Tin mới

Những điều ít biết về nhà vật lý Hedwig Kohn được Google vinh danh

Thứ sáu, 05/04/2019, 09:01 (GMT+7)

Nhà vật lý học Hedwig Kohn được Google Doodle vinh danh là một trong những người phụ nữ có tầm ảnh hướng lớn trước Thế chiến II.

Hôm nay (5/4) nhân kỷ niệm 132 năm ngày sinh của nhà vật lý Hedwig Kohn, Google Doodle đã vinh danh bà.

Được biết Hedwig Kohn sinh ngày 5/4/1887 tại Breslau, ngày nay là Wroclaw, Ba Lan. Bà là người tiên phong trong ngành vật lý và là một trong ba người phụ nữ có được H sóng trong vật lý trước Thế chiến II.

Sinh ra trong một gia đình Do Thái, nên Kohn bị cấm khỏi vị trí giảng dạy vào năm 1933. Trong suốt thời kỳ Đức Quốc xã thì bà và hai nhà Vật lý học này là Lise Meitner và Hertha Sponer phải rời khỏi Đức.

Google Doodle vinh danh nhà vật lý Hedwig Kohn. Ảnh internet

Hedwig Kohn là một trong ba người phụ nữ đạt học vị cao nhất về Vật Lý học trước thế chiến thứ hai. Năm 1913, bà đạt được bằng tiến sĩ và được trở thành trợ lý của Lummer.

Năm 1940, bà Hedwig Kohn trốn sang Mỹ. Tại đây, bà giảng dạy tại Đại học Phụ nữ của Đại học Bắc Carolina và Đại học Wellesley ở Massachusetts cho đến năm 1952. Sau khi nghỉ hưu khỏi lớp học, Kohn đảm nhận vị trí nghiên cứu viên tại Duke.

Bà Hedwig Kohn. Ảnh internet

Trong sự nghiệp của mình, bà Hedwig Kohn đã tạo ra hơn 20 ấn phẩm, một bằng sáng chế và hàng trăm trang sách giáo khoa về lĩnh vực X-quang. Ngoài ra, nữ giáo sư, tiến sĩ còn phát triển phép đo bức xạ kế.

Bên cạnh đó, bà còn viết 270 trang trong văn bản vật lý hàng đầu của những năm 1930 và 1940 ở Đức; và viết nhiều bài báo trên các tạp chí khoa học, một số trong đó vẫn được trích dẫn vào những năm 1980.

Năm 1964, nữ giáo sư Hedwig Kohn qua đời ở tuổi 77.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news