Tin mới

Những giọt mồ hôi, tinh thần làm việc quên mình của các chiến sĩ ở khu cách ly

Thứ tư, 25/03/2020, 09:30 (GMT+7)

Những giọt mồ hôi lăn dài, ướt đẫm áo cũng không làm khó được những người chiến sĩ "vì nhân dân quên mình, vì nhân dân hy sinh".

Từ những ngày đầu dịch bùng phát cũng là chuỗi ngày dài các chiến sĩ làm nhiệm vụ nơi tiền tuyến chống dịch không ngơi nghỉ, để hỗ trợ người dân cách ly. Tuy mệt mỏi đấy nhưng trên môi họ vẫn luôn giữ nụ cười.

Các chiến sĩ khuân bìa carton để vận chuyển đồ tiếp tế

Hằng ngày, các họ đều dậy từ 3 giờ sáng. Tranh thủ thời gian, các anh cũng 'triển khai' bữa sáng nhanh gọn cho mình, để có sức hỗ trợ người dân. Gọi là bữa sáng cho 'sang' còn thực tế, bữa ăn của họ chỉ là một nồi mì tôm lớn, nấu với giá đỗ rồi cả đội ngồi sì sụp ăn chung vui vẻ.

Ngoài các chiến sĩ làm nhiệm vụ bếp núc còn phải kể đến lực lượng dân quân, đội ngũ hậu, cần chính là những người chiến sĩ thấu hiểu khó khăn, vất vả nhất khi túc trực ngày đêm, sẵn sàng làm nhiệm vụ, hỗ trợ người cách ly.

Sau bữa sáng, họ lại tất bật với việc khuân vác đồ, chuẩn bị nơi ở cho người cách ly

Những ngày đầu, các chiến sĩ tham gia dọn dẹp, sắp xếp gọn gàng nơi ở cho những người đến cách ly tập trung. Sau khi những khu cách ly được chuẩn bị tươm tất, các chiến sĩ lại tất bật hỗ trợ người cách ly đồ ăn, chỗ ở.

Các chiến sĩ dân quân tự vệ hỗ trợ vận chuyển hàng tiếp tế cho người cách ly

Họ không quản ngại trưa nắng nóng như đổ lửa, người nườm nượp đổ về vẫn sẵn sàng khuân vác đồ tiếp tế từ người dân gửi vào cho người cách ly.

Giây phút lắng của người dân quân quân đồ tiếp tế giúp người dân

Những giọt mồ hôi lăn dài, ướt đẫm áo cũng không làm khó được những người chiến sĩ "vì nhân dân quên mình, vì nhân dân hy sinh". Cũng mệt, cũng đói nhưng vui vì được làm nhiệm vụ vì cả Tổ quốc, dân tộc, cả nước chung tay chống dịch thì sớm thôi, dịch sẽ bị đẩy lùi.

Giọt mồ hồi lăn trên má giữa cái nắng như đổ lửa

Trước đó, người dân cả nước đã vô cùng xúc động khi nhìn hình ảnh những bữa ăn vội vàng của các chiến sĩ trong khu cách ly

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news