Tin mới

Những hình ảnh ấn tượng về trận "đại hồng thủy" đang tàn phá Nhật Bản

Thứ sáu, 11/09/2015, 09:01 (GMT+7)

Sau bão Etau, mưa lớn đã gây ra lũ lụt nghiêm trọng tại Nhật Bản, sông vỡ đê, hàng trăm tấn nước nhiễm xạ tràn ra biển, khoảng 100.000 người buộc phải sơ tán trong ngày 10/9.

Sau bão Etau, mưa lớn đã gây ra lũ lụt nghiêm trọng tại Nhật Bản, sông vỡ đê, hàng trăm tấn nước nhiễm xạ tràn ra biển, khoảng 100.000 người buộc phải sơ tán trong ngày 10/9.

Ngày 10/9, Nhật Bản đã phải huy động các trực thăng để sơ tán khoảng 170.000 người dân. 800.000 người khác cũng được khuyên nên di dời để tránh lũ.

Phát ngôn viên Cơ quan Khí tượng Nhật Bản Takuya Deshimaru cho biết: "Tỉnh Tochigi đang đối mặt với mối nguy hiểm nghiêm trọng và đang trong tình trạng khẩn cấp. Nơi này đang trải qua những cơn mưa lớn chưa từng có".

[mecloud]MfKNFrPIjr[/mecloud]

Phát ngôn viên của Lực lượng Phòng vệ Nhật Bản cho biết trong chiều 10/7, họ đã cứu được 101 người. Tỉnh Ibaraki cho biết có 70/176 người cầu cứu đã được họ giải cứu.

Ngoài ra, nhân viên cứu hỏa tại thành phố Joso cũng đã cứu sống được 20 người, 9 người hiện đang mất tích.

Đài NHK của Nhật Bản đưa tin mưa liên tục trong vòng 24 giờ đã khiến nhiều khu vực tại thành phố Tochigi ngập hơn 50 cm. Con số này cao gấp đôi so với lượng mưa rơi tại khu vực trong cả tháng 9.

Tỉnh Fukushima - nơi bị sóng thần năm 2011 tàn phá- đã có mưa kéo dài trong vòng 48 giờ, lượng mưa hơn 30 cm. Đây là một trong những đợt mưa lớn nhất trong năm, NHK cho biết.

Theo nhà khí tượng học của CNN Derek Van Dam, thảm họa sẽ còn tiếp diễn. Các khu vực ngập úng tại miền đông Nhật Bản sẽ phải tiếp nhận thêm những cơn mưa lớn trong vòng 36 giờ tới (tức là trong ngày nay, ngày mai), mức nước sẽ khoảng 5-10 cm.

Ngoài ra, nguy cơ lở đất vẫn luôn rình rập các khu vực này.

Dưới đây là những hình ảnh ấn tượng về trận "đại hồng thủy" đang tàn phá đông bắc Nhật Bản:

Người đàn ông bê thùng đồ lội qua con phố bị ngập lụt ở Oyama, cách Tokyo 50 dặm về phía đông bắc hôm 10/9. Ảnh: Kyodo News/AP

Nước lũ tràn ngập đường phố thị trấn Koshigaya, gần Tokyo. Ảnh: Kyodo News/AP

Chiếc xuồng cứu hộ được kéo đi băng băng trên đường phố Oyama. Ảnh: Yoshikazu Tsuno

Người dân chờ được giải cứu sau khi nhà của họ bị sập. Nước từ sông đã tràn vào Josso, tỉnh Ibaraki. Ảnh: Kyodo News/AP

Chiếc xe lao qua con đường bị ngập lụt ở Oyama. Ảnh: Yoshikazu Tsuno

Một người dân cùng chú chó của mình chờ cứu hộ khi lũ dữ tràn vào nhà của họ ở Joso. Ảnh: Kyodo News/AP

Người dân chờ được giúp đỡ khi xe của họ bị lật, chìm giữa con đường ngập nước ở Joso. Ảnh: Kyodo News/AP

Một tòa nhà của khách sạn đổ xuống dòng nước lũ ở khu nghỉ mát trên núi Kikko, tỉnh Tochigi, phía bắc Tokyo. Ảnh: Jiji Press

Trực thăng được huy động cứu hộ tại tỉnh Ibaraki. Ảnh: Kyodo News

Bảo Linh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news