Tin mới

Những hình ảnh về giây phút cuối cùng của 13 chiến sĩ tại trạm kiểm lâm 67

Thứ bảy, 17/10/2020, 10:16 (GMT+7)

Trước khi hàng triệu mét khối đất đá đổ ập xuống, các chiến sĩ còn đang ngồi quây quần bên đống lửa. Một người dặn dò quay ít clip thôi để pin điện thoại đấy mai còn liên lạc. Nào ngờ...

Cho đến ngày hôm nay, thông tin về 13 chiến sĩ hy sinh tại trạm kiểm lâm 67 vẫn chưa khiến dư luận nguôi đi sự đau xót và thương tiếc. Nhận mệnh lệnh lên đường ứng cứu tại thủy điện Rào Trăng 3, có ai ngờ đâu đó cũng là lần cuối cùng các anh đi làm nhiệm vụ.

Những giọt nước mắt, những nỗi đau khôn xiết của người nhà. Cảnh người đầu bạc tiễn kẻ đầu xanh biến nỗi đau này thành nỗi đau chung của cả dân tộc.

Theo Báo Quân khu 4, trong đoàn 21 đồng chí hành quân vào cứu hộ, cứu nạn tại Thủy điện Rào Trăng 3 có đồng chí Nguyễn Đức Cương, Phó Tổng biên tập Báo Quân khu 4. Đồng chí Cương thoát được ra ngoài khi lũ ống ập đến và bị thương.

Đêm cuối cùng tại trạm nghỉ chân, đồng chí Nguyễn Đức Cương đã ghi lại hình ảnh các chiến sĩ hành quân đến thủy điện Rào Trăng 3. Chiếc máy quay đó đã nằm lại cùng thi hài các liệt sĩ và được lực lượng cứu nạn tìm thấy và Báo Quân khu 4 khôi phục lại.

Trong những thước phim ngắn ngủi, hình ảnh cuối cùng của Đoàn công tác do Thiếu tướng Nguyễn Văn Man, Phó Tư lệnh Quân khu 4 trên đường vào cứu hộ, cứu nạn và nghỉ tạm tại Trạm nghỉ Tiểu khu 67.

Các chiến sĩ đang ngồi quây quần bên đống lửa, hong cho quần áo nhanh khô để mai còn tiếp tục lên đường. Bên ngoài trời đổ mưa lớn nhưng bên trong là sự ấm áp, là những câu trao đổi của những người đồng đội. Họ đều đang hướng về Rào Trăng 3 và chỉ mong trời mau sáng để tiếp cận hiện trường càng sớm càng tốt.

Câu nói cuối cùng của hình ảnh cuối cùng của Thiếu tướng Nguyễn Văn Man: "Việc thì gấp, vì nhiệm vụ, vì nhân dân chúng ta phải làm".

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news