Tin mới

Những dịch vụ xa xỉ dành riêng cho người chết

Thứ bảy, 11/10/2014, 19:59 (GMT+7)

Có mức giá "trên trời" những dịch vụ dành riêng cho người chết như đông lạnh cơ\nthể, ướp xác, kim cương hóa tro cốt chỉ dành riêng cho các vị đại gia ... thừa tiền

 

 

Có mức giá "trên trời" những dịch vụ dành riêng cho người chết như đông lạnh cơ thể, ướp xác, kim cương hóa tro cốt chỉ dành riêng cho các vị đại gia ... thừa tiền.

Dịch vụ kim cương hóa tro cốt

Thay vì đưa tro cốt của người đã khuất vào trong bình gốm để thờ, nhiều gia đình hiện tìm đến dịch vụ kim cương hóa tro cốt. Giá của mỗi viên kim cương trắng nhân tạo làm từ tro cốt khoảng 3.000 USD đến 40.000 USD, riêng kim cương màu sẽ có giá cao hơn khoảng 10-30%.

Được làm từ tro cốt người đã khuất, nhưng vì có chung bản chất vật lý là chế tạo từ hạt cacbon nên chất lượng những viên kim cương này được cho là không quá sai biệt so với sản phẩm tự nhiên, và có thể bảo quản được hàng trăm năm. Gia đình người chết cũng có thể tìm đến một dịch vụ tương tự nhưng có mức giá rẻ hơn nhiều, đó là biến tro cốt thành hạt cườm ở Hàn Quốc, với chỉ 870 USD.

Ngoài ra, với tính chất vật lý đặc biệt, tro cốt cũng có thể cháy sáng như pháo hoa hoặc biến thành ruột bút chì. Chi phí cho những dịch vụ này là từ 500 USD đến 17.000 USD.

Dịch vụ ướp xác

Khác với việc làm đông lạnh, việc ướp xác không thể giúp khách hàng hồi sinh, mà chỉ lưu trữ cơ thể dưới dạng khô và giữ nguyên vẹn được lâu nhất. Cách thức thực hiện được mô phỏng theo phương pháp ướp xác của người Ai Cập cổ đại. Tức là rút cơ quan nội tạng ra ngoài, sau đó bao phủ cơ thể bằng mỡ cừu, sáp, bông gạc và sợi thủy tinh, rồi bọc trong quan tài bằng đồng hoặc thép. Những cơ quan nội tạng sẽ được ngâm với dung dịch đặc biệt và đặt trong những lọ gốm riêng.

Mức giá cho dịch vụ này hiện lên tới 40.000 bảng Anh, tương đương khoảng 1,3 tỷ đồng, thời gian thực hiện khoảng 90 ngày. Giá đắt, nhưng vì dịch vụ không giới hạn khách hàng là người hay động vật, nên không hiếm đại gia thuê dịch vụ này, nhằm lưu giữ thi thể của những vật nuôi thân thiết.

Dịch vụ làm đông lạnh cơ thể chờ hồi sinh

Với niềm tin trong tương lai cuộc sống của con người có thể dễ dàng hơn và những căn bệnh hiểm nghèo được chữa khỏi, nhiều người đã tìm đến dịch vụ đông lạnh sau khi chết, để bảo quản cơ thể, với hi vọng sẽ được hồi sinh nhờ khoa học, kỹ thuật. Giá của mỗi dịch vụ riêng lẻ khá đắt đỏ, như 80.000 USD cho riêng phần não và 200.000 USD cho toàn bộ cơ thể.

Dịch vụ này được khởi động khi một thành viên đăng ký trong danh sách có dấu hiệu sức khỏe kém, hay sắp qua đời. Một đội phản ứng nhanh sẽ được cử và đưa khách hàng lên giường lạnh sau khi người này đã chết, sau đó sử dụng thiết bị hồi sức tim phổi để máu một lần nữa lưu thông trở lại, trước khi tiêm 16 loại thuốc bảo vệ tế bào và thay thế máu bằng một chất lỏng bảo vệ nội tạng.

Mỗi giờ sau đó, thi thể được giảm 0,5 độ, cho đến khi đạt tới nhiệt độ của nitơ lỏng (-160 độ C), và cuối cùng là đưa thi thể vào thiết bị lưu giữ đông lạnh. Không có sự bảo đảm nào cho cơ hội tái sinh của mỗi khách hàng cụ thể, nhưng đây được coi là niềm hi vọng với những người muốn có cơ hội sống thứ hai trong đời.

Dịch vụ trang điểm cho người chết

Tắm rửa, thay đồ, trang điểm, thậm chí là spa cho người chết là những dịch vụ có giá thành khá rẻ, được người châu Á đặc biệt ưa thích. Với quan niệm cuộc sống vẫn tiếp diễn ở thế giới bên kia và tập quán chôn xác thay vì hỏa táng. Nhiều nước ở châu Á như Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc... đã phát triển nghề này như một loại hình dịch vụ thông thường.

Giá cho một ca chăm sóc là khoảng 130 đến 400 USD, và có thể tăng lên tùy theo yêu cầu của gia đình. Nhóm khách hàng thường lựa chọn dịch vụ này bao gồm những người giàu có, thích sạch sẽ, hoặc gặp tai nạn khi qua đời.

Dịch vụ làm quan tài đặc biệt

Một công ty ở Nottingham, Anh, từ lâu đã nhận dịch vụ làm quan tài với hình dáng đặc biệt. Chất liệu của chiếc quan tài mà hãng chế tạo vẫn là từ các loại gỗ và đệm mút phổ thông, nhưng được thiết kế với hình dạng theo yêu cầu của từng khách hàng, như hình chai rượu, hình máy bay, thuyền buồm hay thậm chí là điện thoại di động.

Giá của mỗi chiếc quan tài đặc biệt này từ 3.000 USD đến 6.000 USD tùy theo hình dáng và độ lớn của sản phẩm.

Theo Bảo An/Người đưa tin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news