Tin mới

Những dấu hiệu sớm cảnh báo ung thư ở nam giới

Thứ tư, 12/11/2014, 14:39 (GMT+7)

Ung thư là một tỏng căn bệnh đang sợ đối với loài người khi mà y học hiện đại cũng chưa thể đem lại nhiều hy vọng cho bệnh nhân ung thư. Nếu bạn là nam giới, hãy cẩn thận với những dấu hiệu dưới đây bởi rất có thể bạn đang bị bệnh ung thư đe doạ.

Ung thư là một tỏng căn bệnh đang sợ đối với loài người khi mà y học hiện đại cũng chưa thể đem lại nhiều hy vọng cho bệnh nhân ung thư. Nếu bạn là nam giới, hãy cẩn thận với những dấu hiệu dưới đây bởi rất có thể bạn đang bị bệnh ung thư đe doạ.

1. Giảm cân không rõ nguyên nhân

Trừ phi bạn đang cố gắng để gọn gàng hơn, việc giảm cân đột ngột mà không rõ nguyên do là đáng lo ngại. Đây là một trong những dấu hiệu đầu tiên của nhiều vấn đề, bao gồm ung thư.

2. Sốt không rõ nguyên nhân

Thường, sốt xảy ra sau khi ung thư đã lan từ vị trí ban đầu của nó và xâm chiếm một phần khác của cơ thể. Theo Hiệp hội Ung thư Mỹ, sốt cũng có thể được gây ra bởi bệnh ung thư máu hoặc bệnh bạch cầu.

3. Ho dai dẳng

Loại trừ ho do cảm lạnh, cúm, và các bệnh dị ứng, ho kéo dài hơn ba hoặc bốn tuần - hoặc có thay đổi về ho thì không nên bỏ qua. Chúng có thể là một triệu chứng của bệnh ung thư, hoặc có thể là các bệnh khác như viêm phế quản mãn tính hoặc trào ngược axit.

Ho dai dẳng không rõ nguyên nhân có thể là triệu trứng sớm của bệnh ung thư (ảnh minh hoạ)

4. Khó thở

Khó thở, thở khò khè có thể là do béo phì, bệnh hen suyễn và bệnh tim. Nhưng nó cũng báo hiệu bệnh tắc nghẽn phổi mãn tính (COPD) - nguyên nhân thứ năm gây tử vong ở nam giới. Nguyên nhân chính của COPD là do hút thuốc lá, khói thuốc, khí hóa học, ô nhiễm không khí và bụi.

5. Máu trong tinh dịch

 Xuất tinh ra máu là bệnh lành tính và tự khỏi nhưng rất hay tái phát. Tuy vậy, nó có thể là dấu hiệu cảnh báo viêm nhiễm, tổn thương niệu đạo, giãn tĩnh mạch thừng tinh, ung thư tuyến tiền liệt, ung Thư Đường dẫn tinh, ung thư tinh hoàn, u lympho...

6.  Đau ngực

Hãy cẩn thận với những cơn đau thắt ngực kèm với vã mồ hôi và khó thở. Mỗi năm có hơn 120.000 người bị tai biến tim mạch, nhưng không phải tất cả các triệu chứng đều có thể nhận biết dễ dàng.

7. Trào ngược axit dạ dày nhiều lần

Bị trào ngược axit mãn tính nhiều hơn 2 lần trong một tuần, đặc biệt là vào ban đêm là dấu hiệu của bệnh trào ngược dạ dày - thực quản. Nếu không điều trị bệnh trào ngược dạ dày - thực quản có thể dẫn đến chảy máu, viêm và loét thực quản và thậm chí ung thư thực quản.

 Theo Thoa Nguyễn (Healthline)/Nguoiduatin

Xem thêm video trên Tin Mới: Cách chế biến món thịt heo xiên áp chảo cực thơm ngon

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news