Tin mới

Những diễn viên chuyên trị "vai đểu" trên màn ảnh Việt

Chủ nhật, 16/08/2015, 09:00 (GMT+7)

Những diễn viên Tùng Dương, Minh Tuấn hay Duy Thanh đều từng vào vai phản diện đạt đến độ bị khán giả "chửi thẳng vào mặt" khi gặp ngoài đời.

Những diễn viên Tùng Dương, Minh Tuấn hay Duy Thanh đều từng vào vai phản diện đạt đến độ bị khán giả "chửi thẳng vào mặt" khi gặp ngoài đời.

Minh Tuấn: Trong làng phim ảnh, Minh Tuấn được gọi với biệt danh “Cái mặt không chơi được” là bởi anh chuyên đóng vai phản diện. Các đạo diễn truyền hình cứ nhìn thấy anh là “ấn” luôn anh vào những vai từ “đểu” đến “cực đểu”. Vợ anh, diễn viên Ngọc Thư từng tâm sự: “Có lần, hai vợ chồng diễn xong một vở kịch ở trường Đại học Sư phạm. Đến phần giao lưu, tôi rất bối rối khi có một sinh viên hỏi thẳng: Trông anh ấy rõ là không tử tế, chị lấy anh ấy có phải chịu khổ không?". Ngọc Thư đành phân tích, anh Tuấn ngoài đời và trên sân khấu hoàn toàn khác nhau.

Tùng Dương: Tùng Dương là gương mặt quen thuộc với khán giả truyền hình nhiều năm qua và là diễn viên chuyên trị các vai cán bộ biến chất hay phản diện. Những vai đáng chú ý của Tùng Dương có thể kể đến Lân trong Chuyện phố phường, Ban trong Lãnh địa đen, Lưu trong Hành trình bí ẩn, Thép trong Đầm lầy bạc (thuộc series phim Cảnh sát hình sự), Lương Nhân trong Đàn trời, Tướng ngụy Trần trong Dòng sông phẳng lặng, Trần Vương trong Khi đàn chim trở về... "Nhiều khi tôi đi xe buýt hay ra bến tàu cứ nghe thấy tiếng xì xào sau lưng nào là thằng chó, thằng mèo, thằng khốn nạn trong phim nào đấy", diễn viên Tùng Dương tâm sự.

NSƯT Trần Đức: Cứ nhìn mặt NSƯT Trần Đức là khán giả nghĩ ngay đến những vai phản diện như giám đốc tham nhũng, quan chức thoái hóa biến chất, trùm xã hội đen hay những gã lăng nhăng chuyên ve vãn phụ nữ trong các phim: Chạy án, Đầm lầy bạc, Lời thú nhận của Eva, Bước nhảy xì-tin, Giọt nước rơi. Ông bảo, nhiều khi chưa đọc kịch bản cũng đã biết rằng kiểu gì mình cũng lại sẽ đóng vai ác: "Thèm được đóng vai lương thiện mà cũng không cho", NSƯT Trần Đức nói.

Quốc Quân: Nam diễn viên Quốc Quân tâm sự nhiều lần anh ra đường bị ghét vì nhân vật anh đóng trong phim quá đểu. Bây giờ khán giả quen thuộc với một Quốc Quân trong các vai diễn hài hay trong vai trò phó đạo diễn của bộ phim Cảnh sát hình sự nhưng trước đó anh là một diễn viên chuyên trị vai phản diện.

Duy Thanh: Nghệ sĩ Duy Thanh cũng là một diễn viên tiêu biểu cho những vai phản diện có vẻ ngoài đáng kính, có chức vụ cao, quyền trọng nhưng bên trong lại luôn mưu mô, nham hiểm. Khuôn mặt và dáng vẻ bệ vệ khiến Duy Thanh thường được chọn vào các vai phản diện trong các phim: Săn bắt cướp, Ngọn đèn trong mơ, Đất và người, Khi đàn chim trở về... Phát hiện ra căn bệnh ung thư phổi giai đoạn cuối cách đây 2 năm, nghệ sĩ Duy Thanh bình tĩnh đối mặt với tử thần. Ông âm thầm chiến đấu với bệnh tật và cống hiến cho nghệ thuật. Ông hiện đang tái ngộ khán giả truyền hình trong bộ phim Khi đàn chim trở về 3.

Giao Anh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news