Tin mới

Khối gia sản thừa kế nghìn tỉ đáng nể của đại gia Việt

Thứ sáu, 17/10/2014, 15:33 (GMT+7)

Với khối tài sản “khủng” lên đến hàng nghìn tỷ\nđồng, các đại gia Việt đã chuyển nhượng quyền thừa kế cho người mà mình tin tưởng.

Với khối tài sản “khủng” lên đến hàng nghìn tỷ đồng, các đại gia Việt đã chuyển nhượng quyền thừa kế cho người mà mình tin tưởng.

 

Đại gia Lê Ân chọn 7 người cùng thừa kế khối tài sản khủng

Ở độ tuổi U70, đại gia Lê Ân đã gây bão dư luận với nhiều phát ngôn, việc làm gây sốc. Ông công khai "chỉ lấy gái trinh", cưới vợ trẻ hơn mấy chục tuổi. Cái tên Lê Ân trở nên "đình đám" khi quyết định rước về nhà chiếc giường 6 tỷ đồng từ Anh, cùng nhiều vụ kiện lớn nhỏ.

Ngày 31/5 vừa qua, nhân kỷ niệm sinh nhật lần thứ 76, Chủ tịch HĐQT công ty Lê Hoàng (Bà Rịa - Vũng Tàu) - đại gia Lê Ân - đã công bố việc chuyển giao 14 loại tài sản, chủ yếu là những biệt thự cao cấp, nhà lầu, bất động sản tại Vũng Tàu, TP.HCM

Quỹ từ thiện vừa được đại gia Lê Ân công bố chuyển giao bao gồm giá trị của 14 tài sản dùng để kinh doanh. Đây vốn là tài sản cá nhân được ông Ân cam kết đền bù cho vụ án liên quan đến Ngân hàng Thương mại cổ phần Vũng Tàu (VCSB) mà ông từng là Chủ tịch. Sau khi thắng kiện, ông Ân giữ được nguyên vẹn số tài sản này và dùng nó làm vốn cho Quỹ Từ thiện mang tên mình.

Mặt khác, đại gia Lê Ân chọn 7 người trong gia đình và họ tộc để trao quyết định kế thừa, nhận nhiệm vụ quản lý khối tài sản trên 2000 tỉ đồng để tiếp tục kinh doanh sinh lãi, phục vụ cho mục đích làm từ thiện. Đây là tất cả tài sản ông Lê Ân tích cóp hơn nửa thập niên qua.

Liền với đó, vị đại gia này cũng đến UBND phường 10, TP Vũng Tàu làm thủ tục giao 14 loại tài sản chủ yếu là những biệt thự cao cấp, nhiều căn nhà lầu và hàng chục hecta đất xây dựng tại Vũng Tàu trị giá hơn 2000 tỷ đồng cho 7 người thân quản lý.

7 người được chọn sẽ lĩnh lương của công ty để làm nhiệm vụ kế thừa 14 tài sản trị giá hàng ngàn tỉ đồng của đại gia Lê Ân khi ông già yếu. Họ sẽ phân công nhau điều hành kinh doanh kiếm lãi làm từ thiện. 7 người kế thừa tài sản của đại gia Lê Ân bao gồm người vợ trẻ Mai Thị Mai cùng con gái của người vợ trước và cháu nội, cháu kêu ông bằng chú ruột, bác ruột với một người anh họ.

Được biết, ngoài quyết định kế thừa tài sản, đại gia còn trao cho 7 người này những quy định chi tiết dài 17 trang liên quan đến việc quản lý, điều hành Chương trình Từ thiện Lê Ân.

Đại gia Dũng “lò vôi” trao quyền thừa kế cho con trai 1 tuổi

Tối ngày 21/9/2013, tại khách sạn Sheraton TPHCM, trước sự chứng kiến của 600 khách mời, ông Huỳnh Uy Dũng - Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng GĐ Cty cổ phần Đại Nam - đã chính thức công bố di chúc, giao lại toàn bộ tài sản cho con trai là Huỳnh Hằng Hữu nhân dịp sinh nhật tròn 1 tuổi của Hữu (21.9.2012 - 21.9.2013).

Theo đó, kể từ ngày 21/9/2013 trở đi, Huỳnh Hằng Hữu chính thức trở thành Chủ tịch HĐQT Cty cổ phần Đại Nam, với hơn 2.000 nhân viên, có trụ sở tại TP Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương. Ông Dũng chỉ còn giữ lại chức Tổng GĐ và vợ ông - bà Nguyễn Phương Hằng - phó Tổng GĐ thứ nhất.

Một Hội đồng giám sát gồm vợ chồng ông Dũng và 9 thành viên khác sẽ có trách nhiệm giám hộ, quản lý toàn bộ khối tài sản, giúp cho Chủ tịch HĐQT Huỳnh Hằng Hữu, cho đến khi vị Chủ tịch HĐQT này tròn 18 tuổi - sẽ được quyền định đoạt tất cả tài sản.

Ông Huỳnh Uy Dũng (54 tuổi) từng là Đại biểu Quốc hội xuất thân từ Bình Định, là chủ sở hữu của hàng loạt công trình, bất động sản như: Khu du lịch Lạc Cảnh Đại Nam Văn Hiến, khu dân cư Trung tâm hành chính Dĩ An, KCN Sóng Thần 2, KCN Sóng Thấn 3…, có tổng trị giá hàng chục ngàn tỷ đồng.

Ông Dũng cũng cho biết, Công ty cổ phần Đại Nam dưới sự thừa kế của Chủ tịch HĐQT Huỳnh Hằng Hữu, thời gian tới sẽ có trách nhiệm xây dựng 17 đền thờ Đại Nam (trị giá 100 tỷ đồng/đền) trên khắp đất nước, phục vụ người dân có nơi thờ tự, chiêm bái và tưởng nhớ tổ tiên.

Thiếu gia 1 tuổi đã sở hữu khối tài sản khổng lồ từ người cha mình để lại là hàng loạt công trình, bất động sản như: Khu du lịch Lạc Cảnh Đại Nam Văn Hiến, khu dân cư Trung tâm hành chính Dĩ An, KCN Sóng Thần 2, KCN Sóng Thần 3… có tổng trị giá hàng chục ngàn tỷ đồng.

Theo Bảo An/Người đưa tin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news