Tin mới

Những đối tượng tuyệt đối không nên ăn quả bơ

Thứ sáu, 15/05/2015, 08:53 (GMT+7)

Quả bơ là một loại trái cây nổi tiếng với nhiều lợi ích cho sức khỏe và làm đẹp nhưng có một số trường hợp nên hạn chế ăn loại quả này thậm chí là tránh không nên ăn để tránh nguy hại cho sức khỏe.

Quả bơ là một loại trái cây nổi tiếng với nhiều lợi ích cho sức khỏe và làm đẹp nhưng có một số trường hợp nên hạn chế ăn loại quả này thậm chí là tránh không nên ăn để tránh nguy hại cho sức khỏe.

Bơ là loại quả rất ngon, thơm mát, béo ngậy, là món ăn được nhiều người yêu thích.

Theo các nhà khoa học thì cứ 100g thịt bơ chín chứa 205g vitamin A, 0,05g vitamin B1, 20g vitamin C, 0, 6g sắt, 26g phốt pho, 12g canxi, 7,4g gluxit, 2,08g protid, 20,10g lipid, 60g nước,…

Ngoài ra bơ còn có các aminaxit: cystin, tryptophan, ngoài ra còn có nhiều chất kháng khuẩn. Có tác dụng rất tốt cho sức khỏe và làm đẹp.

Lợi ích của trái bơ đối với sức khỏe và làm đẹp:

 Giúp điều chỉnh huyết áp

 Với hàm lượng cao axít folic và kali có trong trái bơ sẽ giúp điều chỉnh huyết áp và chống đột quỵ, cũng như ngăn ngừa những vấn đề về tim và các bệnh liên quan đến hệ tuần hoàn.

Giảm cholesterol gây hại

Thành phần axít oleic và linoleic chứa trong trái bơ có tác dụng làm giảm mức cholesterol xấu (LDL) và gia tăng lượng cholesterol có ích cho cơ thể.

 Trái bơ là nguồn thực phẩm rất giàu axit folic có lợi cho sức khỏe.

Trị loét bao tử

  Bơ giúp làm dịu phần bề ngoài nhạy cảm, niêm mạc của bao tử và tá tràng, do vậy sẽ có tác dụng điều trị hiệu quả các vết loét.

Tăng cường hệ miễn dịch

 Việc dùng bơ thường xuyên có tác dụng duy trì tình trạng khỏe khoắn và tăng cường hệ miễn dịch.

Trẻ hóa da – Chống lão hóa

Bơ có chất chống oxy hóa chống lại các gốc tự do tấn công tế bào, ngăn cản việc làm tổn thương tế bào của các gốc tự do.

Quả bơ là một loại trái cây nổi tiếng với nhiều lợi ích cho sức khỏe và làm đẹp nhưng có một số người nên hạn chế ăn loại quả này

Mặc dù bơ có tác dụng rất tốt cho sức khỏe nhưng có một số trường hợp nên hạn chế ăn loại quả này thậm chí là tránh không nên ăn để tránh nguy hại cho sức khỏe.

Phụ nữ đang cho con bú

Quả bơ rất tốt cho phụ nữ mang thai nhưng lại có hại cho phụ nữ đang cho con bú. Bởi các chất trong bơ sẽ làm giảm quá trình sản xuất sữa của phụ nữ.

Bệnh cạnh đó nếu phụ nữ mang thai cho con bú ăn bơ nhiều cũng sẽ dễ bị đau bụng, có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của bé.

Người có cơ địa quá mẫn cảm

Những chất chứa trong quả bơ có thể gây nên những phản ứng trên da cho bạn. Do đó, những cơ địa mẫn cảm nếu ăn bơ sẽ bị phát ban, mẩm ngứa, thậm chí là eczenma nếu ăn quá nhiều và thường xuyên.

Những người có vấn đề về gan

Một số nghiên cứu cho rằng một số chất dầu chứa trong quả bơ có hại cho gan, gây ra những tổn thương sâu hơn khi gặp phải những trục trặc sẵn có ở gan. Do đó, những người bị bệnh gan, gan yếu thì không nên ăn quả bơ.

Người nhạy cảm với latex

Tinh chất của bơ có tác dụng làm tăng kháng thể IgE trong huyết thanh của cơ thể do đó những người bị mẫn cảm với latex không nên ăn bơ nếu không sẽ gây những phản ứng dị ứng cho bạn.

Kích ứng đường tiêu hóa

Khi ăn quá nhiều bơ, bụng chúng ta sẽ có cảm giác khó chịu. Ngoài ra, bơ còn có thể gây kích ứng đường tiêu hóa.

Bảo An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: tác dụng của bơ