Tin mới

Những điều rút ra sau trận chiến Bayern-Arsenal

Thứ tư, 12/03/2014, 14:21 (GMT+7)

Đêm qua, Bayern Munich đã có tấm vé đi tiếp sau trận hòa 1-1 trước Arsenal ngay tại Allianz Arena. Hãy cùng nhìn lại những điểm nhấn sau trận chiến này.

Đêm qua, Bayern Munich đã có tấm vé đi tiếp sau trận hòa 1-1 trước Arsenal ngay tại Allianz Arena. Hãy cùng nhìn lại những điểm nhấn sau trận chiến này.

Đẳng cấp của Bayern!

“Arsenal chỉ thi đấu tốt trong vòng 8 phút đầu tiên ở trận lượt đi. Quãng thời gian còn lại thuộc về Bayern Munich” - HLV Guardiola phát biểu như vậy sau trận đấu với Arsenal. Đây không hẳn đã là sự kiêu ngạo của “tướng” Pep, mà nó phản ánh đúng tương quan của hai đội. 

Arsenal chủ yếu thu hồi bóng trên phần sân nhà, khác hẳn so với Bayern Munich (diễn ra trên khắp mặt sân)

Rõ ràng, xét trên nhiều khía cạnh, Bayern Munich ở đẳng cấp cao hơn hẳn so với Arsenal. Ở trận đấu mà đáng ra “Pháo thủ” là đội phải tấn công, Guardiola vẫn “khôn khéo” ép họ về phần sân nhà.

Đó là cái tài của Guardiola nhưng cũng thể hiện sự vượt trội của kẻ bề trên. Họ luôn biết khống chế đối phương và hướng mọi chuyện diễn ra theo ý mình. Đừng nghĩ rằng Bayern Munich đã bung hết sức trong trận đấu này!

Nhạt nhòa Ozil

Vậy là, mọi sự kỳ vọng về Ozil đã tan thành mây khói. Thêm 1 lần, tiền vệ người Đức “phản bội” lại niềm tin của người hâm mộ. Trong ngày được bố trí dạt phải, cựu cầu thủ Real Madrid thi đấu như “xác không hồn”. 

Ozil chỉ chuyền bóng chính xác 58% trong trận đấu với Bayern

Trong suốt 45 phút có mặt trên sân (trước khi rời sân đầu hiệp 2 vì chấn thương), tiền vệ này không tạo ra bất kỳ dấu ấn nào. Chạm bóng 21 lần, tung ra 12 đường chuyền (tỷ lệ chính xác 58%). Có lẽ, từng ấy con số nói lên sự nhạt nhòa của Ozil. Tiền vệ người Đức này vẫn chưa thoát khỏi dớp “mất tích trong những trận cầu lớn”.

Điểm sáng Chamberlain

Người “đáng khen” nhất của Arsenal trong trận đấu đêm qua chính là Chamberlain. Với sức sống, nhiệt huyết của tuổi 20, Chamberlain đã tỏa sáng trong vai trò tiền vệ trung tâm, vị trí khá mới lạ với cầu thủ này. 

Bản đồ nhiệt cho thấy Chamberlain hoạt động rất rộng

Sức mạnh của Chamberlain đã không ít lần khiến cặp tiền vệ trung tâm của Schweinsteiger, Thiago (phần nào đó là Dante) cảm thấy “khốn đốn”. Không quá khi nói rằng, Chamberlain chính là cầu thủ duy nhất có thể mang tới sự “khó chịu” cho Bayern Munich đêm qua.

Arsenal đã thất trận nhưng những phát hiện của HLV Wenger (trao vị trí tiền vệ trung tâm cho Chamberlain) có thể sẽ tạo nên hiệu quả lâu dài. Biết đâu, đó sẽ là khởi đầu cho sự thành công của họ trong tương lai.

Điệp khúc quen thuộc của Arsenal

Arsenal chưa bao giờ là đội bóng yếu nhưng cũng không thể vươn tầm thống trị châu Âu. Sự thua kém Bayern Munich trong loạt trận đấu vừa qua đã cho thấy điều đó. Đây là mùa giải thứ 16 liên tiếp, họ không thể lên ngôi vương. 

Đây là năm thứ 16 liên tiếp Arsenal không thể giành ngôi vương ở Champions League

Tuy nhiên, “Pháo thủ” cũng không thực sự gặp may. Trong 10 lần bị loại khỏi vòng knock-out gần nhất, họ đã gặp Bayern Munich và Barcelona (trong thời kỳ hoàng kim) tới 3 lần. Những lần còn lại trước Milan, Manchester United, Liverpool và PSV cũng đều ở thời điểm sung mãn nhất. Bên cạnh đó, họ cũng không thực sự nhận được sự ưu ái của trọng tài như trường hợp của Van Persie (gặp Barcelona, 2011/12) và Szczesny (gặp Bayern Munich trong trận lượt đi).

Video trận đấu: Bayern 1-1 Arsenal

Nguồn: Minh Anh – bongdaso.com

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Ozil