Tin mới

Những đối tượng tuyệt đối không ăn giá đỗ

Thứ năm, 14/05/2015, 09:09 (GMT+7)

Giá đỗ giàu chất dinh dưỡng, đặc biệt là vitamin C rất có lợi cho sức khỏe tuy nhiên, sử dụng sai cách cũng khiến giá đỗ mất đi chất dinh dưỡng, thậm chí là nguy hại cho sức khỏe.

Giá đỗ giàu chất dinh dưỡng, đặc biệt là vitamin C rất có lợi cho sức khỏe tuy nhiên, sử dụng sai cách cũng khiến giá đỗ mất đi chất dinh dưỡng, thậm chí là nguy hại cho sức khỏe.

Video: Cách vắt chanh cực đỉnh không sót một giọt:

[mecloud]InyLhUVn9W[/mecloud]Những đối tượng không nên dùng giá đỗ

Giá đỗ tính hàn, gây lạnh nên những người thể hàn, chân tay lạnh thiếu lực, đi ngoài phân lỏng không nên ăn.

Giá đỗ nếu dùng sai cách cũng có thể gây nguy hại cho sức khỏe

Ngoài ra, những người đang bị đói hay đang dùng thuốc cũng không nên ăn giá đỗ. Với những người bị đói sẽ gây đau bụng, không tốt cho dạ dày. Tình trạng này kéo dài có thể gây nên bệnh viêm dạ dày mãn tính. 

Còn đối với những người đang uống thuốc thì giá đỗ sẽ làm mất đi các tác dụng của thuốc. Vì thế nếu bạn đang uống thuốc điều trị một căn bệnh nào đó không nên ăn giá đỗ gần với khi uống thuốc.

Những lưu ý khi dùng giá đỗ

Không xào giá đỗ với gan lợn

Nguyên nhân là bởi trong giá đỗ có rất nhiều vitamin C, còn trong gan lợn lại có chứa lượng đồng lên tới 2,5mg/100g giá. Nếu kết hợp 2 thực phẩm này, các thành phần trên sẽ khiến vitamin C vị oxy hóa mất hết tác dụng.

Cách sử dụng giá đỗ an toàn

PGS.TS Nguyễn Duy Thịnh, Viện công nghệ Sinh học và Công nghệ Thực phẩm, Đại học Bách khoa Hà Nội chia sẻ, khi mua giá đỗ nên chọn giá cong queo, giá nhỏ, nhiều rễ và về nhà vặt bớt rễ để không độc. Nếu giá nhạt, dài và ít rễ, trắng thì chắc chắn dùng thuốc ngâm.

Hiện nay, giá đỗ có nguy cơ ngộ độc cao, bởi giá thường làm ở nhiệt độ 30 – 35oC, đây là môi trường tốt cho vi sinh vật phát triển. Hơn nữa, người dân hay ăn giá sống, nếu chưa rửa sạch sẽ nhiễm vi sinh vật.

Vì vậy, khi dùng giá nên chần qua nước sôi, rửa và ngâm nước sạch kèm theo ít muối. Mặt khác, giá đỗ rất bổ, mọi người không nên ăn quá 550g giá sống mỗi ngày.

Dã Quỳ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news