Tin mới

Những hotboy, hot girl "bỏ học" kiếm hàng trăm triệu mỗi tháng

Thứ ba, 14/07/2015, 10:52 (GMT+7)

Đến với kinh doanh bằng những lĩnh vực khác nhau nhưng họ đều là những "triệu phú" khi tuổi đời còn rất trẻ.

Đến với kinh doanh bằng những lĩnh vực khác nhau nhưng họ đều là những "triệu phú" khi tuổi đời còn rất trẻ.

Hotboy học đại học đi làm "thợ cắt tóc" kiếm 100 triệu/tháng

Vũ Duy Nam, quê ở Quảng Ninh, sinh năm 1985, ở trường cấp 3 vốn hoạt ngôn và nhanh nhẹn nên Nam thường làm công tác đoàn trường, học hành cũng không đến nỗi nào nhưng cú sốc lớn nhất của Nam chính là việc thi trượt đại học.

Vũ Duy Nam có thu nhập hàng tháng trên dưới 100 triệu đồng. Ảnh: Tri thức trẻ

Từ những đồng tiền ít ỏi kiếm được đầu tiên Nam tiết kiệm và anh chàng mạnh dạn bắt đầu bước lên làm "ông chủ" sau 2 năm tự kiếm được 35 triệu đồng và sự hỗ trợ của gia đình anh mở cửa hàng với số vốn 70 triệu đồng. Đã có thể tự nuôi bản thân bằng cách ngày làm tóc, tối đi hát, làm MC, kiếm thêm Nam cũng có một thu nhập ổn định, thế nhưng Nam vẫn không quên giấc mộng đại học bằng cách tranh thủ mọi thời gian rảnh để học. Năm 2006, Nam đỗ 2 trường là Học viện thanh thiếu niên Việt Nam và Đại học Văn Hoá Hà Nội.

Được các thầy cô yêu mến cùng với hoạt động năng nổ ở trường nên Nam đã được giữ lại trường sau khi tốt nghiệp. Cũng có 1 số lời mời công tác tại một số nơi về hoạt động Đoàn, nhưng thật lạ Nam lại quyết định về với nghề… cắt tóc.

Giờ đây, không ít người biết được quá khứ của Nam đã từng "biến đổi" từ một anh chàng thợ phụ cắt tóc cho một cửa hàng tóc sinh viên giờ đã sở hữu 2 tiệm tóc lớn nằm ở những phố lớn sang trọng với thu nhập hàng tháng trên dưới 100 triệu đồng.

Hot boy miền Tây dáng chuẩn, kiếm tiền giỏi ở Sài Thành

Hot boy miền Tây là biệt danh mà những người bạn vẫn thường gọi chàng trai Nguyễn Hồng Nhân (SN 1992, quê Sóc Trăng). Bởi, Nhân sở hữu thân hình và vóc dáng chuẩn (cao 1,75m, nặng 65kg), khuôn mặt đầy chất thư sinh và nụ cười hiền.

Nhân còn có một niềm đam mê lớn là kinh doanh. Trong thời gian còn là sinh viên, Nhân đã tự thân thử mình trong kinh doanh mỹ phẩm và quần áo online. Chính khoảng thời gian này đã giúp Nhân có được khoản thu nhập khá và kinh nghiệm.

Nguyễn Hồng Nhân sở hữu khối tài sản lớn nhờ kinh doanh. Ảnh: Kiến thức

Sau khi tốt nghiệp, cầm trên tay tấm bằng cử nhân ngành thiết kế đồ họa và chứng chỉ diễn xuất, Nguyễn Hồng Nhân nhận được lời mời của nhiều nơi. Tuy nhiên, Nhân lại từ chối những cơ hội đến với mình. 

Sau khi tốt nghiệp cao đẳng, Nhân đã gom góp tất cả số tiền tích lũy được từ những năm sinh viên và quyết định chuyển sang lĩnh vực kinh doanh.

Đầu tiên, Nhân mở Shop hoa tươi trên đường Nguyễn Kiệm (quận Gò Vấp, TP HCM) bằng chính số tiền tiết kiệm của mình. Shop hoa tươi của Hồng Nhân luôn nhận được sự quan tâm, ủng hộ của bạn bè và đồng nghiệp.

Chưa dừng lại ở đó, sau một thời gian, Hồng Nhân đã đi vay mượn thêm từ bạn bè và gia đình, cộng với số vốn hiện có mở Shop thời trang nam ở quận Phú Nhuận, TP HCM. Shop thời trang của Hồng Nhân đang dần khẳng định được thương hiệu của mình ở đất Sài Thành.

Nói về khoản thu nhập hàng tháng từ kinh doanh Shop thời trang của mình, Nhân khiêm tốn cho biết là "chỉ khoảng 70 triệu/tháng mà thôi". Ngoài cửa hàng thời trang, Hồng Nhân hiện đang sở hữu căn hộ Sky Graden 3 (Khu đô thị Phú Mỹ Hưng, quận 7, TP HCM) gần 4 tỷ, một chiếc ô tô hơn 1 tỷ, và nhiều tài sản giá trị khác.

Cô gái bỏ học kinh doanh kiếm trăm triệu

Nguyễn Thị Nhung (sinh năm 1986, quê ở Hà Nam) đang là chủ của một trong những spa làm đẹp uy tín nhất tại Hà Nam. Từ một cô gái tỉnh lẻ bỏ học năm lớp 10, Nhung gây dựng sự nghiệp bằng những nỗ lực và bản lĩnh phi thường.

Sau 6 tháng học nghề, Nhung được giữ lại làm việc trong một spa tại Hà Nội. 2 năm làm việc ở đó, dù vất vả và nhiều khi áp lực đến căng thẳng, mệt mỏi, nhưng Nhung cũng tích lũy cho mình được nhiều kinh nghiệm nghề nghiệp quý báu. Cô trở về quê hương để nuôi nấng ước mơ được tự mình làm chủ một spa uy tín trên chính mảnh đất mình đã sinh ra và lớn lên.

Nghỉ học khi mới đang học lớp 10, Nguyễn Thị Nhung theo đuổi con đường kinh doanh bằng việc mở spa.

Cô gái trẻ bắt đầu lập kế hoạch để thực hiện ước mơ cho riêng mình, từ việc đi tìm một mặt bằng phù hợp với mức giá thấp nhất, lặn lội đi hàng trăm cây số để tìm hiểu về các thiết bị, máy móc tiên tiến, nghiên cứu về cách dùng, Công dụng của tất cả các loại mỹ phẩm chăm sóc da. 

Suốt hai năm trời, Nhung gom góp tất cả tiền ăn sáng, tiền mừng tuổi đầu xuân và lén lút giấu mẹ vay tiền cô dì chú bác. Số tiền để mở được một góc spa nhỏ tại Hà Nam khi ấy là 30 triệu, mà trong tay Nhung sau khi đã cố gắng thu xếp cũng chỉ có được 27 triệu 3 trăm ngàn. Hết cách, Nhung bèn mang chiếc điện thoại được mẹ tặng vào dịp sinh nhật 18 tuổi. Và thế là một không gian làm đẹp mang tên của Nhung cũng chính thức ra đời.

Hôn nhân tan vỡ, Nhung nhủ lòng phải đứng lên sau vết hoen ố không nên có trong cuộc đời này. Dành được quyền chăm sóc hai con, nhưng áp lực kinh tế lại dồn nặng lên đôi vai của cô. Nhung gửi gắm hai bé cho ông bà ngoại, vào Sài Gòn 15 ngày để tìm hiểu tất cả mọi thứ liên quan tới dịch vụ spa. Nhung trở về và cứ mỗi sáng lại lên Hà Nội học nghề, chiều lại quay về với gia đình.

Năm 2014, Nhung dồn toàn bộ số tiền có được mở một spa chất lượng cao. Mọi thiết bị máy móc cho tới nhân viên đều được tuyển lựa kỹ càng. Giải thưởng Thương hiệu Việt uy tín là món quà đầu tiên Nhung có được sau thời gian dài không ngừng nghỉ nỗ lực và quyết tâm.

Hiện tại, cô gái trẻ bỏ học từ năm lớp 10 ngày nào, giờ đã trở thành một bà chủ với Doanh thu mỗi tháng lên tới cả trăm triệu đồng.

Lê Vy (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news