Tin mới

Điều không tưởng ở làng toàn tỉ phú, biệt thự, xe hơi

Thứ sáu, 17/01/2014, 10:48 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Hoa Tây – ngôi làng vừa xây bức tường tiền dài\n2m để trả cho dân ngày cuối năm, vốn được biết đến là ngôi làng giàu nhất Trung\nQuốc.

(Tinmoi.vn) Hoa Tây – ngôi làng vừa xây bức tường tiền dài 2m để trả cho dân ngày cuối năm, vốn được biết đến là ngôi làng giàu nhất Trung Quốc.

 

Ngôi làng chỉ toàn biệt thự và xe hơi

Hoa Tây nằm ở trấn Hoa Sỹ, thành phố Giang Âm, tỉnh Giang Tô, Trung Quốc có diện tích 0,96km2.

Vào những năm 1950, Hoa Tây chỉ là một ngôi làng buồn tẻ với 568 nhân khẩu. Tuy nhiên, nhờ tài lãnh đạo của cựu Bí thư Đảng ủy thôn Wu Renbao (Ngô Nhân Bảo), Hoa Tây đã nhanh chóng lột xác từ một cộng đồng nông nghiệp nhỏ bé trở thành một làng công nghiệp.


Giữ chức Bí thư chi bộ Đảng Cộng sản Trung Quốc tại Hoa Tây trong suốt 50 năm qua, Wu Renbao đã đưa ra một loạt các Chính sách để đưa Hoa Tây chuyển từ một cộng đồng nông nghiệp nhỏ lên một làng công nghiệp hùng mạnh.

Ông đã thành lập 12 tập đoàn nằm trong ngôi làng, sản xuất từ hàng dệt may cho tới thép. Năm 1998, ông từng đặt cổ phiếu của Huaxi lên sàn chứng khoán.

Thép, dệt may và du lịch là ngành công nghiệp chủ chốt tại Hoa Tây và đây cũng là ngôi làng đầu tiên tạo ra 10 tỷ NDT đóng góp vào GDP năm 2003.

Hiện nay, ngôi làng có khoảng 2.000 dân có đăng ký hộ khẩu thường trú.Những cư dân trong làng làm việc 7 ngày/tuần tại nhà máy và bù lại họ được phát những ngôi nhà đầy đủ tiện nghi, những dòng xe sang mới nhất của các thương hiệu nổi tiếng như Mercedes, Cadillacs và BMWs, miễn phí về giáo dục, y tế và thậm chí là dầu ăn.

Bên cạnh đó,những người dân này cũng phải tuân thủ nhiều luật lệ nghiêm ngặt. Đánh bạc và sử dụng ma túy bị nghiêm cấm. Ngôi làng cũng không có quán bar, café Internet và phòng karaoke. Trên thực tế, ngôi làng được thiết kế sao cho người dân chỉ biết làm việc và không có hoạt động giải trí nào.

Sở hữu khách sạn cao nhất Trung Quốc và phi đội 20 máy bay trực thăng

Kể cả sau khi người sáng lập qua đời, Hoa Tây vẫn vững chãi dưới sự lãnh đạo của người con trai thứ tư của ông là Wu Xie’en.  Anh trở thành người lãnh đạo của ngôi làng kể từ năm 2003, và đã từng tuyên bố tại đám tang của người cha rằng sẽ xây dựng Hoa Tây trở thành một ngôi làng “có một không hai”.

Để kỷ niệm ngày thành lập bằng việc khánh thành tòa nhà khách sạn quốc tế Long Tây cao 328m, chỉ thấp hơn toà nhà cao nhất Bắc Kinh 2m.

Công trình này được khởi công năm 2007 và hoàn thành sau khoảng 4 năm. Long Tây là toà nhà chọc trời cao thứ 15 trên thế giới. Chi phí xây dựng cao ốc này là 470 triệu USD, trong đó 1,6 triệu USD là tiền góp của 200 hộ gia đình trong làng.

Đây là một món quà xa xỉ của người dân địa phương để đánh dấu 50 năm ngày thành lập làng.

Với chiều cao 328m tương đương Trung tâm thương mại quốc tế 3 cao nhất ở Bắc Kinh, Long Hi với 74 tầng cũng là một trong những khách sạn cao nhất Trung Quốc. Bên cạnh đó, khách sạn này được trang trí với nhiều nội thất rất xa hoa. Trên tầng 61, có một vườn hoa nở rộ và những hồ bơi lớn trên không trung. Một bức tượng trâu làm bằng vàng nguyên chất có trị giá 300 triệu NDT, được đặt ở tầng 60 của khách sạn

làng Hoa Tây,làng giàu nhất Trung Quốc,Hoa Tây

Hoa Tây đã và đang thực hiện kế hoạch tậu 20 máy bay để thành lậphạm đội máy bay riêng để phục vụ khách du lịch và một căn cứ huấn luyện phi công.

Hai trực thăng của ngôi làng - một chiếc do hãng McDonnell Douglas chế tạo và chiếc kia của hãng Eurocopter - có giá 13,56 triệu USD đã bay lượn trên bầu trời Hoa Tây cùng hàng ngàn khách du lịch.

Xem video để tìm hiểu thêm về người làm nên ngôi làng tỷ phú:

Thảo Ly

Tinmoi/Người đưa tin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news