Tin mới

Những diễn viên có gương mặt khắc khổ trên màn ảnh Việt

Thứ bảy, 18/07/2015, 13:49 (GMT+7)

Nghệ sĩ Hoài Linh, Trần Hạnh, Hải Điệp,... ghi dấu ấn với khán giả bởi gương mặt đầy khắc khổ trên nhiều bộ phim truyền hình.

Nghệ sĩ Hoài Linh, Trần Hạnh, Hải Điệp,... ghi dấu ấn với khán giả bởi gương mặt đầy khắc khổ trên nhiều bộ phim truyền hình.

Hoài Linh

 Hoài Linh trong phim "Tía ơi"

Hoài Linh đã sớm quen mặt với khán giả trong vai ông lão có phần khắc khổ trong phim "Tía ơi". Nghệ sĩ hài diễn một vai không hề hài mà ngược lại có khá nhiều phân cảnh bộc lộ sự đau khổ.

Từ kịch đến phim ảnh, Hoài Linh thường xuyên xuất hiện trong bộ quần áo bà ba giản dị và hóa thân vào những nhân vật có số phận khổ cực. Ngoài trang phục thì dáng người gầy gò cùng khuôn mặt "lành như đất" của Hoài Linh cũng khiến hình ảnh của anh dễ trông thê lương hơn.

Chính vì thế mà nhiều người hâm mộ cho rằng, Hoài Linh chẳng cần diễn thì cái vẻ nông dân đã tự bộc phát ra ngoài. Thậm chí vài năm trở lại đây, Hoài Linh tích cực ăn diện hơn để tham gia các gameshow truyền hình thực tế nhưng dường như cái chất "quê mùa" vẫn không chịu "từ bỏ" danh hài này.

 

Công Ninh là người đàn ông có gương mặt khắc khổ, gầy guộc nhưng đổi lại là một "viên ngọc" của làng điện ảnh Việt. Những vai nghèo nàn, khổ sở, đều được Công Ninh đóng tròn vai. Diễn xuất của ông làm khán giả nhiều phen nghẹn ngào rơi lệ trong bộ phim "Đời cát".

Gần đây, theo chia sẻ của bạn bè, đồng nghiệp, NSƯT Công Ninh đang bị viêm phổi nặng và phải nghỉ việc hơn 2 tháng để điều trị.

Nhiều nguồn tin nói rằng, nếu không phát hiện, điều trị sớm bệnh của NSƯT Công Ninh sẽ chuyển sang ung thư và rất khó chữa trị. Và, nghiêm trọng hơn, có một số người tung tin, Công Ninh cũng đang phải sống trong cảnh khó khăn vì chi phí chữa bệnh.

Theo thông NSƯT Trần Hạnh

 Nghệ sĩ Trần Hạnh trong phim "Bão qua làng"

Nhìn hình ảnh gầy guộc, chân chất trong vai lão nông của Trần Hạnh trên truyền hình, ít người tưởng tượng ông lại là trai Hà Nội gốc, sinh ra và lớn lên ở phố cổ. Khởi đầu sự nghiệp từ một nghệ sĩ sân khấu, NSƯT Trần Hạnh tự hào đã có được những vai diễn xuất sắc trên sân khấu Nhà hát Kịch Hà Nội với nhiều giải vàng, bạc ở các liên hoan sân khấu toàn quốc.

Ở tuổi 83, ít ai biết rằng người nghệ sĩ già lại có một cuộc sống thật đầy khốn khó. NSƯT Trần Hạnh tâm sự, cách đây 2 năm vợ ông qua đời do bệnh nặng. Ngày xưa lúc vợ còn sống, ông không phải lo nghĩ điều gì, công việc nhà đã có bà làm. Thời gian ông chỉ tập trung cho việc đóng phim, kiếm tiền nuôi gia đình. Nhưng giờ mọi thứ đã khác, một mình ông phải quán xuyến việc nhà từ nấu cơm, rửa bát, giặt quần áo... 

Phú Đôn

Phú Đôn sinh năm 1960, anh thuộc khóa diễn viên đầu tiên được đào tại tại nhà hát Kịch Việt Nam cùng với Trung Anh, Quốc Khánh, Lan Hương… 

 

Gắn bó với nghiệp diễn gần 40 năm, anh được khán giả yêu mến đặt biệt danh là “người đàn ông có gương mặt đau khổ” của màn ảnh Việt qua hàng loạt vai phần lớn là những người đàn ông nông thôn lam lũ, nghèo khổ, đôi khi lại gây cười. Những bộ phim anh tham gia có thể kể tới: Ông Tơ hai phẩyBão qua làngBỏ vợXuân Cồ - người hòa giải

Những ai từng tiếp xúc với nam diễn viên này ngoài đời sẽ cảm nhận được tính cách mộc mạc, gần gũi ở nơi anh. Chia sẻ về những vai nghèo khổ, Lại Phú Đôn thẳng thẳn: “Cứ những vai nông thôn, vất vả là các đạo diễn lại nói “Đôn đây chứ đâu!”.

Anh cũng từng tâm sự, có thể do dáng người và khuôn mặt của anh hợp với những vai nông dân nên các đạo diễn cứ dành cho anh vai này. 

Hoàng Nguyễn (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news