Tin mới

Những điều cần tránh làm khi đang đói

Thứ hai, 30/11/2015, 10:39 (GMT+7)

Nhiều thói quen mà bạn làm khi đang đói sẽ vô tình gây hại cho sức khỏe của bạn. Một vài lưu ý dưới đây sẽ giúp bạn loại bỏ được thói quen không tốt có hại cho sức khỏe.

Nhiều thói quen mà bạn làm khi đang đói sẽ vô tình gây hại cho sức khỏe của bạn. Một vài lưu ý dưới đây sẽ giúp bạn loại bỏ được thói quen không tốt có hại cho sức khỏe.

Uống thuốc

Uống thuốc khi đang đói là thói quen không tốt. Ảnh: Internet

Báo Vnexpress dẫn lại thông tin trên Boldsky cho biết, uống thuốc khi đang đói có thể gây ra axit hoặc kích ứng với niêm mạc dạ dày, dẫn đến tổn thương dạ dày, gây hại cho sức khỏe của bạn. 

Ăn đồ cay

Một trong những sở thích của nhiều người là thích ăn đồ cay. Tuy nhiên đây là thói quen không tốt, đặc biệt là nếu ăn vào lúc đang đói sẽ gây nguy hiểm cho sức khỏe của bạn.

Do khi đang đói, dạ dày bạn đang trong tình trạng trống rỗng, nồng độ axit trong dạ dày sẽ nhiều hơn, gây nên tình trạng buồn nôn và kích thích ruột, làm ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa.

Uống rượu

Uống rượu khi đang đói sẽ dễ làm tổn thương đến các cơ quan bên trong cơ thể. Ảnh: Internet

Báo Infonet cho biết, uống rượu khi đang đói sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến dạ dày. Việc uống rượu khi đang đói sẽ dễ làm tổn thương đến các cơ quan bên trong cơ thể bạn. 

Ăn cà chua

Khi bạn đang đói, việc ăn cà chua sẽ  làm dạ dày bị kích thích. Trong cà chua có hàm lượng axit sẽ gây ra những phản ứng lại với các axit khác trong dạ dày. 

Ăn chuối

Báo Infonet cũng dẫn lại lời các chuyên gia y tế cho rằng trong cơ thể bạn, hàm lượng magie sẽ tăng lên nhiều nếu bạn ăn chuối vào buổi sáng và điều này không hề tốt cho sức khỏe của bạn. 

Uống cà phê

Uống cà phê vào mỗi buổi sáng là thói quen không tốt. Ảnh: Internet

Thói quen uống cà phê vào mỗi buổi sáng là thói quen của rất nhiều người. Tuy nhiên, mọi người lại không biết rằng thói quen này có tác hại rất lớn đến sức khỏe. Các chuyên gia cho rằng, việc uống cà phê khi đang đói có thể dẫn đến mất cân bằng nội tiết tế, gây nên tình trạng căng thẳng. 

Tập thể dục

Khi bạn đang đói, bạn không nên tập luyện quá mức. Vnexpres cho biết, các huấn luyện viên khuyên rằng bạn nên ăn một bữa sáng nhẹ nhàng trước khi tập luyện, tránh để cơ thể bị đói.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: thói quen đồ cay