Tin mới

Những hiểu lầm nguy hiểm về nước chanh

Thứ bảy, 04/10/2014, 09:47 (GMT+7)

Nước chanh là loại đồ uống giúp thanh lọc cơ thể và có nhiều tác dụng đối với sức khoẻ. Tuy nhiên, nếu hiểu lầm về nước chanh và dùng không đúng cách thì có thể sẽ gây tác dụng ngược lại.

Nước chanh là loại đồ uống giúp thanh lọc cơ thể và có nhiều tác dụng đối với sức khoẻ. Tuy nhiên, nếu hiểu lầm về nước chanh và dùng không đúng cách thì có thể sẽ gây tác dụng ngược lại.

Trị viêm họng

Viêm họng thường do vi khuẩn gây ra, thông thường bạn sẽ được các bác sĩ cho dùng thuốc để trị bệnh. Nhưng hãy nhớ rằng, thuốc là con dao hai lưỡi và kháng sinh không phải là một ngoại lệ.

Vậy nên bạn có thể dùng nước cốt chanh, khoảng nửa quả chanh pha với chút muối và nửa cốc nước ấm, dùng để ngậm vài lần trong ngày, bạn sẽ cảm thấy tình hình được cải thiện rõ ràng.

Khống chế chứng cao huyết áp

Nước chanh có khả năng làm hạ huyết áp, cải thiện chứng hoa mắt, chóng mặt và buồn nôn. Điều này lý giải vì sao bệnh nhân cao huyết áp thường được các bác sĩ khuyên sử dụng nước chanh như một loại nước trái cây hữu hiệu.

                                                      

Uống nước chanh một cách khoa học để đem lại lợi ích cho sức khoẻ (ảnh minh hoạ)

Giúp giảm cân

Nếu béo phì hay thừa cân, bạn không nhất thiết áp dụng chế độ ăn quá khắt khe, dễ dẫn tới tình trạng bị thiếu chất, hạ huyết áp. Thay vào đó, bạn nên duy trì thói quen uống một cốc nước chanh mỗi ngày kết hợp cùng chế độ ăn uống khoa học và tập luyện đều đặn.

Hoặc có thể dùng mật ong kết hợp với nước chanh.

Xem video: Pha nước chanh mật ong đúng cách

 

 

Chọn những quả chanh thật tươi và không nên dùng những quả chanh để trong tủ lạnh quá lâu. Mật ong chọn loại mật ong nguyên chất. Sau đó pha 300ml nước ấm pha với 1 quả chanh và 2 thìa nhỏ mật ong nguyên chất và khuấy đều để uống.

Để phát huy tác dụng của phương pháp Giảm cân bằng chanh này, bạn hãy uống nước chanh mật ong lúc trước khi ăn sáng và sau khi đi ngủ.

Không thể phủ nhận những tác dụng của nước chanh đối với sức khoẻ kê trên nhưng có rất nhiều người có thể hiểu lầm về nước chanh.

Nhiều chị em phụ nữ cho rằng uống nước chanh cũng giống như là uống vitamin C, tuy nhiên, điều này là sai lầm bởi vitamin C không phải là nước chanh và ngược lại. trong chanh, sinh tố C chỉ là một thành phần còn lại trong các thành phần khác. Chính hợp chất này ở trong  quả chanh mang tính lạnh (âm). Vì vậy, người hay nóng nhiệt trong mình (người quá dương) thì họ cảm thấy dễ chịu khi uống nước chanh.

Ngược lại, đối với người có thể tạng hàn (lạnh trong) và hay mệt mỏi thì dùng nhiều nước chanh khiến cơ thể thêm lạnh hơn, gây viêm loét dạ dày, đại tràng.

Chính vì vậy, hiểu đúng về nước chanh và dùng khoa học là cách tốt nhất để bạn bảo vệ cơ thể.

Thoa Nguyễn

Tổng hợp/Theo Nguoiduatin

 

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news