Tin mới

Những khoảnh khắc đẹp mùa dịch Covid-19 qua các bức hí hoạ của CDM

Chủ nhật, 22/03/2020, 15:14 (GMT+7)

Hình ảnh đội ngũ y bác sĩ, các chiến sĩ hay tình nguyện viên ngày đêm làm việc, nỗ lực dập dịch Covid-19, đã trở thành niềm cảm hứng cho cư dân mạng.

Mới đây, trên một diễn đàn mạng xã hội liên tục chia sẻ hình ảnh một nhân viên y tế lặng lẽ ngồi ăn cơm, và những tình nguyện viên, đội ngũ hậu cần tranh thủ chợp mắt để phục vụ người cách ly vì dịch Covid-19 đã gây xúc động mạnh.

Các tình nguyện viên tranh thủ chợp mắt sau khi trắng đêm đưa người từ vùng dịch về khu cách ly.

Những khoảnh khắc đẹp giữa mùa dịch này đang trở thành niềm cảm hứng, đề tài cho các bức tranh của dân mạng. Trong đó, hình ảnh một chiến sĩ làm nhiệm vụ đưa người dân từ sân bay về khu cách ly chỉ kịp ăn vội bữa cơm, trên người vẫn mặc nguyên bộ đồ bảo hộ nhận được mưa lời khen từ cư dân mạng.

Nhân vật chính trong bức ảnh là anh Bùi Vĩnh Nam - trung tá công tác tại Cục Hậu cần, Bộ Tư lệnh Thủ đô đã  được một dân mạng có tài khoản Le Duc Phu Quang ví anh là siêu anh hùng. Ảnh: FB

Trước tình hình dịch bệnh bùng phát toàn cầu khiến nhiều người lo lắng. Nhà nước và các hãng hàng không sẵn sàng đón người dân từ các ổ dịch về quê hương. Đông đảo người dân tin tưởng với khẩu hiệu "Trong cuộc chiến chống Covid-19 không ai bị bỏ lại" Việt Nam sẽ chiến thắng đại dịch. Ảnh: Thăng Fly.

Trong thời gian các khu phố, chung cư bị cách ly để chống dịch, các chiến sĩ công an, chính quyền địa phương hỗ trợ hết mình, đảm bảo người dân sinh hoạt được thuận tiện, thoải mái. Đồ ăn, các nhu yếu phẩm chống dịch như nước rửa tay, khẩu trang cũng được phát miễn phí ở những khu cách ly. Ảnh: FB

Người dân tự hào, xúc động trước hình ảnh những chiến sĩ bộ đội Cụ Hồ tại các doanh trại nhường chỗ cho đồng bào từ nước ngoài về cách ly, còn họ sẵn sàng ra nằm lán ở rừng. Ảnh: FB

Dân mạng dành lời cảm ơn tới các y bác sĩ, nhân viên y tế, bộ đội, công an, phi công, tiếp viên của các hãng bay... đã nỗ lực hết mình trong cuộc chiến này. Ảnh: KAA.

Trong khi một mặt giúp người dân chống dịch, chính quyền còn phải đối phó với các tin tức giả tràn lan trên mạng xã hội. Dân mạng đồng quan điểm rằng người dân cần có ý thức, không giả mạo thông tin hay lan truyền những tin tức sai lệch để quá trình chống dịch thuận lợi hơn. Ảnh: FB

Mình chỉ không được đi chơi, đi du lịch, họ đã bao lâu chưa được về thăm gia đình. Mình được ở nhà chăn ấm nệm êm, họ có người phải ngủ lều, ngủ chiếu nhường giường cho người khác. Mình an toàn, họ phải đối diện trực tiếp với căn bệnh. Chúng ta nên bày tỏ sự biết ơn đối với những người hùng thầm lặng ngày đêm quên mình vì cuộc chiến dập dịch.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news