Tin mới

Những hình ảnh đầu tiên khi bão Hagupit đổ bộ Philippines

Chủ nhật, 07/12/2014, 10:20 (GMT+7)

Reuters dẫn thông báo của Cục Quản lý thiên văn, địa vật lý và khí quyển Philippines (PAGASA) cho biết mắt bão Hagupit chính thức “chạm” vào thị trấn Dolores, tỉnh Đông Samar vào 21g15 giờ địa phương (13g15 GMT) ngày 6/12.

Reuters dẫn thông báo của Cục Quản lý thiên văn, địa vật lý và khí quyển Philippines (PAGASA) cho biết mắt bão Hagupit chính thức “chạm” vào thị trấn Dolores, tỉnh Đông Samar vào 21g15 giờ địa phương (13g15 GMT) ngày 6/12.

 

Theo Pagasa, bão Hagupit mang theo sức gió 175 km/giờ, giật 210 km/giờ khi đổ bộ vào thị trấn Dolores.   Hagupit là cơn bão có sức gió mạnh nhất đánh vào Philippines trong năm nay.

Khi bão đến, hầu hết khu vực trên đảo Samar và tỉnh Leyte gần đó xảy ra tình trạng mất điện.

Bão Hagupit mang theo sức gió 175 km/giờ, giật 210 km/giờ khi đổ bộ vào thị trấn Dolores

Thành phố Tacloban thuộc tỉnh Leyte - một trong những khu vực bị tàn phá nặng nề nhất bởi siêu bão Haiyan năm ngoái - cũng là một trong những khu vực chịu ảnh hưởng của bão Hagupit, Reuters cho hay.

Sau khi bão đổ bộ, những cư dân ở Tacloban cho biết họ nghe thấy tiếng gió gào thét và mưa dữ dội nhưng không thấy có cơn “sóng bão” nào có sức tàn phá như cơn bão Haiyan năm ngoái.

Những ngọn sóng cao đập vào bờ biển

“Gió thổi rất mạnh trông như lốc xoáy, nước cũng đã bắt đầu dâng” - Mabel Evardone, một quan chức ở thị trấn ven biển Sulat ở Đông Samar, nói trên đài phát thanh.

“Các mái tôn bị thổi bay, cây cối ngã và một số khu vực bị ngập lụt” - thị trưởng thành phố Catbalogan Stephany Uy - Tan cho biết.

Một người đàn ông chống chọi với những đợt gió lớn khi bão Hagupit đổ bộ Legazpi, Philippines vào ngày 7/12

Hiện vẫn chưa có thông tin về số người thương vong do bão gây ra. 

Reuters cho biết khoảng 1 triệu người đã được đưa đến nơi trú ẩn an toàn trước khi bão Hagupit đến. Liên Hiệp Quốc mô tả đây là một trong những cuộc di tản thời bình lớn nhất thế giới.

Mỗi năm, phải đón nhận khoảng 20 cơn bão lớn, cùng với những trận động đất và núi lửa phun trào khiến Philippines  trở thành một trong những nước bị thiên tai nhiều nhất trên thế giới. Liên Hợp Quốc cảnh báo, do ảnh hưởng của biến đổi khí hậu nên các cơn bão sẽ ngày càng dữ dội, nguy hiểm và khó lường hơn.

Khoảng 1 triệu người đã được đưa đến nơi trú ẩn an toàn trước khi bão Hagupit đến. Liên Hiệp quốc mô tả đây là một trong những cuộc di tản thời bình lớn nhất thế giới.

 

Theo Yên Yên (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news