Tin mới

Những điều tuyệt đối nên kiêng kỵ trong gian bếp nhà bạn

Thứ sáu, 27/06/2014, 10:10 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Phòng bếp là không gian cực kỳ quan trọng trong ngôi nhà của bạn. Vì thế, có một số nguyên tắc kiêng kỵ bạn cần phải biết khi bố trí gian bếp.

(Tinmoi.vn) Phòng bếp là không gian cực kỳ quan trọng trong ngôi nhà của bạn. Vì thế, có một số nguyên tắc kiêng kỵ bạn cần phải biết khi bố trí gian bếp.

Bếp nấu trong phòng bếp không được phép đối diện trực tiếp với tủ lạnh

Tủ lạnh đại diện cho lĩnh vực tài lộc, tiền bạc của gia đình và nó cần được bố trí tránh xa yếu tố lửa. Trường hợp bếp nấu và tủ lạnh thẳng hàng với nhau cũng gây ra nhiều vấn đề không tốt cho sức khỏe của các thành viên trong gia đình.

Không thiết kế xà nhà ngay phía trên bếp nấu

Nếu phòng bếp của bạn đang ở trong tình trạng này, nó sẽ có xu hướng khiến bạn mắc một số bệnh, chẳng hạn như chứng đau nửa đầu, đau đầu triền miên, cứng cổ, mỏi vai gáy do ảnh hưởng ức chế của những thanh xà nhà đang đè lên bếp.

                          

Cửa phòng bếp phải tránh đối diện với cửa phòng tắm/nhà vệ sinh

Phòng bếp là nguồn cung cấp thức ăn cho gia đình, vì thế, đây phải là nơi có Phong thủy tốt, duy trì được sự thịnh vượng và phải tránh xa phòng tắm/nhà vệ sinh là nơi tích tụ nhiều bụi bẩn, mùi hôi khó chịu...

Thêm vào đó, bếp đại diện cho yếu tố lửa (Hỏa), trong khi đó, phòng tắm/nhà vệ sinh đại diện cho yếu tố nước (Thủy). Hai yếu tố này ở gần nhau sẽ gây ra sự xung đột, làm mất đi sự hài hòa của ngôi nhà.

Cửa phòng bếp cũng không được đối diện với cửa phòng ngủ

Khói bếp, mùi thức ăn trong bếp tràn vào phòng ngủ sẽ khiến chủ nhân căn phòng dễ rơi vào trạng thái chóng mặt, dễ bị kích động, cáu kỉnh thường xuyên.

Kiêng đường từ cửa đâm thẳng vào phòng bếp

Theo quan niệm truyền thống, đường từ cửa đâm thẳng vào bếp là rất xấu về mặt phong thủy bởi đây là nơi chế biến món ăn cho cả nhà, vì vậy không nên đặt quá lộ liễu. Đặc biệt, không nên để cửa nhìn thẳng vào bếp nấu vì như vậy nó sẽ dẫn khí từ ngoài xông thẳng vào không lợi, sẽ mất mát, như cổ nhân dạy: “Cửa nhà thẳng vào bếp, gia súc sẽ dễ mất”.

Kiêng để khoảng trống nhiều sau bếp

Bếp nên tựa lưng vào tường là tốt nhất, không nên để thừa quá nhiều khoảng trống phía sau bếp. Nếu như phía sau bếp là cửa chính để ánh sáng chiếu vào cũng không tốt vì cổ nhân đã dạy: “Cửa bếp nấu nên kiêng không cho ánh sáng chiếu vào”.

Kiêng đặt bếp ở chỗ nhiều gió

Nhà bếp phải được tránh gió, theo phong thủy là "tàng phong tụ khí", nghĩa là nên tránh gió để được tụ khí. Nhà bếp mà nhìn thẳng ra cửa chính hoặc phía sau bếp có cửa sổ là điều không tốt.

Thoa Nguyễn (Tổng hợp)

Xem thêm video trên Tin Mới: Cách làm thạch dừa thơm mát bổ dưỡng

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news