Tin mới

Những dấu hiệu này xuất hiện trước cửa nhà cho thấy bạn đang bị vận đen đeo bám

Thứ sáu, 23/10/2020, 09:13 (GMT+7)

Cửa chính của một căn nhà vừa là nơi mọi người đi ra đi vào, đồng thời còn là con đường thông dẫn khí từ bên ngoài vào bên trong nhà. Chính vì vậy, bạn cần chú ý một số kiêng kỵ trong phong thủy nhà ở khi thiết kế và bài trí đồ vật ở lối cửa này để tránh những điều không hay xảy ra.

Vừa mở cửa nhà đã thấy gương

Theo phong thuỷ, treo gương đối diện với cửa lớn ra vào đều ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của gia chủ. Về tâm lý, sau mỗi giờ làm việc căng thẳng về nhà với tâm trạng mệt mỏi, đèn chưa mở đã thấy bóng người trong gương lâu ngày sẽ gây ra ám ảnh. Điều này, vừa khiến gia chủ gặp ác mộng lại ảnh hưởng nặng nề tới giấc ngủ, ngủ không sâu.

Gương đại diện cho những thứ xấu xa và điềm xui. Chính vì thế, gương để ở cửa nhà là điều không nên.

Gương có khả năng phản xạ vì thế để gương nơi cửa chính sẽ ảnh hưởng xấu đến gia chủ, nhất là nữ gia chủ. Gương đẩy hết tài lộc trong nhà ra đường và chặn không cho thần tài vào nhà.

Cột điện, cây quá to, tán rộng trước cửa chính

Theo quan niệm Phong thủy, có một số loại cây xanh có tác dụng hút tài lộc, xua đuổi chuyện không may. Song việc đặt cây sai vị trí sẽ gây ảnh hưởng không tốt đến gia chủ.

Cây lớn nằm ngay trước cửa chính được xem là không tốt theo phong thủy. Bởi nguồn sinh khí và năng lượng đi vào cửa chính của ngôi nhà, khi có vật cản như cây to hay cột điện xuất hiện ở trước cửa sẽ khiến luồng sinh khí bị tắc nghẽn ở bên ngoài, gây ảnh hưởng đến sức khỏe của các thành viên trong nhà.

Để tạo bóng mát, giúp không khí trong lành, nhiều gia đình thường trồng cây xanh, to, tán rộng trước cửa nhà. Song theo các chuyên gia phong thủy, các loại cây to, tán rộng, trồng trước cửa sẽ chắn đi phần lớn ánh sáng và gió khiến ngôi nhà bị u ám, âm khí phát triển mạnh, không tốt cho sức khỏe và sự nghiệp của gia chủ.

Gia chủ có thể dùng gương soi để hóa giải cây to án ngữ trước nhà. Trong đó, gương hình tròn tạo sự hóa giải nhẹ nhàng.

Để khắc phục tình trạng trên, gia chủ nên loại bỏ bớt cành, tàn lá bên ngoài để tạo sự thông thoáng. Tuyệt đối không trồng cây dương, cây liễu, cây đa, cây bách... trước cửa để tránh rước vận xui vào nhà.

Thảm bẩn ngay trước cửa

Nhiều gia đình thường đặt một tấm thảm trước cửa nhà. Theo phong thủy, thảm có thể giữ lại các vận xấu, không cho chúng vào nhà.

Theo phong thủy, thảm cửa có thể chặn được vận xấu ở bên ngoài và đem vận xấu trong nhà đi ra nên nó luôn phải được giữ sạch sẽ, khô ráo.

Tuy nhiên, thảm quá bẩn sẽ gây phản tác dụng. Do đó, chủ nhà cần phải thường xuyên giặt thảm sạch sẽ. Chiếc thảm trước cửa cũng nói lên bộ mặt của toàn ngôi nhà, ảnh hưởng tới tài vận của gia đình.

Đinh tán trên cửa

Ở Việt Nam, chúng ta rất dễ thấy những chiếc đinh tán trên cửa nhà được chủ nhà đóng thêm để tiện treo đồ. Cửa gỗ là căn nguyên cho tài vận của một nhà, bởi mộc sinh thủy, thủy sinh kim.

Lỗ đinh để lại trên cửa gỗ đồng nghĩa với tài lộc bị thất thoát. Vì vậy, hãy sử dụng những loại móc treo tự dính thay vì dùng đinh nhé.

Để rác (thùng rác) trước cửa

Cửa ra vào là nơi đón nhận may mắn, tài lộc vào nhà. Chính vì thế, không nên để những thứ ô uế như rác thải trước cửa.

Theo phong thủy, rác rưởi sẽ đem lại điều không may mắn, chặn thần Tài vào nhà. Vì vậy rác sinh hoạt cần kịp thời vứt ngay, không chất đống trước cửa.

Theo đó, việc tập kết rác, để thùng rác trước cửa vừa mất thẩm mỹ, gây mùi khó chịu lại tạo ra nhiều chuyện không may, chặn hết tài lộc vào ngôi nhà.

Lưu ý: Thông tin trong bài chỉ mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news