Tin mới

Những giáo viên gặp "tai bay vạ gió" trong kỳ thi tốt nghiệp

Thứ sáu, 06/06/2014, 08:44 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Để giáo viên trao đổi trong phòng thi, nhậu với thí sinh trước ngày tuyển sinh...khiến nhiều giáo viên bị kỉ luật trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay.

 

 

(Tinmoi.vn) Để giáo viên trao đổi trong phòng thi, nhậu với thí sinh trước ngày tuyển sinh...khiến nhiều giáo viên bị kỉ luật trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay.

Hiệu phó trường Amsterdam bị kỷ luật

Theo thông tin từ Sở Giáo dục Hà Nội, Sở này vừa có kết luận chính thức vụ việc những hình ảnh về hiện tượng thí sinh trao đổi bài trong phòng thi môn toán tại Hội đồng coi thi tốt nghiệp THPT Cầu Giấy, Hà Nội.

Những giáo viên gặp tai bay vạ gió trong kỳ thi tốt nghiệp

Thí sinh lộn xộn trong phòng thi tại Hội đồng coi thi tốt nghiệp THPT Cầu Giấy, Hà Nội.

Theo kết luận của Tổ công tác, Hội đồng coi thi tốt nghiệp THPT Cầu Giấy năm học 2013 – 2014 về cơ bản đã thực hiện nghiêm túc theo đúng kế hoạch của kỳ thi, chuẩn bị cơ sở vật chất phục vụ kỳ thi, tổ chức học tập Quy chế thi cho giám thị, nhân viên, học sinh. Các buổi thi đều diễn ra nghiêm túc, đúng quy chế. Tuy nhiên, trong quá trình diễn ra kỳ thi, còn để xảy ra hiện tượng thí sinh trao đổi bài trong phòng thi số 016 tại thời điểm những phút cuối giờ Toán buổi sáng ngày 3/6.

Sở GD&ĐT dự kiến áp dụng hình thức kỷ luật nghiêm khắc phê bình với bà Dương Tú Anh, Phó Hiệu trưởng, trường THPT chuyên Hà Nội – Amsterdam, Phó Chủ tịch Hội đồng coi thi phụ trách cơ sở vật chất, chưa hoàn thành nhiệm vụ do Chủ tịch Hội đồng coi thi phân công.

Hai giám thị bị đình chỉ vì nhậu với thí sinh

Trưa 1-6, xuất hiện dư luận ở thị trấn Vĩnh Hưng về việc các học viên tại Trung tâm GDTX huyện Vĩnh Hưng góp tiền rủ hai giám thị tại hội đồng thi Trường THPT Vĩnh Hưng đi nhậu.

Ngay sau khi nhận được thông tin, đoàn thanh tra của Sở GD-ĐT Long An đã vào cuộc. Sau khi nắm được những thông tin, nội dung bước đầu làm việc của đoàn thanh tra với những người có liên quan, ông Trần Hoàng Nhân - giám đốc Sở GD-ĐT Long An - cho biết: “Sau khi làm việc với các bên, hiện tại chúng tôi đã xác định được hai vị giám thị liên quan đến dư luận trên và đã ra quyết định câu lưu hai người này tại văn phòng ngay trong hội đồng thi. Ngoài ra, không cho hai giám thị này tiếp tục coi thi và không được đến gần khu vực phòng thi có các thí sinh đến từ Trung tâm GDTX huyện Vĩnh Hưng”.

Lê Vy (TH)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news