Tin mới

Những điều tối kỵ phá hủy quan hệ giữa bạn và mẹ chồng

Thứ sáu, 08/05/2015, 19:48 (GMT+7)

Nếu bạn chê mẹ chồng nấu ăn dở tệ là bạn đang phạm sai lầm lớn. Chứng tỏ bạn không biết cách cư xử và “tồ” trong vấn đề sống cùng mẹ chồng.

Nếu bạn chê mẹ chồng nấu ăn dở tệ là bạn đang phạm sai lầm lớn. Chứng tỏ bạn không biết cách cư xử và “tồ” trong vấn đề sống cùng mẹ chồng.

Chỉ cần một hành động nhỏ, thiếu suy nghĩ bạn cũng có thể đẩy mối quan hệ mẹ chồng- nàng dâu đi tới mâu thuẫn khó cứu vãn được. Nhưng nếu bạn là nàng dâu thông minh hẳn bạn sẽ biết cách để quan hệ giữa mình và mẹ chồng luôn tốt đẹp. Đừng giả tạo, đừng ngần ngại thể hiện mà hãy học cách sống chân thành hơn trong các mối quan hệ.

Từ chối bà đến chơi

Nếu bà đề xuất tuần này sẽ ghé qua gia đình bạn chơi, dù bận đến mấy bạn cũng không được từ chối thành ý của bà. Bởi lẽ, các bậc cha mẹ luôn muốn dành nhiều thời gian chăm sóc con cái, nếu dịp nghỉ lễ, hoặc tết ông bà muốn đến chơi với cháu, bạn hãy nói “chúng con rất vui khi cha mẹ đến chơi”.

Việc thân thiện, gần gũi thấu hiểu bố mẹ chồng cũng là một trong những yếu tố giúp cho tình cảm vợ chồng bạn thêm nồng ấm. Vì thế, sao không nói với mẹ chồng rằng “cha mẹ cứ đến chơi với chúng con nhé"; “chúng con hạnh phúc vì điều đó".

Đừng bao giờ từ chối sự quan tâm của mẹ chồng (Ảnh minh họa).

Lên án cách dạy cháu của bà

Bất kỳ ông bà nào cũng yêu thương và chiều chuộng cháu mình hết mực. Đôi khi có thể điều đó khiến bạn khó chịu vì sợ bé hư. Nhưng bạn không nên vì thế mà trách mắng mẹ chồng vô cớ. Nếu bà có chiều con mình một chút, bạn nên cảm ơn bà vì tình yêu thương đó. Nếu có thái quá khiến bạn không vừa lòng bạn đừng la lối, phàn nàn với bà “mẹ chiều cháu quá”, “mẹ làm thế chúng sẽ hư”,…

Thay vì thế bạn nên nhẹ nhàng nhỏ to với bà rằng “con nghĩ mẹ có thể”, “mẹ ơi, theo con thì...”. Bạn nên nhớ, nếu bạn lỡ lời bạn có thể khiến cho mẹ chồng buồn phiền, tủi thân vì việc mình làm. Đôi khi chính bà cũng không hiểu vì sao mọi chuyện lại nên nỗi như thế?

Chỉ trích cách dạy con của bà

Bất kỳ mẹ chồng nào cũng sẽ nổi giận khi con dâu chê con trai bà là vô dụng, hư hỏng. Thậm chí bà sẽ bị tổn thương nhiều khi nghe bạn suốt ngày phàn nàn về chồng mình. Bà sẽ hiểu rằng bạn đang “chê bai” cách dạy con của bà. Đôi khi, chính câu nói này có thể dẫn tới một cuộc cãi vã nghiêm trọng, làm ảnh hưởng xấu đến quan hệ giữa bạn và mẹ chồng.

Vì thế, nếu không hài lòng về anh ấy, bạn hãy tìm cách nói chuyện với chồng đừng để bố mẹ chồng phiền lòng bạn nhé! Nếu chồng bạn biết điều này, anh ấy sẽ đánh giá bạn không biết cư xử với bố mẹ chồng.

Một nàng dâu thông minh là nàng dâu biết cách tiết chế mối quan hệ với mẹ chồng (Ảnh minh họa).

Chê bà nấu ăn chán

Nếu bạn chê mẹ chồng nấu ăn dở tệ là bạn đang phạm sai lầm lớn. Chứng tỏ bạn không biết cách cư xử và “tồ” trong vấn đề sống cùng mẹ chồng. Thay vì chỉ trích hãy nhẹ nhàng nói chuyện, hãy cùng bà làm việc để gần gũi hơn. Nếu chẳng may bà nấu chưa vừa ý bạn, thì bạn hãy im lặng, hoặc nhẹ nhàng nói chuyện với bà.

Phê bình bà sai

Bất kỳ bà mẹ nào cũng lo lắng cho con mình, đôi khi vì lo lắng mà các mẹ cũng có những lời nói và hành động chưa làm vừa ý bạn. Lúc đó, bạn đừng vội chỉ trích mẹ rằng “mẹ nói như vậy là sai”, “mẹ nói sai rồi”,…hay nhấn mạnh điều đó mà khiến bà khó chịu.

Hãy nhớ, bạn là con và bà là mẹ, nên tìm cách giải thích từ từ cho mẹ hiểu. Thay vì nói bà sai, bạn hãy nói rằng “theo con chưa được hợp lý lắm mẹ à!”, “con thấy nên làm thế này biết đâu lại hay”,… Hãy lựa lời nói, để bà không giận, không tự ái sẽ khiến mọi chuyện dễ chịu hơn.

Trên đây là một số điều cơ quan trong quy tắc ứng xử giữa mẹ chồng nàng dâu. Nhưng có điều bạn nên ghi nhớ rằng, nếu nàng dâu không biết cách sống với mẹ chồng, một nàng dâu thường xuyên châm ngòi cho một cuộc chiến trong một gia đình, thì đó là nàng dâu tồi. Dù bạn có không hài lòng, giận dỗi, nhưng hãy biết cách nín nhịn, thậm chí là làm sao để tránh mối quan hệ xung đột này.

Bình Nguyên

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news