Tin mới

Những điểm nhấn trong chiến thắng huy hoàng của Real

Thứ năm, 17/04/2014, 12:52 (GMT+7)

Đêm qua, Real Madrid đã chơi tuyệt hay trước Barcelona và đánh bại đối thủ này với tỷ số 2-1, để giành cúp nhà Vua Tây Ban Nha. Hãy cùng điểm qua những điểm nhấn đáng chú ý từ cuộc chiến này.

Đêm qua, Real Madrid đã chơi tuyệt hay trước Barcelona và đánh bại đối thủ này với tỷ số 2-1, để giành cúp nhà Vua Tây Ban Nha. Hãy cùng điểm qua những điểm nhấn đáng chú ý từ cuộc chiến này.

 

Barcelona dùng sở đoản để đấu với Real

Như thường lệ, những con số về kiểm soát bóng của Barcelona vẫn vô cùng ấn tượng (68%) nhưng rõ ràng, ở thời điểm này, no chẳng có nhiều ý nghĩa. Trước hàng thủ vững chắc của Real Madrid, thày trò Tata Martino đã bế tắc toàn tập. 

Lối chơi tiqua taka đang dần lão hóa

Điều đó dẫn đến hệ quả, Barcelona đã liên tục tung ra những đường tạt cánh vào vòng cấm địa của Real Madrid. Tất nhiên, lối chơi ấy không thể thành công bởi Los Blaugrana không có cầu thủ có thể tận dụng những cú tạt bóng đó.

Bàn thắng duy nhất của Barcelona tới từ pha đánh đầu của Bartra trong tình huống phạt góc nhưng điều đó không thể che phủ thực tế rằng, đội bóng xứ Catalan đã tự chết bởi thi đấu với sở đoản. Hay nói cách khác, Barcelona với lối chơi tiqui-taka từng đưa họ tới hoàng kim đang “lão hóa” và dần suy tàn.

Giá trị của Gareth Bale

Trong cả hai cuộc đối đầu với Barcelona ở La Liga, Gareth Bale đều câm lặng nhưng ngày hôm qua, người ta đã thấy được “ngôi sao” này mang hình hài mới, đáng sợ hơn rất nhiều.

Có thực tế không thể phủ nhận, Gareth Bale luôn chơi hay mỗi khi C.Ronaldo không ra sân. Ngày hôm qua, khi được bố trí ở vị trí tiền vệ trái sở trường (của CR7 để lại), tiền vệ người xứ Wales đã cho thấy được sự nguy hiểm. Tiền vệ này đã tung ra 6 cú dứt điểm về phía khung thành của Barcelona và đồng thời, cũng là người tạo nên cú nước rút thần kỳ trong thời điểm cuối trận để kết liễu Barcelona. 

Gareth Bale thi đấu tuyệt hay trước Barcelona

Nói vậy để thấy rằng, khi không bị “cản trở” bởi C.Ronaldo và được thi đấu tự do hơn, Gareth Bale mới có thể cho thấy đúng giá trị của mình.

El Clasico vắng C.Ronaldo và Messi

Đó là cách ví von của phóng viên tờ Bleacherreport để ám chỉ việc “mất hút” của Messi trong trận chiến đêm qua. Vô hồn, thiếu sức sống, đó là những gì đọng lại trong người hâm mộ về hình ảnh El Pulga.

Xin nhấn mạnh rằng, trong cả 3 trận “siêu sao” người Argentina mất hút gần đây, Barcelona đều thất trận. Rõ ràng, thêm 1 lần, người ta nhắc tới hiệu ứng “Messidependencia” (Hội chứng phụ thuộc Messi). Hay nói đúng hơn, trong tay Tata Martino chẳng có quá nhiều phương án dự phòng lúc này. Đây là điều thực sự nguy hiểm với Barcelona bởi lúc này, Messi cũng chẳng còn là “quái vật” như trước.

Cú hích lớn của Real Madrid

Mùa giải đang ở trong giai đoạn nước rút, Real Madrid vẫn đang đứng trước cơ hội lớn sẽ ăn 3 mùa giải này. Trước mắt họ sẽ là hai đấu trường quan trọng La Liga và Champions League.

Rõ ràng, chiến thắng đêm qua, trước đại kình địch Barcelona sẽ là cú hích lớn cho đoàn quân của HLV Ancelotti trong chặng đường phía trước. Sau cuộc chiến này, Real Madrid sẽ đụng độ với Bayern Munich ở Champions League. Những người hâm mộ đang kỳ vọng tinh thần rực lửa tại Mestalla sẽ tiếp tục song hành cùng thày trò Ancelotti.

Nguồn: Minh Hải - bongdaso.com

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news