Tin mới

Những khoảnh khắc ấn tượng của Tổng thống Pháp tại Hà Nội

Thứ tư, 07/09/2016, 06:39 (GMT+7)

Kết thúc một ngày bận rộn ở Hà Nội, Tổng thống Pháp Francois Hollande đã có những khoảnh khắc ấn tượng trong ngày đầu của chuyến thăm Việt Nam.

Sáng ngày 6/9, Tổng thống Pháp Francois Hollande đã chính thức đặt chân đến Hà Nội, bắt đầu chuyến thăm Cấp Nhà nước lần đầu tới Việt Nam. Mặc dù bận rộn chỉ có 1 ngày ở Hà Nội, nhưng ông cũng đã kịp để lại nhiều ấn tượng sâu sắc với người dân nơi đây.

Sau khi kết thúc hội đàm với Chủ tịch nước Trần Đại Quang, đầu giờ chiều 6/9, Tổng thống Pháp Fancois Hollande cùng Giáo sư Ngô Bảo Châu và một số cứu sinh viên học tại Pháp đã đi bộ trên phố cổ Hà Nội và thăm 3 địa điểm, trong đó có Đình Kim Ngân ở phố Hàng Bạc. 

Biết tin Tổng thống Pháp sẽ tới thăm phố cổ Hà Nội, rất nhiều người dân đã đổ ra đường để chào đón Tổng thống. Ảnh: VNE

 

Tổng thống Francois Hollande gặp gỡ, trao đổi nhanh với một nhóm du khách quốc tế tại khu vực phố cổ Hà Nội. Ảnh: TTXVN

Tổng thống Francois Hollande tham quan đình Kim Ngân, số 42 Hàng Bạc, quận Hoàn Kiếm. Ảnh: TTXVN

 
Sau chuyến đi bộ, ông Hollande nói chuyện giao lưu tại quán một quán cà phê mang đậm phong cách thời bao cấp ở quận Hoàn Kiếm. Ảnh: TTXVN
Chủ tịch nước Trần Đại Quang tiếp Tổng thống Pháp tại buổi tiệc chiêu đãi. Ảnh: Dân Trí

Chủ tịch nước Trần Đại Quang chủ trì buổi đón tiếp Tổng thống Hollande theo nghi lễ cấp cao nhất dành cho nguyên thủ. Ảnh: Tiến Tuấn.

Trước đó, đúng 0h40 ngày 6/9, Tổng thống Pháp Francois Hollande đã đặt chân xuống sân bay Quốc tế Nội Bài bắt đầu chuyến thăm Cấp Nhà nước tới Việt Nam trong 2 ngày. Ảnh: Dân trí

Ngày mai 7/9, Tổng thống Pháp Hollande sẽ di chuyển vào TP HCM, tại đây ông sẽ có cuộc gặp gỡ Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng và Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong. Theo dự kiến, Tổng thống Pháp sẽ có buổi gặp một phái đoàn các lãnh đạo doanh nghiệp Pháp vào sáng 7/9. Cuộc gặp này sẽ được tiếp tục bằng một diễn đàn doanh nghiệp, do Phòng Thương mại và Công nghiệp Pháp - Việt tổ chức. 

Tổng thống François Hollande sẽ tới thăm Viện Tim TP.HCM - biểu tượng cho sự hợp tác lịch sử của 2 nước trong lĩnh vực y tế. 

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news