Tin mới

Những đứa trẻ bị cha mẹ bạo hành dã man như thời trung cổ

Thứ hai, 15/09/2014, 14:35 (GMT+7)

Kim Ngân( 4 tuổi), Như Ý (9 tháng tuổi), Nhật (13 tuổi), Diễm Quỳnh (10 tuổi)…đều là những đứa trẻ xấu số bị cha mẹ ruột hành hạ một cách dã man gây rúng động dư luận.

Kim Ngân( 4 tuổi), Như Ý (9 tháng tuổi), Nhật (13 tuổi), Diễm Quỳnh (10 tuổi)…đều là những đứa trẻ xấu số bị cha mẹ ruột hành hạ một cách dã man gây rúng động dư luận.

 

Mới đây, dư luận lại một lần nữa dấy lên sự phẫn nộ đối với hành vi tàn độc của những kẻ làm cha mẹ đánh đập con cái tàn nhẫn, vô nhân đạo sau vụ việc bé Kim Ngân (4 tuổi) bị bạo hành đến chấn thương sọ não.

Trẻ em như búp trên cành vậy mà những kẻ vô lương tâm hành hạ những đứa trẻ đến “chết đi sống lại”.

Bé gái 4 tuổi bị đánh dã man

Chiều ngày 12/9, người dân ở khu phố Nội Hóa 2, phường Bình An, Bình Dương đã nghe thấy tiếng khóc thét của cháu bé Đỗ Thị Kim Ngân (4 tuổi) cùng với tiếng la hét của vợ chồng Đỗ Trọng Minh (27 tuổi, quê Đồng Nai) và Nguyễn Thị Thuỳ Trang (26 tuổi, quê Vĩnh Long) hiện đang thuê trọ tại khu phố Nội Hóa 2, phường Bình An. Sau khi nhiều người xông vào phòng trọ của vợ chồng anh Minh thì phát hiện, cháu bé Kim Ngân bị trói nằm ngất lịm dưới sàn với gương mặt sưng húp, biến dạng, kiến bu đầy người.

Cháu bé Kim Ngân bị đánh đến chân thương sọ não, khuôn mặt tím bầm, sưng húp, biến dạng.

Theo lời khai ban đầu của hai đối tượng, khoảng 20h ngày 10/9, trong lúc Minh và Trang đang ở phòng trọ thì Ngân nghịch bếp ga nên Trang chửi bới. Tiếp đó, Trang dùng thanh tre có sẵn trong phòng đánh tới tấp vào mông và 2 tay cháu Ngân. Sau đó cô ta bắt con úp mặt xuống đất. Lúc này, Minh đang ở trên gác thấy vậy bực tức lao xuống dùng tay đánh vào mông, mặt và đầu của bé gái.

Sau đó, Minh dùng bịch nilon trói tay của cháu Ngân lại rồi tiếp tục chửi bới. Được khoảng 1 giờ sau thì Minh cởi trói cho cháu Ngân ra và bắt bé quỳ gối dưới nền phòng trọ đến khoảng 0h ngày 11/9.

Ngân chỉ được đi ngủ sau khi đã quỳ liên tục trong 4 giờ. Đến ngày 12/9, trên cơ thể bé Ngân những chỗ bị đánh bắt đầu sưng, bầm tụ máu tím tái ở vùng mặt và hai mắt, nhưng Minh và Trang vẫn không đưa cháu đi đến bệnh viện để điều trị.

Đến khoảng 15h cùng ngày, chị Trần Thị Huế Nhàn (ở cùng dãy phòng trọ) phát hiện bé Ngân nằm bất tỉnh dưới nền nhà, mặt bầm tím, sưng húp nên đã đưa bé Ngân đi cấp cứu, đồng thời thông báo vụ việc với cơ quan chức năng.

Bé ngân được chuyển đến bệnh viện đến bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Dương để điều trị. Theo bác sĩ Nguyễn Minh Khôi, Trưởng khoa ngoại thần kinh bệnh viện đa khoa Bình Dương, quachụp CT và chẩn đoán lâm sàng thì bé Ngân bị chấn thương sọ não ở mức độ nhẹ, xuất huyết não ít, nhưng tỉnh táo, nhận biết được mọi người xung quanh.

Mẹ ruột bạo hành con gái 9 tháng tuổi

Chiều ngày 16/9/2010, các bác sỹ, y tá tại Bệnh viện đa khoa huyện Lai Vung (tỉnh Đồng Tháp) đã tiếp nhận một bệnh nhân đặc biệt: một bé 9 tháng tuổi bị đa chấn thương phần mềm do bị đánh đập, hai bên má tím bầm tụ máu, hai chân xước xát do bị đánh bằng vật cứng, những vết thương có dấu hiệu lở loét…Điều đáng quan tâm hơn, kẻ gây ra những vết thương lại chính là mẹ của cháu bé, Nguyễn Thị Xuân Lan (28 tuổi, ngụ ấp Long Thành A, xã Long Hậu, huyện Lai Vung) và người tình Lê Thành Tám (SN 1976, ngụ ấp Tân Thành, xã Hòa Thành, huyện Lai Vung).

Cháu bé 9 tháng tuổi bị mẹ ruột hành hạ dã man.

Ngay sau khi nhp viện, các bác sĩ tại Bệnh viện đa khoa huyện Lai Vung đã chuyển ngay cháu bé lên cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đồng Tháp.

Các bác sĩ Bệnh viện đa khoa Đồng Tháp cho biết: "Những ngày đầu nhập viện, bé N.Y thiếp đi, thỉnh thoảng lại khóc thét lên kinh hãi. Trên gương mặt hai má bé sưng vù, bầm xanh và còn in rõ vết hàm răng cắn. Trên ngực, tay, chân đầy vết bầm, lở loét... Ở bắp đùi trái còn có vết thương rộng cỡ bàn tay của bé, lở lói sâu vào thịt gây nhiễm trùng. Dưới hai lòng bàn chân còn hai vết thương sưng tấy lộ thịt non đỏ hỏn. Mỗi khi thức giấc, đôi bàn tay bé bỏng của bé cố vùng vẫy, cố quơ nắm để kéo lấy hai chân, như thể cho bớt đau đớn..."

Tại cơ quan điều tra, Tám và Lan đã thừa nhận hết hành vi bạo hành đối với bé Như Ý. Mỗi khi hành hạ bé Như Ý, Tám đều dùng điện thoại di động ghi hình lại. Chiếc điện thoại đã bị thu giữ và cơ quan điều tra đang làm rõ thêm mục đích việc ghi hình này. Có ý kiến cho rằng khả năng Lan và người tình muốn dùng hình ảnh ghi lại chuyện bé N.Y bị bạo hành nhằm tống tiền người chồng ngoại của Lan.

Đến ngày 6-5 TAND tỉnh Đồng Tháp đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ hành hạ bé Như Ý. Qua đó tuyên phạt Lê Thành Tám (35 tuổi) 6 năm tù và bà Nguyễn Thị Xuân Lan (30 tuổi), mẹ của bé Như Ý 5 năm tù về tội cố ý gây thương tích, theo khoản 2 Điều 104 Bộ Luật hình sự.

Cha xích con ruột đánh đập dã man

Người dân thôn 4, xã Thăng Hưng, huyện Chư Prông (Gia Lai) nhiều năm nay chứng kiến cảnh Nguyễn Kim Hoàng (36 tuổi) thường xuyên đánh đập vợ con. Vụ mới đây nhất, ngày 19/6/2014, Hoàng dùng dây xích vụt thẳng vào đầu người con trai tên Nhật (13 tuổi), khi cháu đang ngồi chơi trước nhà, khiến cháu phải nhập viện cấp cứu.

Cháu Nhật (13 tuổi) là Nạn nhân bị người cha mất nhân tính bạo hành.

Chị Ng.Th. H. Ng. (35 tuổi, vợ cũ của Hoàng) vì không chịu được tính vũ phu của chồng đã xin ly hôn, chuyển về xã Bình Giáo (huyện Chư Prông) sinh sống, nhằm chạy trốn 'bản án' đòn roi của Hoàng.

"Có lần giữa khuya đang ngủ, Hoàng về kéo ba mẹ con ra đánh, khiến tôi phải dắt 2 đứa nhỏ chạy trốn, mò mẫm trong đêm, đứa con trai rơi xuống hố phân sau nhà. Có lần, Hoàng bắt 2 đứa con quỳ xuống gặm lốp xe máy. Khi Nhật tròn 3 tuổi, trong một lần nhậu say về, Hoàng vác dao đuổi đánh 3 mẹ con và chém trúng vào đầu cháu Nhật" - chị Ng. nhớ lại.

Từ sau khi ly hôn, cháu Nhật về ở với Hoàng. Đó cũng là những chuỗi ngày Nhật phải hứng chịu những trận đòn roi vô cớ của người cha.

Có lần, không biết vì bực tức chuyện gì, Hoàng lấy dao cứa vào tay Nhật chảy máu. Có hôm đi uống rượu về say, Hoàng tìm lên nhà chị Ng. bắt 2 con về nhà mình, sau đó bắt hai đứa nhỏ ngồi cả đêm bóp chân cho gã; mệt quá các cháu gục ngủ quên thì bị Hoàng đánh, đạp khiến các cháu phải thức cả đêm bóp chân, không dám ngủ.

Nỗi ám ảnh lên đến đỉnh điểm, vào ngày 19/6/2014, cháu Nhật đang ngồi chơi với bà nội trước nhà thì Hoàng nhậu say khướt về, không nói không rằng, gã xách cổ áo Nhật kéo ra trước nhà tra tấn.

Người cha vũ phu vớ lấy dây xích quất thẳng vào đầu Nhật, chảy máu. Chưa dừng lại, gã lấy con dao định chặt tay cháu Nhật, nhưng bà nội xông vào can ngăn.

Bị mẹ can ngăn, Hoàng nổi cơn thịnh nộ, tiếp tục lấy thêm mấy sợi dây xích nữa trói cháu Nhật lại, kéo ra dùng khóa xích vào trụ điện trước nhà rồi lấy gậy, dây nịt đánh tàn nhẫn.

Bức xúc, căm phẫn trước hành vi vô nhân tính của Hoàng, một số hàng xóm chạy sang can ngăn cũng bị Hoàng dùng gậy đánh vào đầu, dùng dao rượt chém khiến họ bỏ chạy tán loạn…

Không cản được Hoàng, người dân đã báo công an xã đến can thiệp, cháu Nhật sau đó được cởi xích đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai, điều trị vết thương trong tình trạng chấn thương nặng…

Theo chị Ng., hai cháu Nhật và Mỹ do bị cha bạo hành về thể xác lẫn tinh thần trong một thời gian dài nên hiện tại tâm lý hai cháu rất bất ổn, tinh thần bị tổn thương nặng nề.

"Mỗi khi nhắc đến tên cha, hai cháu đều giật mình, hoảng loạn. Có nhiều hôm, nằm ngủ nhưng các cháu giật mình thốt lên 'ba ơi đừng đánh con' hoặc ngồi dậy và bỏ chạy giữa đêm khuya..." - chị Ng. xót xa kể lại.

Bố đánh đập dã man con gái ruột 10 tuổi

Nạn nhân của vụ bạo hành là bé gái Đặng Diễm Quỳnh, sinh năm 2002, trú ở xóm Viên 1, xã Cổ Nhuế, huyện Từ Liêm, Hà Nội.

Sự việc được phát hiện vào sáng ngày 12/5/2012, khi cháu Quỳnh được người cô ruột là Nghiêm Thị Anh đưa đến viện E khám, điều trị trong tình trạng trên người có nhiều vết thương sưng tấy, bầm tím do bị đánh đập.

Nạn nhân của vụ bạo hành là bé gái Đặng Diễm Quỳnh (10 tuổi).

Theo một số người dân sống quanh nhà cháu Quỳnh, hơn một năm nay, anh Hùng thường xuyên dùng xích, roi sắt, dây điện, thanh gỗ… bạo hành, đánh đập dã man đối với đứa con gái ruột, khiến toàn thân cháu bé 10 tuổi nhằng nhịt những vết sẹo bầm tím, thương tật.

Phát hiện có dấu hiệu bạo hành, các bác sĩ đã báo lên Công an đồn 19, xã Cổ Nhuế, huyện Từ Liêm. Ngay sau đó lực lượng Công an đã bắt tạm giữ đối tượng Đặng Quốc Hùng (SN 1974) là cha đẻ của cháu Quỳnh, chính người cha này đã có hành vi bạo hành, đánh đập dã man bé Quỳnh.

Những vụ cha mẹ đẻ nhẫn tâm đánh đập, tra tấn con như thời trung cổ khiến dư luận không khỏi phẫn nộ và lên án.

Những đứa trẻ luôn cần nhận được sự yêu thương, che chở, chăm sóc từ người lớn để chúng có thể lớn khôn mỗi ngày. Khi chứng kiến những vụ bạo hành dã man từ những kẻ làm cha, làm mẹ vô lương tâm, nhiều người bức xúc mong muốn cơ quan chức năng phải xử lý thật nghiêm, không để những kẻ “ác quỷ” đội lốt đấng phụ mẫu gieo đau khổ cho những đứa trẻ đáng thương nữa.

Theo Ngô Hà/ Người Đưa Tin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news