Tin mới

Những hạt sạn trong buổi lẽ ra mắt Bphone

Thứ ba, 26/05/2015, 17:02 (GMT+7)

"Xào xáo" hình ảnh trên mạng, slide giới thiệu sản phẩm sai thông tin là những hạt sạn mà cộng đồng mạng đã tìm ra trong buổi lễ ra mắt "bom tấn" Bphone của BKAV.

"Xào xáo" hình ảnh trên mạng, slide giới thiệu sản phẩm sai thông tin là những hạt sạn mà Cộng đồng mạng đã tìm ra trong buổi lễ ra mắt "bom tấn" Bphone của BKAV.

Sáng nay, Bphone đã chính thức ra mắt. Cuối cùng thì những hình ảnh về chiếc điện thoại đình đám – Bphone cũng đã lộ diện. Một tính năng được Bkav dành nhiều thời gian để nói tới đó là “chụp trước lấy nét sau”. Tính năng này không mới vì trước đó các dòng Smartphone Lumia và điện thoại Android đã hỗ trợ nhưng đây vẫn là điểm nhấn đáng giá cho một sản phẩm thương hiệu Việt.

Ảnh BKAV sử dụng trong buổi giới thiệu Bphone
Ảnh được tìm thấy trên mạng

Tuy nhiên, điều đáng nói là Bkav lại sử dụng hình ảnh có sẵn trên mạng để “khoe” tính năng lấy nét này chứ không phải là một ảnh chụp bằng BPhone. Ngay khi hình ảnh chùm dâu tây xuất hiện tại buổi lễ ra mắt BPhone, cộng đồng mạng đã tìm ngay được ảnh trên internet đã tồn tại trước đó.

Có thể dễ nhận thấy ảnh chùm dâu tây mà báo Giáo dục đăng tải từ năm 2013 tương đồng với ảnh mà Bkav trình diễn khả năng chụp trước lấy nét sau. Cộng đồng mạng đã cho rằng hãng công nghệ Việt Nam chỉ “xào xáo” chứ không phải là ảnh chụp từ BPhone. Đây là một điểm rất đáng tiếc với chiếc smartphone "tốt và đẹp nhất thế giới".

Sự cố này khiến Bphone mất điểm trong mắt người dùng

Bên cạnh đó, trong slide giới thiệu sản phẩm của BPhone, cộng đồng mạng đã tìm ra không ít lỗi trong quá trình xây dựng và một trong số những lỗi hài hước nhất trong sự kiện đó là Slide mô tả tính năng chụp ảnh của BPhone. Hoặc sự cố mạng khiến màn chơi thử game Asphalt 8 không thực sự hoàn hảo cho tới tận những giây cuối.

Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news