Tin mới

Những điểm cơ bản giúp phân biệt càng A xe Kia Morning chính hãng với hàng nhái

Thứ hai, 07/09/2015, 18:09 (GMT+7)

Trên thị trường phụ tùng ô tô hiện nay, càng A dành cho xe Kia Morning chính hãng bị làm nhái rất nhiều. Nếu không lưu ý một vài chi tiết nhỏ, khách hàng có thể bị qua mặt khi bỏ tiền mua càng A "xịn"  nhưng lại sử dụng nhầm hàng kém chất lượng.

Trên thị trường phụ tùng ô tô hiện nay, càng A dành cho xe Kia Morning chính hãng bị làm nhái rất nhiều. Nếu không lưu ý một vài chi tiết nhỏ, khách hàng có thể bị qua mặt khi bỏ tiền mua càng A "xịn"  nhưng lại sử dụng nhầm hàng kém chất lượng.

Với kinh nghiệm nhập khẩu và phân phối phụ tùng ô tô Hàn Quốc lâu năm, anh  Hồ Khắc Hùng - Giám đốc Công ty TNHH Thiết bị Phụ tùng và Dịch vụ kỹ thuật MAST cho biết, nếu chỉ dựa vào bao bì, rất khó để phân biệt được sự khác nhau giữa mặt hàng càng A Kia Morning chính hãng với hàng nhái vì đôi khi, hàng nhái được làm giống hàng thật đến từng chi tiết.

Phụ tùng càng A hàng nhái và hàng chính hãng

Để giúp khách hàng có thể phân biệt được độ thật - giả của 2 dòng phụ tùng này, anh Hùng gợi một số cách sau:

Thứ nhất, dựa vào logo

Trong khi Logo Hyundai và Kia trên sản phẩm càng A chính hãng được in nổi thì trên sản phẩm hàng nhái, các biểu tượng lại được in bằng sơn.

Sự khác biệt về logo trên sản phẩm càng A hàng nhái và hàng chính hãng

Ngoài ra, trên càng A hàng nhái còn dán "bổ sung" thêm một tem chống giả nhưng được làm giả. Con tem này có tác dụng "đánh" trực tiếp vào cảm quan của người tiêu dùng, vì theo thói quen tiêu dùng thông thường, cứ thấy sản phẩm dán tem, người tiêu dùng sẽ nhận định đó là hàng "thật".

Thứ hai, dựa vào chi tiết cao su

Chi tiết cao su của càng A hàng nhái và hàng chính hãng được thiết kế khác nhau

"Nếu trên chi tiết cao su của càng A có bề mặt trơn láng thì đó là hàng nhái. Còn nếu là sản phẩm chính hãng, các thông số kỹ thuật sẽ được in nổi. Khi chạm tay vào, sẽ cảm nhận được sự gồ ghề của các ký tự này" - anh Hùng cho biết.

Xem video:

Thứ ba, dựa vào phần cao su che bụi của rotuyn

Đối với càng A chính hãng, phần cao su che bụi này được dập nổi logo Hyundai và Kia, trong khi đó, sản phẩm hàng nhái không có các chi tiết này.

Chỉ trên càng A chính hãng, phần cao su che bụi mới được dập nổi logo Hyundai và Kia

Một chi tiết khác nhau trên hai loại càng A

Là chủ một gara ô tô ở khu vực Mỹ Đình (Hà Nội), anh Nguyễn Kim Long cho biết, sự khác nhau của 2 dòng sản phẩm trên có thể xem là tương đối tiểu tiết, và không phải khách hàng nào cũng có thể lưu ý tới những khác biệt đó. Chính vì vậy, để đảm bảo mua được đúng sản phẩm càng A Kia Morning chính hãng, khách hàng nên đến các đại lý cung cấp phụ tùng ô tô Hàn Quốc chính hãng hoặc thay thế phụ tùng ở các Gara uy tín để tự bảo vệ quyền lợi cho mình".

Xem video:

Độc giả có thắc mắc xung quanh việc phân biệt và sử dụng phụ tùng ô tô Hàn Quốc chính hãng cùng các sản phẩm khác, vui lòng liên hệ theo địa chỉ email: [email protected] hoặc số điện thoại: 0936.012.816.

Vũ Đậu

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news