ nữ chịu sao được khi mình ăn sung mặc sướng mà để cho anh ấy khổ được, nên có bao nhiêu tiền tôi cũng đưa anh ấy hết. Mỗi tháng tôi trả nợ ngân hàng cho Việt 10 triệu đồng trong vòng hơn 1 năm nay rồi. Nhưng mà cũng chưa thấm vào đâu với số nợ khổng lồ của anh ấy. Nên tôi đã đứng ra thế chấp nhà cho anh ấy trả nợ, nuôi ba đứa con anh ấy… Cuối cùng hắn là một kẻ lừa đảo”.

Chưa dừng ở đó, Đặng Đình Trung Việt còn lấy 4 chiếc xe máy đắt tiền của gia đình chị Như đem cầm lấy tiền hết. Đầu tiên, Việt mượn xe của chị Như, hiệu xe Honda SH màu đỏ, biển số 75K5-15767, trị giá 168 triệu để mang tới tiệm cầm đồ Thanh Thúy. Bị người yêu phát hiện, Việt lại khóc lóc năn nỉ, rồi chị Như lại đưa tiếp cho Việt chiếc xe Honda SH màu trắng, biển số 75B1-21718, trị giá 168 triệu cho Việt đi lại nhưng Việt lại mang đi cầm cố.

Thế nhưng, tiếp tục 2 chiếc xe Vespa hiệu Piaggio màu đỏ có trị giá 78 triệu biển số 75B1- 02773 và chiếc xe Liberty hiệu Piaggio màu xám trị giá 65 triệu của gia đình chị Như cũng bị gã Việt kiều rởm này đem đi cầm luôn.

Từ một phụ nữ có công ăn việc làm cùng khối tài sản tiền tỉ mà ai cũng mơ ước, bỗng chốc bị Đặng Đình Trung Việt “giả danh Việt kiều” làm cho tiêu tan, hậu quả chị Như mất trắng hết tài sản rơi vào buồn bã, tuyệt vọng. “Đã có lúc tôi muốn quên đi tất cả, nhưng nghĩ tới con dại mẹ già và nếu mình có chết cũng chẳng giải quyết được chuyện gì nên tôi cố gượng sống dù thời gian đó khó khăn với tôi đến thế nào…”.

Rồi chị Như kể tiếp: “Bị đối tượng Việt lừa đảo lấy hết tài sản, không biết xoay sở thế nào mà còn bị gia đình họ thách thức, đe dọa làm tôi thực sự quá đau đớn”.

Từ khi “nuốt trọn” đống tài sản lớn của gia đình chị Như, Đặng Đình Trung Việt biến mất tăm không một dấu vết. Chỉ duy nhất một cuộc điện thoại với bà Vân, trong đoạn ghi âm chúng tôi nghe được có đoạn: “Em chỉ đi có việc một thời gian, chứ cố trốn chi mô. Em hứa trả tiền cho chị là em sẽ trả, em đâu có phải là người thất hứa đâu. Em coi chị còn hơn chị gái của mình làm răng em lừa dối chị, chị cho em thời gian để em thu xếp…”. Và, đúng như Việt nói sau khi “thu xếp” xong đối tượng này “mất tích” đầy bí ẩn?

Khi gia đình chị Như tìm đến gia đình Việt liền bị đe dọa. Sau đó, gia đình chị Như đã làm nhiều đơn gửi đến cơ quan chức năng tố cáo hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của Đặng Đình Trung Việt, tuy nhiên gần 8 tháng trôi qua mà đối tượng này vẫn chưa bị pháp luật sờ gáy. Một trong 4 chiếc xe máy của gia đình chị Như hiện đang được Việt cầm ở tiệm cầm đồ Thanh Thúy và họ đã sử dụng một trong ba chiếc xe của chị Như để đi lại.

Bốn người phụ nữ trong gia đình chị phải ngậm ngùi sống trong một căn nhà thuê chật chội. Chị Như nói: “Tôi tin đối tượng Việt sẽ bị pháp luật trừng trị nghiêm minh cho hành vi lừa đảo của mình”.

Đại gia Lê Ân

Vị đại gia nổi tiếng chiều vợ từng bị ba người vợ trước của mình phụ bạc, ôm tiền bỏ trốn khi ông vướng vào vòng lao lý. Chính vì thế, sau này ông đã tạc tượng ba người đàn bà này tại Làng du lịch Chí Linh, Vũng Tàu.

Đại gia Lê Ân bị 3 người vợ trước phụ bạc, ôm tiền bỏ trốn khi ông vướng vào vòng lao lý

Đại gia Lê Ân trong ngày cưới với người vợ thứ sáu ông chia sẻ: "Hồi xây dựng Làng du lịch Chí Linh này, tui đã cho tạc tượng 3 bà vợ tệ bạc, để khắc cốt, ghi tâm những gì xấu xa mà mấy bả dành cho tui. Tui hận mấy bả lắm mới làm vậy. Tui mất trắng tài sản, ngồi tù cũng vì mấy bà này. Mỗi lần nhìn các bức tượng là tui lại nhớ chuyện cũ".

Sau này, đại gia Lê Ân lấy thêm người vợ thứ 6, kém ông tới hơn 50 tuổi và hiện tại đang hạnh phúc với cuộc hôn nhân này.

 

Đời sống & Pháp luật

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news