Tin mới

Những điểm đến thú vị nhất cho bạn khi đi du lịch Anh Quốc

Thứ ba, 26/05/2015, 00:45 (GMT+7)

Đây có lẽ là câu hỏi mà nhiều người quan tâm khi muốn du lịch Vương quốc Anh. Vương quốc Anh – xứ sở của sự thân thiện, lòng mến khách, và là nơi rất phong phú về văn hóa và lịch sử. Mỗi thành phố lớn ở Anh đểu có các nhà hát Opera, bảo tàng, nhà trưng bày nghệ thuật được cả thế giới biết đến. Hiện nay nước Anh còn được cả thế giới biết như là một đất nước có niềm đam mê bóng đá lớn nhất, với những đội bóng nổi tiếng và một giải vô địch quốc gia hấp dẫn nhất thế giới. Đến đây bạn không thể không đến thăm quan tháp đồng hồ Big Ben và các quán rượu được xem là đặc trưng của nền văn hóa Anh. 

Đây có lẽ là câu hỏi mà nhiều người quan tâm khi muốn du lịch Vương quốc Anh. Vương quốc Anh – xứ sở của sự thân thiện, lòng mến khách, và là nơi rất phong phú về văn hóa và lịch sử. Mỗi thành phố lớn ở Anh đểu có các nhà hát Opera, bảo tàng, nhà trưng bày nghệ thuật được cả thế giới biết đến.

Một vài nét du lịch Anh Quốc

Vương quốc Anh - nơi được mệnh danh là xứ sở sương mù với đời sống văn hóa và di sản nghệ thuật hết sức phong phú và đa dạng. Hiện nay nước Anh còn được cả thế giới biết như là một đất nước có niềm đam mê bóng đá lớn nhất, với những đội bóng nổi tiếng và một giải vô địch quốc gia hấp dẫn nhất thế giới. Đến đây bạn không thể không đến thăm quan tháp đồng hồ Big Ben và các quán rượu được xem là đặc trưng của nền văn hóa Anh. 

Hình ảnh quen thuốc nước Anh


Bạn không thể bỏ qua những địa điểm sau đây khi đến du lịch tại xứ sở sương mù:

1, London Eye

    Nằm bên bờ sông Thames, London Eye là như một bánh xe khổng lồ, cao 135 mét, gồm 32 vị trí ngồi quan sát được bao quanh bởi kính. Đây là một góc ngắm tuyệt vời hướng về trung tâm thành phố London. Thường thì “bánh xe khổng lồ” này ko dừng lại để đón du khách mà nó cứ quay chầm chậm đủ để khi từng vị trí tiếp xúc với mặt đất du khách có thể bước lên một cách dễ dàng. Đây chính là điểm thu hút khách du lịch phổ biến nhất ở Vương quốc Anh, với lượng khách du lịch hơn 3,5 triệu người mỗi năm.

London Eye lung linh trong đêm

.2, Cung điện Buckingham

    Là nơi ở của nữ hoàng Elizabeth II. Sân trước của cung điện Buckingham là nơi thường diễn ra những phiên đổi gác, tổ chức các buổi lế lớn nên rất thu hút khách du lịch đến tham quan. Kể từ năm 1993, cung điện được mở cửa cho du khách tới tham quan vào tháng tám và tháng chín.

Cung điện Buckingham

3, Tower Bridge

    Tower Bridge là một công trình kết hợp hoàn hảo vắt qua dòng sông Thames. Cũng như Tower of London, tên của nó đã trở thành một biểu tượng không thể thiếu khi nhắc tới London. Được xây dựng trong vòng 8 năm kể từ năm 1886, chiếc cầu bao gồm 2 tòa tháp được nối với nhau bằng một lối đi ngang, được thiết kế vững chãi để chịu được lực treo của 2 bên đầu cầu.

Tower Bridge

4, Tháp đồng hồ Big Ben

    Với bề dày lịch sử 150 tuổi, tháp đồng hồ Big Ben là một trong những điểm tham quan hàng đầu của London. Tên Big Ben là sự kết hợp từ nick name của quả chuông nặng 13 tấn được treo bên trong tháp mà có tên gọi chính thức là  "Great Bell"(quả chuông lớn) và tên người đàn ông ra lệnh đổ tiếng chuông đầu tiên – Benjamin Hall. Đồng hồ Big Ben đã xuất hiện trong không ít những bộ phim và đã trở thành một biểu tượng không thể thiếu của London cũng như của nước Anh.

Tháp đồng hồ Big Ben


5, Lâu đài Windsor

     Đây được coi là lâu đài lớn nhất và cổ nhất trên thế giới. Nó là một trong những nơi cư ngụ của nữ hoàng Elizabeth đệ nhị, bà thường trải qua những ngày nghỉ cuối tuần ở lâu đài này.Ngoài ra, nữ hoàng Elizabeth đệ nhị còn sử dụng nó cho mục đích chính trị và giải trí riêng của mình. Những tòa nhà Windsor đầu tiên còn tồn tại có từ triều đại vua Henry II (năm 1154). Đến tham quan Windsor, bạn cũng có thể tham quan các tòa nhà State Apartment tráng lệ và nhà thờ nhỏ Sy Georgés xinh đẹp.

Lâu đài Windsor

6, Bức tường Hadrian

    Bức tường Hadrian được xây dựng bởi những người La Mã để bảo vệ thuộc địa Britannia của họ từ các bộ lạc ở Scotland . Nó trải dài 117km (73 dặm) trên toàn miền Bắc nước Anh từ biển Ailen đến biển Bắc. Bức tường được xây dựng bắt đầu từ năm 122 AD sau chuyến thăm của Hoàng đế La Mã Hadrian, và phần lớn đã được hoàn thành trong vòng 6 năm. Ngày nay những đoạn kéo dài của bức tường nổi tiếng này vẫn còn hiện hữu. Có một con đường quốc gia dọc theo chiều dài của bức tường từ Wallsend đến Bowness-on-Solway.

Bức tường Hadrian


7, Đền thờ Stonehenge 

    Là một công trình tượng đài cự thạch nằm tại Wiltshire, Anh quốc. Các nhà khảo cổ tin rằng tượng đài này đã được dựng lên khoảng 2500 năm trước Công nguyên. Đây là một vùng đất nổi tiếng khắp thế giới, là công trình phức tạp có từ thời kỳ đồ đá mới và thời đại đồ đồng. Stonehenge được UNESCO công nhận là Di sản thế giới vào năm 1986, và được xếp vào di sản bảo tồn quốc gia.

Đền thờ Stonehenge


8, Hồ District

Hồ District nằm ở tỉnh Cumbria ở Tây Bắc nước Anh. Đây là công viên quốc gia lớn nhất của xứ sở sương mù này. Điểm hấp dẫn ở nơi đây chính là khung cảnh đẹp ấn tượng của hồ và núi đồi do sự ăn mòn của băng tuyết. Hồ District là điểm leo núi và tản bộ của thủ tướng Anh quốc. Hàng năm có khoảng 14 triệu du khách nội địa và quốc tế đến đây tham quan.

Hồ District

 

Ngoài ra còn vô số địa điểm nổi tiếng khác của nước Anh mà tôi chưa kể đến, hãy chuẩn bị hành lí và sẵn sàng cho một chuyến đi đến Vương quốc Anh dài ngày để tự mình khám phá xứ sở sương mù ngay nào. 

 

Thúy Peach (Tổng hợp)

Nguồn: Người đưa tin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news