Tin mới

Những dấu hiệu bên ngoài cho thấy bạn đang bị bệnh

Thứ hai, 06/07/2015, 14:25 (GMT+7)

Sức khỏe của con người luôn được phản ánh qua vẻ bề ngoài. Do đó, bất kì dấu hiệu thay đổi nào về mái tóc, làn da hay móng tay đều là một trong những dấu hiệu cho thấy bạn bị bệnh.

Sức khỏe của con người luôn được phản ánh qua vẻ bề ngoài. Do đó, bất kì dấu hiệu thay đổi nào về mái tóc, làn da hay móng tay đều là một trong những dấu hiệu cho thấy bạn bị bệnh.

Nhiều lông trên mặt và cơ thể

Tình trạng lông đen và dầy trên mặt, má, cằm, ngực... là do nồng độ hooc môn nam tăng - triệu chứng phổ biến của việc rối loạn nội tiết PCOS (Hội chứng buồng trứng đa nang), đây là một trong những nguy cơ gây bệnh vô sinh và bệnh tiểu đường.  

Mắt bị mệt mỏi

 

Thường khi thức khuya, mắt bạn sẽ xuất hiện quầng thâm dưới mặt. Tuy nhiên, nếu bạn ngủ đủ giấc mà vẫn thâm mắt thì bạn nên xem lại chế độ ăn uống của mình. Nếu ăn quá nhiều muốn sẽ làm tăng nguy cơ tích trữ nước của cơ thể, kể cả ở vùng mắt.

Da khô

 

Khi tuổi càng cao, da sẽ dễ dàng mất đi lớp collagen và làm khô da. Ngoài ra, một số nguyên nhân xuất phát từ thời tiết, thiếu độ ẩm không khí, tắm nước quá nóng... cũng có thể làm khô da.

Nếu bạn khô da mà không phải do những nguyên nhân trên, bạn nên quan tâm đến việc sức khỏe của bạn đang có vấn đề: Bệnh suy giáp trạng, bệnh tiểu đường, bệnh chế độ ăn thiếu chất dinh dưỡng, xơ vữa động mạch, hẹp động mạch...

Ngoài ra, da bạn khô còn có thể do thiếu Omega-3, thực phẩm có chứa nhiều Omega-3 như quả óc chó, hạt lanh, cá.

Móng tay giòn

Các ký sinh trùng di chuyển vào móng tay có thể làm cho móng tay của bạn giòn đi. 

Hôi miệng

 

Khi hơi thở có mùi khó chịu là do các vấn đề của răng và nướu. Việc vệ sinh răng miệng không tốt cũng có mùi hôi.

Tuy nhiên, cũng có một số nguyên nhân gây mùi cho miệng đó là do các bệnh có liên quan đến tim hoặc xương có vấn đề.

Nốt ruồi

 

Nốt ruồi trên cơ thể bạn sẽ vô hại nếu không có gì biến đổi bất thường. Khi nốt ruồi bỗng nhiên biến đổi màu sắc hoặc hình dạng, đó có thể là dấu hiệu ban đầu của việc ung thư da.

Tóc rụng

 

Khi tuyến giáp hoạt động kém, tóc sẽ bị rụng. Ngoài ra, nồng độ hooc môn estrogen thấp liên quan đến thời kỹ mãn kinh. Bạn nên uống bổ sung vitamin B để giúp tóc mọc trở lại.

Minh Di (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news