Tin mới

Những góc khuất từ thị trường điện thoại "sang chảnh" Vertu

Thứ tư, 14/01/2015, 15:47 (GMT+7)

Với giá bán rẻ chỉ từ hơn 1 triệu cho tới gần 20 triệu đồng, những chiếc điện thoại nhái, ăn theo kiểu dáng của hàng hiệu Vertu hiện vẫn tung hoành tại thị trường

Với giá bán rẻ chỉ từ hơn 1 triệu cho tới gần 20 triệu đồng, những chiếc điện thoại nhái, ăn theo kiểu dáng của hàng hiệu Vertu hiện vẫn tung hoành tại thị trường trong nước.

Theo tìm hiểu, hiện nay sản phẩm điện thoại nhái thương hiệu hạng sang Vertu đang được rao bán rầm rộ tại các cửa hàng điện thoại và trên mạng.

Các sản phẩm này có giá bán rẻ đến giật mình, từ hơn 2 triệu đồng cho tới ngót 20 triệu đồng, các sản phẩm nhái “học hỏi” Vertu xịn từ kiểu dáng cho tới tên gọi, logo với đủ loại tên gọi như Signature S, Signature S Gold cho tới Titanium, Titanium Red Gold, Signature Pure White Red Gold Diamonds…

“Vài triệu cũng có, hàng chục triệu cũng có, anh muốn mua loại nào cũng được, chỉ chậm nhất 30 phút sẽ có hàng”, nhân viên một cửa hàng trên đường Lê Duẩn (Hà Nội) nói.

Bên trái là Vertu tàu Trung Quốc nhái, bên phải là Vertu chính hãng

Trong đó đáng chú ý, loại Vertu nhái được giới kinh doanh quảng cáo là hàng cao cấp nhất có giá bán từ 10 - 20 triệu đồng, thời gian bảo hành 12 tháng. Loại máy này có hình thức và các đường nét khá “khôn”, đi kèm hộp da, sách hướng dẫn sử dụng tiếng Việt và phụ kiện được sắp xếp tương tự máy thật. Nếu không phải là người có kinh nghiệm, rất khó để phân biệt nổi đây là hàng nhái.

Video tham khảo :Clip : Thanh niên buôn lậu bằng cách dán 94 iPhone trên người:

Mới đây, cư dân mạng đang xôn xao về vụ việc trên diễn đàn tinhte, một thành viên có đăng tải bài viết thẩm định 5 chiếc Vertu của Của hàng Gia Khang mobile. Điều đáng nói là sau khi đăng tải bài viết trên, một thành viên khác đã bóc mẽ 3 chiếc Vertu trong bài viết trên là hàng Fake cao cấp, không phải 100% hàng chính hãng. Điều này cho thấy không phải ai cũng có thể phân biệt được thật giả của mặt hàng cao cấp này, kể cả những người có chuyên môn đôi khi cũng không thể nhìn ra được. Vì vậy khá nhiều cửa hàng chuyên bán mặt hàng "sang chảnh" Vertu đôi khi cũng bị lừa, rồi lại tiếp tục lừa người mua.

Vertu nhái rao bán tràn ngập trên mạng

Hiện nhiều loại Vertu hàng nhái nhưng giá bán từ hàng chục triệu đồng trở lên hiện có hình thức khá "khôn", với các đường kèm hộp da, hướng dẫn sử dụng tiếng Việt, phụ kiện kèm theo…, nếu người tiêu dùng không có kinh nghiệm rất dễ bị qua mặt. Tuy nhiên, về hình thức bên ngoài, khác với điện thoại Vertu chính hãng được chế tác tinh xảo bằng tay và những nguyên liệu đắt tiền (đá quý, chất liệu da thật…), thì chất lượng hàng nhái chỉ sau một thời gian ngắn sử dụng sẽ đi xuống, các chi tiết trang trí trên máy dễ bong tróc, xỉn màu…

Video tham khảo :Điện thoại bất ngờ bốc cháy dữ dội khi đang trên xe bus:

 

 

Liên quan đến vấn nạn Vertu nhái, đại diện Vertu tại Việt Nam từng khẳng định một sản phẩm Vertu thật chính hãng có giá thấp nhất trên thị trường hiện nay cũng lên tới hàng trăm triệu đồng, loại cao cấp tới cả tỷ đồng. Do đó, những sản phẩm đang bán trên thị trường có giá từ vài triệu cho tới 20 triệu đồng đều là hàng nhái. Những người am hiểu về thị trường điện thoại đánh giá, những chiếc Vertu nhái có giá bán đến tay người tiêu dùng chỉ từ hơn 1 triệu đồng thực chất là những chiếc điện thoại không rõ nguồn gốc xuất xứ, vốn là hàng “noname” Trung Quốc được in mác Vertu và nhập lậu về Việt Nam. Hầu hết đều cho chất lượng sử dụng kém từ cấu hình, màn hình hiển thị, camera, âm thanh…

Quảng cáo sai sự thật, Vertu giá bèo Trung Quốc được giới thiệu "Made in U.K" để qua mặt khách hàng trên mạng xã hội

Theo anh Quang, một người kinh doanh điện thoại tại Hà Nội, loại có giá hàng chục triệu đồng trở lên, hình thức khá nét nên cũng có thể loè được những người không có kinh nghiệm. Chính vì thế mặt hàng này được không ít người làm doanh nghiệp hay đối tượng đi xe tay ga đắt tiền mắc bệnh sĩ diện mua dùng.

Ngoài ra, giới bán Vertu nhái cũng thường xuyên sử dụng chiêu bài đại hạ giá ảo để nhắm vào những người tiêu dùng cả tin. Mức “giảm giá” nhiều khi lên tới hơn 40 - 50%.

Nhằm giúp cho khách hàng không bị Vertu nhái cao cấp qua mặt, có thể bị nhầm lẫn do chưa từng mua điện thoại Vertu, phía Vertu Việt Nam khuyến cáo người tiêu dùng trước khi mua nên tham khảo ý kiến của những người có kinh nghiệm, hạn chế mua hàng qua mạng để tránh rủi ro, tham khảo sản phẩm trên trang web chính hãng và hệ thống cửa hàng chính hãng tại www.vertu.com.

Khi mua hàng, khách hàng cần lấy giấy chứng nhận sản phẩm chính hãng, thẻ bảo hành. Ngoài ra, nếu sản phẩm làm bằng kim cương, đá quý, da cá sấu… sẽ có thêm giấy chứng nhận nguồn gốc.

Trang Vũ


Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news