Tin mới

Những hình ảnh tang thương trong biểu tình chống chính phủ Ai Cập

Thứ hai, 26/01/2015, 10:36 (GMT+7)

Những hình ảnh bạo lực, đẫm máu về cuộc biểu tình kỷ niệm 4 năm cuộc nổi dậy vì dân chủ tại Ai Cập (2011) đang lan truyền nhanh chóng trên mạng xã hội.

Những hình ảnh bạo lực, đẫm máu về cuộc biểu tình kỷ niệm 4 năm cuộc nổi dậy vì dân chủ tại Ai Cập (2011) đang lan truyền nhanh chóng trên mạng xã hội.

 

Cuộc đụng độ xảy ra sau cái chết của 1 nhà hoạt động tại thủ đô Cairo hôm 24/1.

Người biểu tình tuần hành để kỷ niệm 4 năm cuộc nổi dậy năm 2011 đã lật đổ cựu Tổng thống Hosni Mubarak, người đã lãnh đạo Ai Cập trong 30 năm.

Các nhân chứng tại hiện trường cho biết lực lượng an ninh và cảnh sát đã bắn vào người biểu tình. Giới truyền thông nhà nước thì đưa tin người biểu tình đã đốt cháy 1 số tào nhà chính phủ.

Trước đó, an ninh tại các thành phố lớn đã được tăng cường trước đợt kỷ niệm này, 1 số địa điểm quan trọng tại Cairo đã bị đóng cửa.

Dưới đây là những hình ảnh nổi bật về cuộc biểu tình vừa xảy ra tại Ai Cập:

Nhà hoạt động Shaimaa El-Sabbagh bị bắn gần quảng trường Tahrir hôm 24/1


Lực lượng an ninh Ai Cập được triển khai đến Matariyah, khu vực ngoại ô Cairo vào ngày hôm qua, 25/1.


Những người phản đối Tổng thống Ai Cập Abdel Fattah el-Sisi bỏ chạy trong sự bao vây của những người biểu tình ủng hộ chính phủ ngày hôm qua tại thủ đô Cairo


Cảnh tượng khói lửa tại thủ đô Cairo ngày hôm qua 25/1


Người biểu tình này đã bị thương sau cuộc đụng độ


Người dân Ai Cập tuần hành trong đám tang của Shaimaa El-Sabbagh tại Alexandria, Ai Cập ngày hôm qua. El-Sabbagh đã bị bắn hôm 24/1 tại trung tâm thành phố Cairo hôm 24/1

Bảo Linh (tin tức CNN)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news