Tin mới

Những dấu hỏi vụ bảo vệ chặn xe cứu thương tại Bệnh viện Nhi

Thứ sáu, 08/07/2016, 15:54 (GMT+7)

Bác sỹ vừa khuyên nên đưa bệnh nhi về quê thì đã có người gọi điện "làm giá" thuê xe; sự việc gây ồn ào ngay tại cổng viện nhưng không một cán bộ, nhân viên nào của bệnh viện can ngăn... là những dấu hỏi trong vụ chặn xe cứu thương đang thu hút sự quan tâm của dư luận.

Bác sỹ vừa khuyên nên đưa bệnh nhi về quê thì đã có người gọi điện "làm giá" thuê xe; sự việc gây ồn ào ngay tại cổng viện nhưng không một cán bộ, nhân viên nào của bệnh viện can ngăn... là những dấu hỏi trong vụ chặn xe cứu thương đang thu hút sự quan tâm của dư luận.

Lãnh đạo Bệnh viện phản ứng bất nhất

Liên quan vụ việc đang gây lùm xùm dư luận. Trong khi PGS. Lê Thanh Hải -Giám đốc bệnh viện cho biết rất phẫn nộ khi xem xong đoạn clip thì Phó giám đốc bệnh viện - PGS.TS Lê Thị Minh Hương lại khẳng định, không có chuyện bảo vệ ngăn cản xe cứu thương.

Cụ thể, theo tin từ VnExpress hôm 08/7, bức xúc sau khi xem đoạn clip bảo vệ ngăn cản xe cứu thương chở bệnh nhi, ông Lê Thanh Hải đã yêu cầu thay đội bảo vệ này. Tuy nhiên, trước đó 3 ngày, Phó Giám đốc Lê Thị Minh Hương lại đưa ra kết luận, không có chuyện bảo vệ ngăn cản xe ô tô cứu thương làm ảnh hưởng tới sức khỏe và tính mạng và sức khỏe của bệnh nhân mà các mạng lan truyền. 

Theo ý kiến của bà Hương, vụ việc trong đoạn clip chỉ là trong lúc hai bên trao đổi thông tin với nhau, việc sử dụng ngôn từ trong giao tiếp chưa phù hợp. 

Bảo vệ bệnh viện Nhi bị "tố" chặn xe cứu thương tại cổng viện. Ảnh cắt từ Clip

Bác sĩ vừa khuyên, người ngoài đã biết thông tin?

Chia sẻ thông tin về vụ việc, chị Hoàng Thị Soa - mẹ của bệnh nhi đã tử vong cho biết, hôm xảy ra sự việc, các bác sỹ tại bệnh viện cho biết sức khỏe của con chị đã có diễn biến xấu nên khuyên gia đình đưa cháu về nhà. Nghĩ thương con, gia đình chị vẫn hy vọng tình trạng cháu có thể tốt lên nên lúc đó vẫn không có kế hoạch đưa cháu về quê. Tuy nhiên, ngay sau đó, có một người lạ đã gọi điện tới số máy của chị và hỏi có thuê xe cứu thương không.

"Tôi hỏi thì họ báo giá là 5.8 triệu đồng nếu không có y tá đi cùng; còn nếu có y tá thì 7 triệu và có bình thở. Tôi nghe điện nhưng cũng chẳng biết nói gì thêm, vì thực tâm là chưa có ý định đưa cháu về, hơn nữa với mức giá đó thì gia đình cũng không đủ tiền..." - Chị Soa thông tin với phóng viên Dân trí.

Những thông tin mà mẹ của bệnh nhi chia sẻ đã khiến nhiều độc giả đặt dấu hỏi về việc có hay không "sự liên hệ" giữa bác sỹ bệnh viện với lực lượng "cò" xe cứu thương. Vì trong khi gia đình chị Soa chưa có kế hoạch về việc thuê xe chuyển con về quê nhưng đã có người điện hỏi.

"Đánh đồng" taxi và xe cứu thương?

Nhận định về vụ việc, Phó Giám đốc Bệnh viện Lê Thị Minh Hương cho biết: “Lời lẽ, cách xử sự của bảo vệ trong vụ việc chặn xe này là không đúng, tuy nhiên người dân cũng phải thông cảm khó khăn của bệnh viện. Bệnh viện bé, xe nào cũng cho vào đỗ bên trong thì không được. Cổng viện thường xuyên gặp cảnh ùn ứ, quá nhiều taxi, xe không có bệnh nhân cũng vào viện đón khách” (thông tin trên VnExpress - PV).

Trước ý kiến của Phó Giám đốc bệnh viện, một số độc giả cho rằng, những thông tin hồi đáp này chưa thực sự thỏa đáng. Bởi theo hình ảnh được ghi lại trong 2 đoạn clip thì xe taxi đậu nối thành hàng dài trong khuôn viên bệnh viện. Do đó, việc nhận định xe cứu thương là nguyên nhân gây ùn tắc cổng viện là kết luận rất thiếu tính thực tế.

Cụ thể, bạn đọc Nguyễn Quốc Khánh nêu vấn đề: "Dường như Phó Giám đốc Bệnh viện đang "đánh đồng" xe cấp cứu 115 với taxi đỗ trong bệnh viện. Vì xe 115 thì bị chặn tại cổng viện, còn taxi thì được phép hoạt động hay sao? Đã là Xe cấp cứu 115 thì mặc định "điểm  đến" và "điểm đi" phải là bệnh viện rồi, vậy lý do gì lại bị ngăn cản?"

Sự vắng bóng cán bộ, nhân viên Bệnh viện

Ngoài những điều khó hiểu được đề cập ở trên thì trong vụ việc này, độc giả nhận thấy sự vắng bóng hoàn toàn của đội ngũ y, bác sỹ, cán bộ, nhân viên của bệnh viện.

Cụ thể, theo những chia sẻ của anh Hoàng Ngọc Thủy - người thân đi cùng bệnh nhi trong vụ chặn xe, thì khi đưa cháu bé từ bệnh viện ra xe, không hề có bất kỳ bác sỹ hay y tá nào của bệnh viện Nhi đi cùng. Bên cạnh cháu chỉ có người nhà và 1 y tá đi cùng xe cấp cứu Nghệ An. Lúc xảy ra chuyện chặn xe và cãi vã giữa hai bên, cán bộ, công nhân viên bệnh viện cũng không hề có sự can thiệp.

Được biết, vụ việc ồn ào xảy ra ngay tại khuôn viên của Bệnh viện Nhi và ngay ở khu vực cổng nhưng chỉ đến khi thông tin được đăng tải tràn ngập trên các mặt báo thì đại diện bệnh viện mới xuất hiện để "xác minh" và "giải thích" giữa tâm bão bức xúc của dư luận.

Vũ Đậu 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news