Tin mới

Những dấu hiệu chắc chắn hôn nhân của bạn sẽ bền vững

Thứ năm, 05/06/2014, 09:40 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Những dấu hiệu của một cuộc hôn nhân tuyệt vời được biểu hiện tốt ở những hoạt động chung của cả hai vợ chồng.

(Tinmoi.vn) Những dấu hiệu của một cuộc hôn nhân tuyệt vời được biểu hiện tốt ở những hoạt động chung của cả hai vợ chồng.

1. Hai người ôm nhau khi ngủ

Vợ chồng bạn nằm úp thìa và ôm nhau khi đang ngủ. Đó là một dấu hiệu tốt. Theo nghiên cứu của các chuyên gia tâm lý Anh, vợ chồng nằm ngủ cách nhau chưa đến 2,5 cm thường có cuộc hôn nhân hạnh phúc hơn những cặp đôi mà mỗi người chiếm một lề giường.

Những dấu hiệu chắc chắn hôn nhân của bạn sẽ bền vững như ôm nhau ngủ

 

2. Bạn biết ơn, và bạn nói ra điều đó

Nói lời "cảm ơn" cũng quan trọng như "Anh yêu em" hay "Em yêu anh". Theo các nhà nghiên cứu của Đại học Florida (Mỹ), thể hiện lòng biết ơn đối với nhau là vô cùng hữu ích cho bất kỳ một cuộc hôn nhân nào. Chính sự tôn trọng và biết ơn, chứ không phải sex mới đóng vai trò số 1 để xây dựng một tình yêu bền vững.

3. Chàng khỏe mạnh và suy nghĩ tích cực

Theo một nghiên cứu của các giáo sư đại học Chicago (Mỹ), sức khỏe và tính cách lạc quan của người đàn ông chính là một bí mật của những cuộc hôn nhân hạnh phúc. Trong những gia đình mà người chồng khỏe mạnh và lạc quan, mâu thuẫn hay cãi cọ giữa hai vợ chồng ít xảy ra hơn, với những gia đình mà ông chồng ốm yếu hoặc có suy nghĩ tiêu cực. 

4. Hai người nói chuyện giống nhau

Điều này không có nghĩa là vợ chồng bạn cùng phải thuộc lòng từng câu từng chữ của một tác phẩm văn học. Khi cả hai sử dụng những từ có chức năng tương tự, ví dụ đại từ, giới từ, liên từ... các bạn có khả năng giống nhau nhiều hơn và gắn bó với nhau hơn.

5. Bạn thường xuyên ôm hôn

Những dấu hiệu chắc chắn hôn nhân của bạn sẽ bền vững như hôn nhau mỗi ngày


Các nghiên cứu của Đại học Oxford (Anh) đã chứng minh thường xuyên ôm hôn nhau là dấu hiệu cho thấy bạn hài lòng với mối quan hệ của mình. 

6. Phụ nữ kiếm được nhiều tiền hơn

Đây là một dấu hiệu tốt nếu vợ chồng bạn có con nhỏ. Một nghiên cứu được công bố hồi đầu năm của các nhà khoa học Anh cho biết, với những cặp vợ chồng có con nhỏ trong độ tuổi 4-7 tuổi, việc người phụ nữ kiếm được nhiều tiền hơn đàn ông sẽ giúp họ có nhiều khả năng tránh được các cuộc chia tay hơn.

7. Bạn xem phim cùng nhau

Bạn có thường xuyên xem phim cùng nhau? Khi hai người cùng nhau xem những bộ phim về tình yêu và sau đó trò chuyện về những gì họ cùng chứng kiến, khả năng chia tay của họ sau 3 năm sẽ giảm 50% so với những cặp đôi không xem phim cùng nhau.

8. Bạn quan hệ tình dục thường xuyên

Sex đóng góp rất nhiều cho một cuộc hôn nhân lâu bền và hạnh phúc. Nó cũng khiến cho mỗi cá nhân cảm thấy hạnh phúc hơn. Vì thế, vợ chồng bạn nên sắp xếp để cả hai có thời gian và cơ hội gần gũi nhau nhiều hơn.

9. Đường ruột tốt

Khi nghiên cứu về các cặp đôi mới cưới, các nhà khoa học của Đại học Florida phát hiện có mối liên hệ giữa đường tiêu hóa với mức độ hài lòng về hôn nhân. Cụ thể, nếu người nào cảm thấy lo lắng, khó chịu, cơ quan tiêu hóa của họ sẽ nhanh chóng biểu hiện bằng các men được tiết ra trong đường ruột. Nếu bạn cảm thấy ăn được ngủ được sau kết hôn, điều đó có nghĩa là hôn nhân của bạn cũng rất tốt đẹp và bạn hài lòng về người bạn đời của mình. 

10. Hai người đi chơi nhiều hơn

Những dấu hiệu chắc chắn hôn nhân của bạn sẽ bền vững như đi chơi nhiều hơn


Mỗi người không chỉ đi dự các bữa tiệc của gia đình mình mà còn dự các bữa tiệc bên phía gia đình người kia. Việc gặp gỡ và có mối quan hệ tốt với bố mẹ, anh chị em... của người bạn đời cũng giúp cuộc hôn nhân của bạn thêm bền vững.

Dã Quỳ (Theo Women's Health)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news