Tin mới

Những hình ảnh rơi nước mắt về cuộc đoàn tụ Hàn-Triều

Thứ bảy, 22/02/2014, 10:38 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Những người già ở Hàn Quốc và Triều Tiên bị chia cắt 6 thập\nkỷ đã được đoàn tụ trong nước mắt. Họ mừng rỡ ôm chầm lấy những đứa con, anh\ntrai, em gái, và cả những người chồng, người vợ mà họ từng nghĩ rằng có thể sẽ\nkhông bao giờ được gặp lại.

(Tinmoi.vn) Những người già ở Hàn Quốc và Triều Tiên bị chia cắt 6 thập kỷ đã được đoàn tụ trong nước mắt. Họ mừng rỡ ôm chầm lấy những đứa con, anh trai, em gái, và cả những người chồng, người vợ mà họ từng nghĩ rằng có thể sẽ không bao giờ được gặp lại.

Khoảng 80 người già Hàn Quốc đã phải đi một chặng đường dài trong thời tiết giá lạnh và tuyết rơi để tới núi Diamon của Triều Tiên để đoàn tụ với những người thân bị chia cắt từ cuộc chiến tranh Triều Tiên năm 1950-1953.

Cảnh những phụ nữ lớn tuổi trong bộ hanbok truyền thống nói chuyện và ôm chầm lấy nhau tại nơi đoàn tụ được chiếu lên truyền hình Hàn Quốc. Một ông lão khác được đưa vào hội phòng trên một chiếc cáng với tấm chăn mỏng xanh phủ nhẹ lên người.

Các cuộc đoàn tụ sẽ tiếp tục diễn ra tới thứ 3 tuần sau. Đây là cuộc đoàn tụ ở biên giới phải trải qua nhiều khó khăn nhất trên thế giới từ cuộc đoàn tụ đầu tiên từ năm 2010 trong bối cảnh những căng thẳng chính trị của Triều Tiên.

Triều Tiên đang tích cực thắt chặt quan hệ với Hàn Quốc, và giảm bớt công kích cũng như những đe dọa tấn công tên lửa mạnh mẽ chống lại Seol và Washington.

Các chuyên gia cho biết, việc này sẽ giúp Triều Tiên thu hút được viện trợ và đầu tư thiết yếu từ nước ngoài.

Những hình ảnh rơi nước mắt về cuộc đoàn tụ Hàn-Triều

 

Ông Lee Yun-geun (72 tuổi) ở Triều Tiên ôm người chị gái Lee Sun-hyang (88 tuổi) trong cuộc đoàn tụ gia đình tại khu nghỉ dưỡng ở núi  Kumgang, Triều Tiên. Ảnh: Reuters.

Bà Lee Young-sil (87 tuổi), ở Hàn Quốc không kìm chế được cảm xúc trong cuộc hội ngộ với chị gái (84 tuổi).

Ông Park Yang-gon (53 tuổi), bên phải ôm chầm lấy người em Park Yang-su, bị Triều Tiên bắt giữ.

Những chị em gái ở độ tuổi “gần đất xa trời” mừng rỡ khi được gặp nhau.





Hàng triệu gia đình đã bị chia cắt từ cuộc chiến tranh Triều Tiên. Chính phủ hai nước đã cấm cư dân nước họ gặp nhau cũng như liên lạc tin tức qua email, thư từ và điện thoại.

C.K (Theo Independen.ie)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news