Tin mới

Những hình ảnh đau lòng trong cuộc di tán vì chiến tranh ở Ukraine

Thứ hai, 09/02/2015, 16:34 (GMT+7)

Gạt nước mắt, những người dân ở thành phố Debaltseve (tỉnh Donetsk, Ukraine) đã phải đóng gói hành lý đi di tán do xung đột chiến tranh tiếp tục leo thang ở nước này.

Gạt nước mắt, những người dân ở thành phố Debaltseve (tỉnh Donetsk, Ukraine) đã phải đóng gói hành lý đi di tán do xung đột chiến tranh tiếp tục leo thang ở nước này.

 

Những hình ảnh được ghi nhận vào hôm 6/2 tại thành phố Debaltseve thuộc tỉnh Donetsk, phía Đông Ukraine khiến người xem không khỏi đau long và ái ngại cho cuộc sống của những người dân thường vô tội trong cảnh bom đạn chiến sự. Người dân thành phố đã phải đóng gói hành lý của mình để di rời đến một nơi ở mới tạm lánh một thời gian do xung đột vũ trang tại nước này.

Trong những tuần gần đây, Debaltseve đã phải gánh chịu những thiệt hại nặng nề do hậu quả của xung đột vũ trang với những trận tên lửa và pháo binh.

Những người cứu trợ của chính phủ Ukraine đã giúp người dân trong thành phố đi lánh nạn trên một chuyến xe bus vào hôm thứ 6 vừa qua trong khoảng thời gian cuộc chiến tạm lắng xuống.

Người dân đóng gói những hành lý cần thiết có thể mang theo, nhiều người đã bật khóc khi phải xa ngôi nhà của mình. Một số người già đã quyết định ở lại và lưu luyến tiễn biệt người thân của mình.

“Họ đã vận chuyển chúng tôi một cách tồi tệ, nhưng như vậy vẫn tốt hơn so với việc ở lại đây”, một người phụ nữ sống tại đây chia sẻ.

Một người dân đóng gói đồ đạc chuẩn bị rời xa nhà mình đến nơi di tán

Khung cảnh hoang tàn và đổ nát ở khu dân cư vì sự ác liệt của chiến tranh

Người dân tay xách nách mang, dắt díu nhau rời xa nơi nguy hiểm

Một trong số những người chạy trốn khỏi thành phố Debaltseve đã mô tả Debaltseve như một "thành phố ma". "Những gì đang xảy ra là khủng khiếp. Cả thế giới cần phải biết về những gì đang xảy ra tại đây"

Một số người già đã quyết định ở lại và lưu luyến tiễn biệt người thân của mình

Rất nhiều người đã không kìm được và bật khóc

Bạo lực đã gia tăng kể từ tháng 5/2014 sau khi hai khu vực được coi là “điểm nóng” ở Đông Ukraine nói trên tổ chức các cuộc trưng cầu dân ý và người dân tại đây đã bỏ phiếu ủng hộ việc độc lập khỏi Ukraine và gia nhập Liên bang Nga.

Theo số liệu của Liên Hợp Quốc, cuộc giao tranh giữa chính phủ Ukraine và lực lượng đối lập tại miền Đông đã khiến khoảng 5.100 người thiệt mạng và hơn 1,5 triệu người phải dời bỏ nhà cửa vì chiến tranh.

 

Theo Yên Yên (Buzzfeed)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news