Tin mới

Những hình ảnh đời thường hiếm hoi của nghệ sĩ đoản mệnh Đăng Lưu

Thứ năm, 09/04/2015, 16:23 (GMT+7)

Diễn viên hài Đăng Lưu qua đời ở tuổi 39 khi chưa lập gia đình để lại nỗi tiếc thương cho người thân, đồng nghiệp và khán giả.

Diễn viên hài Đăng Lưu qua đời ở tuổi 39 khi chưa lập gia đình để lại nỗi tiếc thương cho người thân, đồng nghiệp và khán giả.

Diễn viên hài Đăng Lưu qua đời tại nhà riêng ở TP HCM vào lúc 1h23 ngày 7/4 bởi bệnh u gan và tiểu đường sau thời gian dài điều trị.

Diễn viên hài Đăng Lưu và bạn diễn

Đăng Lưu chưa lập gia đình nên sống cùng mẹ già và chị gái tại quận Tân Bình. Cách đây 3 năm, bác sĩ phát hiện gan của Đăng Lưu có triệu chứng ung thư. Dù sức khoẻ sa sút nhưng anh vẫn luôn giữ vẻ lạc quan, yêu đời.

Theo đồng nghiệp, diễn viên hài Đăng Lưu là con người thân thiện, hết lòng vì nghề

Xem video những vai diễn ấn tượng của nghệ sĩ Đăng Lưu

 

Nghệ sĩ Đăng Lưu (tên thật là Đặng Đăng Lưu, sinh năm 1976 tại Hà Nội), tốt nghiệp Trường Cao đẳng Sân khấu – Điện ảnh TP.HCM (nay là trường Đại học Sân khấu – Điện ảnh TP.HCM) vào năm 2001. Sau khi tốt nghiệp, diễn viên hài Đăng Lưu liền đoạt giải A tại Liên hoan Sân khấu quần chúng TP.HCM. Từ đó, anh theo đuổi nghiệp diễn với nhiều thể loại vai khác nhau. Trước lúc gặp bạo bệnh, anh cộng tác với sân khấu Kịch Sài Gòn.

Mặc dù bị bệnh nhưng Đăng Lưu luôn lạc quan, nụ cười luôn xuất hiện trên môi nam nghệ sĩ

Nghệ sĩ Đăng Lưu và Cát Phượng

 

Diễn viên Đăng Lưu là học trò của nghệ sĩ Minh Nhí, Đăng Lưu học cùng khóa với các nghệ sĩ Đỗ Thành An, Bạch Kim, Thái Minh Nhiên, Ánh Hồng, Minh Thảo…

 

Từ khi ra trường, anh gắn bó với nhóm hài của NS Hữu Nghĩa, sau đó về cộng tác tại Sân khấu kịch Sài Gòn. Theo nhiều bạn bè chia sẻ, diễn viên Đăng Lưu là người tâm huyết với nghề, sống chan hòa với đồng nghiệp. Anh luôn cố gắng hoàn thiện từng vai diễn dù chỉ là vai phụ.

Nghệ sĩ Hữu Nghĩa, vừa là người thầy người anh thân thiết của Đăng Lưu, cho biết sự ra đi đột ngột của Đăng Lưu làm nhiều đồng nghiệp cũng như anh bất ngờ. Hữu Nghĩa kể tối thứ bảy vừa rồi khi chuẩn bị diễn ở Sân khấu kịch Sài Gòn thì Lưu cảm thấy không khỏe nên mọi người nói Lưu về nghỉ ngơi. "Thế nhưng, căn bệnh đến nhanh quá…", nghệ sĩ Hữu Nghĩa buồn bã.

Q.Huy (tổng hợp)



Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news