Tin mới

Những kiêng kỵ khi đặt bể cá cảnh trong nhà

Thứ năm, 03/07/2014, 14:35 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Một bể cá cảnh được bố trí khoa học và hợp phong thuỷ không chỉ mang lại vẻ đẹp cho ngôi nhà mà còn đem lại tài lộc cho gia chủ.

(Tinmoi.vn) Một bể cá cảnh được bố trí khoa học và hợp phong thuỷ không chỉ mang lại vẻ đẹp cho ngôi nhà mà còn đem lại tài lộc cho gia chủ.

Bể cá cảnh không chỉ mang đến vẻ đẹp tự nhiên cho ngôi nhà mà còn có ý nghĩa Phong thủy rất lớn. Bạn cần chú ý đến các yếu tố như số lượng cá, màu sắc cá, nguồn nước, cách bày trí trong bể cá và biết chăm sóc để bể cá luôn sạch sẽ, sống động nhất.

Trong phong thủy học, vị trí của nước rất quan trọng, nước đến và nước đi đều ảnh hưởng đến tài vận, vận mệnh của ngôi nhà. Theo đó, nước có ảnh hưởng rất lớn đến sự thịnh vượng, hưng vong của gia chủ. Vì thế khi chọn vị trí đặt bể cá cảnh phải đặc biệt chú ý đến những điều sau:

Không đặt bể cá cảnh trong phòng ngủ vì dễ dẫn đến hiện tượng “âm thịnh dương suy”. Khi ngủ, nhịp sinh hoạc giảm đến mức thấp nhất để mọi cơ quan trong cơ thể nghỉ ngơi. Nhưng do thiết bị tạo bọt của bể cá thường không ngừng vận hành khiến nước trong bể cá luôn luân chuyển làm ảnh hưởng đến nhịp sinh hoạt của gia chủ, gây ra mệt mỏi.

                            

Một bể cá cảnh được bố trí hợp lý sẽ đem lại tài lộc cho gia chủ (Ảnh minh hoạ)

Không nên đặt bể cá cảnh bên dưới các tượng thần đặc biệt là tượng thần tài hay ông tam đa Phúc – Lộc – Thọ. Theo quan niệm phong thủy, cách bố trí đó mang ý nghĩa “chính thần hạ thủy” sẽ gây ra cảnh tán gia bại sản.

Không đặt bể cá phía dưới bàn thờ vì khói hương và bụi rơi xuống bể cá sẽ gây cá chế. Việc cá chết thường xuyên cũng là một điều không hay.

 Không đặt bể cá gần bếp lò, âm dương tương khắc sẽ khiến cho các mối quan hệ trong gia đình trở nên căng thẳng.

Không đặt bể cá gần nhà vệ sinh hoặc góc quá tối và ẩm thấp sẽ dễ sinh tà khí, gây bệnh cho người sống trong nhà.

Không đặt bể cá dưới các đồ điện tử vì hơi nước từ bể sẽ khiến đồ điện tử nhanh hỏng hơn.

Dù mang ý nghĩa tốt nhưng bể cá tuyệt đối không nên để ở vị trí giữa cửa ra vào, ngăn cản luồng sinh khí vào nhà, đồng thời gây cản trở cho giao thông đi lại trong nhà. Bể cá nên đặt ở vị trí dễ nhìn trong phòng khách, tuyệt đối không nên đặt trong phòng ngủ vì phòng ngủ mang tính âm trong khi đó bể cá mang tính dương, rất kỵ nhau.

Bể cá đặt ở phía đông nam của ngôi nhà là hướng lý tưởng nhất. Đây là khu vực truyền thống để gia chủ tăng cường sự giàu có và thịnh vượng. Bạn cũng có thể đặt bể cá ở phía bắc để bổ trợ cho sự nghiệp hoặc phía đông của nhà để tăng cường sức khỏe cho đại gia đình.

Nếu muốn chặn các nguồn khí tiêu cực, bạn nên đặt bể cá ở bên ngoài căn nhà với điều kiện nhà có hàng rào và có một khoảng cách nhất định với nhà bên cạnh. Có thể đặt bể cá ngay bên dưới xà nhà để giúp các thành viên trong gia đình giảm đi những căng thẳng và áp lực tinh thần. Lưu ý, không đặt bể cá trong nhà bếp, phòng ngủ hoặc phần trung tâm của ngôi nhà.

Thoa Nguyễn (Tổng hợp)

Xem thêm video trên Tin Mới: Sinh vật săn mồi cực nguy hiểm dưới đáy địa dương

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news