Tin mới

Những điều bạn không nên làm trên các trang mạng xã hội

Thứ hai, 10/08/2015, 19:27 (GMT+7)

Ngày nay các trang mạng xã hội đã và đang ngày càng trở nên phổ biến, việc bạn chia sẻ và cùng tham gia vào diễn đàn mạng xã hội không có gì là xấu. Tuy nhiên, không phải điều gì bạn cũng có thể làm trên mạng xã hội và coi đó như nhà của mình được.

Ngày nay các trang mạng xã hội đã và đang ngày càng trở nên phổ biến, việc bạn chia sẻ và cùng tham gia vào diễn đàn mạng xã hội không có gì là xấu. Tuy nhiên, không phải điều gì bạn cũng có thể làm trên mạng xã hội và coi đó như nhà của mình được.

Theo dõi người yêu 

 

Tromg tình yêu, sự tin cậy là điều cơ bản nhất. Bạn nên tin tưởng người yêu của bạn, tránh theo dõi họ xem họ đang làm gì trên các trang mạng xã hội. Nếu bạn quá để ý đến họ, những điều họ làm sẽ làm bạn cảm thấy bất an. Bất kì mối quan hệ nào cũng cần có không gian riêng.

Chia sẻ chuyện tình yêu

Khi bạn đọc các trạng thái của bạn bè, bạn cho rằng có thể họ đang rất hạnh phúc. Tuy nhiên, thực tế mạng xã hội cũng chứa nhiều điều "ảo". Do đó, bạn hãy giữ những điều kín và riêng tư cho chính bản thân mình.

Kết bạn với người yêu cũ

Nếu bạn đang trong mối quan hệ mới với một người mới. Có thể bạn vẫn là bạn với người yêu cũ trên mạng xã hội, nhưng việc unfriend họ là điều mà bạn nên làm. Bởi thực tế, bạn bè với người yêu cũ có thể gây ra nhiều rắc rối cho mối quan hệ hiện tại của bạn. Nếu bạn tôn trọng đối phương, tôn trọng người mình yêu, việc cắt đứt liên lạc với người yêu cũ là điều bạn nên làm.

Đăng những hình ảnh quá thân mật

Việc hai bạn yêu nhau không nên chia sẻ quá nhiều, nhất là những hình ảnh thật mật. Bất kì sự thân mật nào cũng cần có sự riêng tư. Cần tránh đăng lên để tránh những hối tiếc về sau.

Theo dõi người yêu cũ

 

Đây là một trong những điều bạn đừng bao giờ làm nếu đang trong một mối quan hệ yêu đương mới,  Vì bạn và người cũ đã chia tay, bạn nên quan tâm đến mối quan hệ ở hiện tai, điều này sẽ giúp bạn giữ được những gì bạn đang có ở hiện tại và tránh những hối tiếc sau này.

Quan điểm về người khác

V

Chỉ cần bạn đăng một câu bóng gió nào đó, hàng trăm người sẽ giật mình. Dù bạn có bực tức ai nữa, bạn nên để trong lòng để tránh những bất đồng không đáng có.

Tài sản

Hạn chế đăng những ảnh khoe tiền, khoe tài sản. Bạn không biết được người khác đang có mưu đồ gì với mình. Bạn nên hạn chế tối đa những rắc rối mà bạn có thể mắc phải.

Đang ở đâu, làm gì, với ai 

 

Việc bảo mật thông tin sẽ giúp bạn được an toàn hơn. Bạn chỉ nên cập nhập những điều đó khi bạn cùng bạn bè đã rời khỏi nơi đó.

Cảm xúc tiêu cực

Người khác có thể bị ảnh hưởng cảm xúc từ bạn. Do đó, nếu bạn đăng những status buồn, tiêu cực, nó cũng sẽ làm cho bạn bè của bạn cảm thấy khó chịu. Không ai thích đọc những dòng tâm trạng sầu não, u buồn.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news