Tin mới

Những nguyên tắc kiêng kỵ khi lựa chọn mua nhà ở

Thứ ba, 01/07/2014, 09:19 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Mua nhà xây sẵn để ở hiện nay là lựa chọn của số đông người vì vừa tiết kiệm thời gian lẫn tiền bạc. Tuy nhiên, khi mua nhà, bạn cần phải lưu ý những nguyên tắc về phong thuỷ dưới đây.

(Tinmoi.vn) Mua nhà xây sẵn để ở hiện nay là lựa chọn của số đông người vì vừa tiết kiệm thời gian lẫn tiền bạc. Tuy nhiên, khi mua nhà, bạn cần phải lưu ý những nguyên tắc về phong thuỷ dưới đây.

Khi đi mua nhà, bạn cần phải tìm hiểu kỹ lai lịch của ngôi nhà. Nếu mua được ngôi nhà mà chủ cũ vừa mới được thăng chức, trúng xổ số và chuyển đến một ngôi nhà mới khang trang hơn là điều rất may mắn, tốt về phong thủy và tạo ra những năng lượng tích cực.

Ngược lại, bạn không nên mua một ngôi nhà nếu chủ cũ vừa mới ly hôn, bị tịch thu nhà, hay mắc một loại bệnh hiểm nghèo, bị tù tội, phá sản… Bởi mua một ngôi nhà như thế, có nghĩa là bạn đã mua những rắc rối vào mình.

Ngoài ra, bạn cũng cần quan tâm đến thế đất và hình dáng của khu đất. Hình dáng đẹp nhất của khu đất là hình vuông, hình chữ nhật. Đằng sau của khu đất rộng hơn và cao hơn đằng trước (nở hậu) là điều tốt lành. Ngược lại, đằng sau hẹp hơn, thấp hơn, sẽ tạo ra sự mất mát, khó khăn.

Theo phong thuỷ thì những kiểu nhà sau bạn cần phải xem xét kỹ lưỡng trước khi mua:

 - Nhà ở không nên gần tháp điện cao áp hay tháp đài truyền hình, vì ở vị trí này sóng điện từ rất mạnh, nếu tiếp xúc thường xuyên thì hệ thần kinh, hệ miễn dịch bị ảnh hưởng, khả năng mất nhiều bệnh nghiêm trọng, Phong thủy học gọi đây là Từ Ba sát.

                                

Yếu tố phong thuỷ ảnh hưởng rất lớn đến sức khoẻ cũng như tài lộc của gia chủ (Ảnh minh hoạ) 

- Nhà ở không đối diện thẳng với chỗ chuyển góc hoặc góc nhọn của kiến trúc gần đó, vì chỗ chuyển góc hay góc nhọn giống như một cái chêm chọc vào trung tâm nhà. Ở trong ngôi nhà như vậy, người trong nhà luôn cảm thấy khó chịu, tinh thần suy nhược, hại đến sức khỏe và công tác, phong thủy học gọi đây là Tiêm Đao sát.

- Nhà ở không nên cạnh các đường lớn giao nhau, vì luồn xung sát tạo ra do xe cộ qua lại rất nhiều, và mạnh tạo ảnh hưởng không tốt cho người ở trong nhà. Hơn nữa ở những nơi ngã ba thường dễ sinh ra bụi bặm, xe cộ qua lại nhiều nên nhà ở đây không lúc nào được yên ổn, phong thủy học gọi đây là Cát Cước sát.

- Nhà ở không nên gần cầu giao nhau, vì ở vị trí này sẽ phát ra những tiếng ồn của xe chạy với tốc độ cao và dòng khí lưu quẫn sẽ hại đến người trong nhà, tạo ảnh hưởng xấu đến sự sản sinh tài khí phong thủy, phong thủy học gọi đây là Lộ Kiều sát.

- Nhà ở không nên đối diện vách tường bằng kính. Vì khi nhà ở như vậy, ảo ảnh phản xạ ra từ vách tường kính sẽ tạo ra cảm giác ức chế đối với người ở trong nhà, hơn nữa khi ánh nắng mặt trời chiếu vào gây ô nhiễm ánh sáng, rất bất lợi đối với sức khỏe con người, phong thủy học gọi đây là Quang sát.

- Nhà ở không nên nhìn ra thấy các bãi tha ma, bia mộ, hoặc đối diện với ống khói nhà máy, gây ảnh hưởng không tốt đến tâm lý người trong nhà, ảnh hưởng xấu đến sức khỏe, phong thủy học gọi đây là Độc Âm hay Công Trường sát.

-  Nhà ở không nên bị trục đường cái chiếu thẳng vào, tạo thành luôn xung sát mạnh đi thẳng trực diện vào nhà, không có lợi cho sức khỏe, phong thủy học gọi đây là Trực Xung sát.

Một ngôi nhà đẹp hợp phong thủy không chỉ hài hòa từ hướng nhà, vị trí xung quanh mà còn gồm cả hướng cửa chính (cửa trước). Hướng cửa này quyết định việc ngôi nhà có nhận được nguồn năng lượng hội tụ để mang lại may mắn, tài lộc cho từng thành viên trong gia đình.

Bên cạnh hướng cửa, chủ nhà cũng nên xem xét các yếu tố đi kèm như tỷ lệ của cửa so với ngôi nhà sao cho hài hòa, không quá to hoặc quá bé nhằm tránh tiêu hao tài sản của gia chủ. Hướng đường dẫn vào cửa chính phù hợp với cảnh quan xung quanh để tạo nét thẩm mỹ nổi bật cho ngôi nhà.

Thoa Nguyễn (Tổng hợp)

Xem thêm video trên Tin Mới: Cận cảnh vẻ đẹp hùng vĩ của đệ nhất thác Việt Nam

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news