Tin mới

Những đứa trẻ nhà tỷ phú Bill Gates không được thừa kế 70 tỷ USD

Thứ bảy, 29/10/2016, 14:24 (GMT+7)

Mặc dù là con của tỷ phú giàu nhất thế giới Bill Gates, nhưng những đứa trẻ này sẽ không được hưởng toàn bộ khối tài sản 70 tỷ USD của cha. Phần lớn khối tài sản này sẽ được dùng để làm từ thiện.

Mặc dù là con của tỷ phú giàu nhất thế giới Bill Gates, nhưng những đứa trẻ này sẽ không được hưởng toàn bộ khối tài sản 70 tỷ USD của cha. Phần lớn khối tài sản này sẽ được dùng để làm Từ thiện.

Vừa qua Tỷ phú Bill Gates đã xuất hiện trong chương trình This Morning trên kênh ITV, lần này cha đẻ của hãng Microsoft cho biết, mặc dù ông và vợ có ba người con đều đang ở độ tuổi đến trường nhưng họ vẫn quyết định dành khối tài sản 70 tỷ của mình để làm từ thiện.

Tỷ phú cho biết thêm, cả 3 người con của ông đều hiểu được vì sao cha mình muốn dành toàn bộ tài sản cho việc từ thiện, chúng cũng rất tự hào về quyết định này của bố mẹ.

Chia sẻ trong chương trình This Morning, tỷ phú Bill Gates cho biết sẽ không để các con thừa kế khoản tài sản 70 tỷ USD của mình. Ảnh: ITV

Theo Bill Gate, thay vì cho con cái những khoản tiền lớn có giá trị vật chất, thì ông sẽ đưa đến cho con một nền giáo dục tuyệt vời để chúng tự bắt đầu sự nghiệp của mình. Bên cạnh đó, việc cho con nhỏ một khoản thừa kế quá lớn sẽ “bóp méo bất cứ dự định nào” mà chúng có thể làm. Tuy nhiên, ông cũng đã để dành một khoản nho nhỏ phòng khi các con của mình thực sự cần.Nhưng ưu tiên ban đầu vẫn là để các con có cuộc sống tự lập.

Được biết, tỷ phú công nghệ Bill Gates và người vợ Melinda 52 tuổi kết hôn và có với nhau 2 con gái, 1 con trai là Jenifer (20 tuổi), Rory (17 tuổi) và Phoebe (14 tuổi). Hiện tại, cô con gái đầu Jenifer đang là sinh viên năm hai tại trường đại học danh tiếng Stanford, California, nơi Bill Gates từng quyên góp hơn 6 triệu USD nhằm xây dựng tòa nhà khoa học công nghệ máy tính mang tên ông. Ngoài thành tích học tập xuất sắc, Jenifer còn là một vận động viên cưỡi ngựa từng tham gia thi đấu trên khắp nước Mỹ.

Còn Rory và Phoebe hiện đang học phổ thông, và sống cùng nhà với bố mẹ tại ngoại ô Seattle, Washington.

Trước đó, tỷ phú Bill Gates từng tuyên bố chỉ chuyển giao một phần nhỏ trong khối tài sản khổng lồ của mình cho các con. Phần còn lại sẽ chuyển cho tổ chức từ thiện của vợ chồng ông sáng lập, tổ chức mang tên Bill and Melinda Gates Foundation.

Hoài An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news