Tin mới

Những điều lưu ý khi thi công văn phòng

Thứ tư, 30/09/2020, 08:56 (GMT+7)

Thi công văn phòng làm sao để đảm bảo đúng với bản vẽ thiết kế 3D và đảm bảo chất lượng công trình là mối quan tâm của rất nhiều chủ doanh nghiệp.

Dưới đây là những chia sẻ từ công ty thi công nội thất văn phòng Gia Bảo Group về những lưu ý khi thi công văn phòng.

Trong thi công văn phòng, có rất nhiều hạng mục để tạo nên một công trình hoàn hảo. Vì vậy, nắm bắt được những hạng mục quan trọng sẽ giúp chủ đầu tư dễ dàng kiểm soát đơn vị thi công và mang lại kết quả thi công tốt nhất.

Thi công theo đúng bản vẽ thiết kế

Thi công văn phòng là việc dựa vào bản vẽ thiết kế nội thất 3D để triển khai các hạng mục công việc. Tuy nhiên, nguyên tắc quan trọng nhất trong thi công là tôn trọng bản vẽ thiết kế. Mọi hoạt động thi công đều đảm bảo đi theo đúng những ý tưởng về đường nét, màu sắc và hình khối mà bản vẽ đưa ra.

Một mẫu nội thất văn phòng đẹp

Mỗi thiết kế đều có lý do riêng, việc đặt đèn chiếu sáng ở vị trí nào, cây xanh ở góc nào... cũng có mục đích và ý nghĩa riêng. Vì vậy, việc thi công cần làm đúng theo những gì nhận được từ bản vẽ. Nếu đơn vị thi công trọn gói làm khác đi, công trình sẽ bị phá hỏng và không mang đúng ý nghĩa cũng như không thể đáp ứng đúng mong muốn ban đầu của chủ đầu tư.

Chú trọng vào sự thoải mái

Các nhân viên của cơ quan, doanh nghiệp chỉ có 8 tiếng để tập trung làm việc. Vì vậy, việc thiết kế nội thất và thi công đều phải đảm bảo tiêu chí cao nhất đó là mang đến sự thoải mái cho nhân viên. Khoảng cách chỗ ngồi, chất liệu bàn ghế, trang trí nội thất, hệ thống ánh sáng, không gian xanh... tất cả đều phải mang đến cảm giác dễ chịu và thư giãn nhất.

Không gian rộng rãi thoải mái

Không thể thiếu những mảng xanh trong văn phòng

Vì là nơi làm việc nên càng không thể thiếu được những mảng xanh từ thiên nhiên. Sắc xanh từ cỏ cây, hoa lá sẽ giúp nhân viên được thư giãn, dễ chịu, tăng năng suất và hiệu quả làm việc. Và chỉ cần ngắm nhìn sắc xanh từ cây lá, nhân viên sẽ tìm lại được cảm giác dễ chịu cho đôi mắt và tâm trạng ngay lập tức.

Những mảng xanh thiên nhiên trong phòng cũng giúp lọc không khí tốt hơn, tránh các tác hại từ bức xạ của các thiết bị điện tử. Nhờ vậy, không khí văn phòng luôn trong lành và mang lại nhiều lợi ích về sức khỏe cho nhân viên.

Tạo sự đồng nhất

Thiết kế văn phòng đảm bảo sự đồng nhất cũng là một trong những tiêu chí quan trọng hàng đầu. Bước vào văn phòng có thiết kế đồng nhất, hài hòa sẽ mang lại ấn tượng tốt về sự chuyên nghiệp, đẳng cấp.

Vì vậy, trong thiết kế và thi công văn phòng, đơn vị thi công cần đảm bảo sự thống nhất trong phong cách, màu sắc, kiểu dáng đồ nội thất, hệ thống đèn, đồ dùng trang trí... Đặc biệt, nên thi công nội thất hài hòa với hệ thống nhận diện thương hiệu như bảng hiệu, logo, áo đồng phục, bảng tên nhân viên.... Như vậy, khách hàng sẽ dễ dàng ấn tượng và ghi nhớ thương hiệu của doanh nghiệp.

Bố trí không gian phù hợp

Việc bố trí không gian cho từng phòng cần có sự khác nhau để phù hợp với từng đối tượng sử dụng. Không gian phòng làm việc, khác với không gian phòng ăn hay phòng họp. Lựa chọn vật liệu nội thất cho từng khu vực cũng cần cân nhắc kỹ càng, tỉ mỉ.

Những căn phòng dành cho cấp lãnh đạo nên lựa chọn đồ nội thất với chất liệu sang trọng, đẳng cấp. Đối với phòng làm việc của nhân viên, nên chú ý đến những chất liệu tạo sự thoải mái và dễ chịu cho quá trình làm việc.

Một góc tiếp khách hàng yên tĩnh

Chẳng hạn, phòng làm việc cần trang bị những chiếc ghế có thể trượt ra những vị trí khác. Phòng ăn cần những bàn ghế cố định để thuận tiện cho việc ngồi ăn uống. Phòng lễ tân cần những đồ nội thất bắt mắt để chào đón khách hàng và đối tác....

Tạo không gian mở cho văn phòng

Văn phòng thiết kế không gian mở là xu hướng được coi trọng trong xã hội hiện đại. Bên ngoài càng chật chội, ồn ào, thì môi trường làm việc càng cần đến sự thoáng mát, rộng rãi. Vì thế, việc thiết kế thi công nội thất cho văn phòng nhất định nên hướng đến không gian rộng mở, thoáng đãng.

Không gian mở giữa các phòng với nhau, giữa các khu vực chức năng với nhau và giữa cả văn phòng với thiên nhiên bên ngoài. Mấu chốt của việc tạo không gian mở nằm ở tạo dựng các khu vực ban công, hành lang lấy gió, lấy sáng. Hoặc việc sử dụng vật liệu trong suốt như cửa kính giữa các phòng ban để tạo sự thông suốt cho không gian.

Thi công văn phòng là hạng mục đòi hỏi sự chuyên nghiệp và tận tâm từ đội ngũ thi công. Vì vậy, mấu chốt để sở hữu một văn phòng như ý đó là lựa chọn những đơn vị thi công uy tín. Nếu bạn đang có nhu cầu thiết kế thi công văn phòng, hãy liên hệ với Gia Bảo Group để được tư vấn và phục vụ tốt nhất.

Liên hệ:

CÔNG TY TNHH XD & TMSX TTNT GIA BẢO

Trụ sở chính: 109 đường 47, P. Tân Quy, Quận 7, TP Hồ Chí Minh

Hotline: 0909 380 283

Website: https://giabaogroup.vn

Email: [email protected]

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news