Tin mới

Những đồ vật triệu đô thể hiện đẳng cấp của đại gia Việt

Thứ sáu, 23/01/2015, 20:29 (GMT+7)

Siêu xe, siêu giường, du thuyền hay quan tài… có giá hàng tỷ đồng là những món đồ thể hiện đẳng cấp của các đại gia Việt.

Siêu xe, siêu giường, du thuyền hay quan tài… có giá hàng tỷ đồng là những món đồ thể hiện đẳng cấp của các đại gia Việt.

 

Đại gia Việt và "siêu giường" 6 tỷ

Không chỉ nổi tiếng về việc cưới nhiều vợ, đại gia Lê Ân còn nổi tiếng ở phong cách tiêu tiền rất xa xỉ, chơi xế hộp đắt tiền, mua giường trị giá 6 tỉ đồng tặng vợ trẻ với mục đích "để cho người nước ngoài biết đại gia Việt Nam cũng chịu chơi".

Toàn bộ chiếc giường được các nghệ nhân Anh quốc chế tác thủ công. Họ phải mất tổng cộng 604 giờ đồng hồ để hoàn thành tất cả các bộ phận của giường và mất 6 tiếng để lắp ghép. Chiếc giường có giá 175.000 USD, cộng thêm phí đóng gói 1.920 USD và tiền vận chuyển bằng máy bay 9.600 USD.

Về đến Việt Nam, đại gia Lê Ân phải đóng thêm thuế nhập khẩu gần 1,5 tỷ đồng. Tổng cộng, chiếc giường có giá gần 6 tỷ đồng. Bên cạnh đó, để đón “siêu giường”, vị đại gia còn chi hơn 400 triệu đồng để nâng cấp khu du lịch Chí Linh (Bà Rịa - Vũng Tàu).

Đẳng cấp với quan tài bạc tỷ

Biệt thự, siêu xe, quần áo hàng hiệu… là thước đo của những người có nhiều tiền. Nhưng đó chỉ là những thứ dành cho người còn sống, còn đối với nhiều người giàu có, có địa vị trong xã hội hiện nay, để khẳng định “cái giá” khi chết (hoặc con cháu họ muốn khẳng định “đẳng cấp” thông qua cái chết của 1 người thân), họ sẽ “chơi” quan tài.

Quan tài 7 tỷ của đại gia P.

 Đại gia P., một người chuyên kinh doanh vàng bạc đá quý ở Chợ Lớn (TP.HCM), đã chi 500 triệu tiền cọc cho một cơ sở để làm một cỗ quan tài theo yêu cầu. Ngoài tiền công, nếu làm đẹp, người thợ sẽ được nhận thêm 1,5 tỷ đồng tiền thưởng.

Ông P. vốn là người làm kinh doanh nên rất mê tín. Khi ông đi xem bói thì được thầy phán, nếu chết xuống cõi âm mà muốn gia đình tiếp tục ăn nên làm ra thì phải chạm trên quan tài một đôi cá chép, thỏi vàng và 2 chữ Tài - Lộc.

Khi cỗ quan tài của ông P. làm xong, rất nhiều người kéo đến xem, vì trong đời họ chưa bao giờ thấy một cỗ quan tài nào chạm trổ kỳ công, lại dát vàng, đá quý như thế.

Du thuyền siêu khủng của gia đình chồng Hà Tăng

Chiếc du thuyền Azimut 70 của gia đình chồng nữ diễn viên Tăng Thanh Hà có giá đến 4 triệu USD. Đây là chiếc du thuyền có giá trị và sang trọng bậc nhất Sài Gòn hiện nay.

Du thuyền này được sản xuất tại Italy, có chiều dài 22 m, gây ấn tượng bởi đây là sản phẩm kết hợp tinh tế giữa nghệ thuật thiết kế đương đại và những công nghệ tiên tiến của ngành chế tạo du thuyền trên thế giới. Du thuyền có động cơ 2.720 mã lực, bình nhiên liệu 4.800 lít, bình chứa nước ngọt 1.200 lít, tổng trọng lượng 45.000 tấn.

Đội du thuyền triệu đô của "chúa đảo" Tuần Châu

Sở hữu hàng loạt du thuyền có giá trị hàng triệu USD cùng với chiếc xe Rolls Royce Phantom sang trọng cũng có giá triệu USD, tài sản của “chúa đảo” Tuần Châu Đào Hồng Tuyển khiến nhiều đại gia phải mơ ước.

Ông chủ Tuần Châu sở hữu một siêu xe Rolls Royce Phantom từ năm 2008. Chiếc xe này được “chúa đảo” Đào Hồng Tuyển đích thân điều khiển hàng ngày để đi thị sát các công việc trong đảo. Ước tính chiếc xe sang trọng này cũng có giá khoảng 1 triệu USD (hơn 20 tỷ đồng).

Đại gia Tuyên Quang sắm kính 4 tỷ

Siêu xe tiền tỷ là chuyện thường. Nhưng một chiếc kính có giá đến 4 tỷ đồng, thì chỉ có tay chơi giàu có bậc nhất Việt Nam ở mảnh đất Tuyên Quang mới … dám bỏ tiền ra mua.

Loại kính siêu sang này về được làm từ vật liệu quý nguyên khối như vàng 18K, palladium bạc hoặc bạch kim. Hãng kính này cũng cung cấp chất liệu chế tác theo ý muốn của từng cá nhân, như bằng vàng trắng, vàng hồng hay vàng thường, thậm chí bằng bạch kim. Ngay cả hộp đựng kính cũng có thể đặt riêng với bất cứ màu nào. Hộp kính sử dụng các loại da dùng trong nội thất xe Bentley.

Bảo An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news